TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Giải đáp: Nhổ răng số 7 hàm dưới bao nhiêu tiền?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 668
Răng số 7 đảm nhận chức năng ăn nhai quan trọng, chỉ mọc lên một lần và không thay mới. Trong mọi trường hợp, bảo tồn răng vẫn là phương án cần ưu tiên nhưng khi răng đã hư hỏng thì buộc phải loại bỏ. Vậy trường hợp nào cần phải nhổ răng số 7? Nhổ răng số 7 hàm dưới bao nhiêu tiền?

Nhổ răng số 7 cần được tiến hành tại cơ sở nha khoa tốt, uy tín, được cấp phép hoạt động, có đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn và được trang bị các thiết bị y tế hiện đại, đảm bảo tốt yếu tố vô trùng.

Tại Nha khoa Nhân Tâm bạn sẽ không phải lo lắng nhổ răng số 7 hàm dưới bao nhiêu tiền bởi các dịch vụ tại đây luôn đạt chất lượng cao và có giá thành hợp lý.

Răng số 7 nằm ở đâu trên cung hàm?

Răng số 7 hay răng cấm là răng hàm lớn thứ 2 và đảm nhận chức năng quan quan trọng nhất trong việc ăn nhai. Răng 7 nằm ở giữa răng số 8 (răng khôn) và răng số 6 trên sơ đồ răng. Răng số 7 giúp chúng ta nhai và nghiền nhỏ thức ăn trước khi xuống dạ dày.

Một người sẽ có 4 răng số 7, hai chiếc ở hàm dưới và hai chiếc ở hàm trên. Đối với những người chưa mọc răng khôn thì răng số 7 sẽ nằm ở vị trí cuối cùng trong góc hàm.

Răng số 7 bắt đầu mọc lên ở độ tuổi 12 – 13. Chiếc răng vĩnh viễn này chỉ mọc lên một lần duy nhất và không mọc lại nếu mất răng.

Cần nhổ răng số 7 hàm dưới khi nào?

Nhổ răng số 7 được chỉ định khi răng đã hư hỏng nặng

Bảo toàn răng thật luôn là nguyên tắc ưu tiên trong chữa trị, nhổ răng chỉ được chỉ định khi chức năng và cấu tạo của răng bị phá hủy nặng nề, không cứu chữa được nữa.

Đối với răng số 7, mặc dù là răng cấm nhưng vẫn sẽ được chỉ định nhổ trong các trường hợp sau:

  • Răng bị sâu nghiêm trọng không thể trám, điều trị tủy hay phục hình răng sứ, phá hủy cấu trúc răng.
  • Răng bị viêm nhiễm vào tủy, đã điều trị nhưng thường xuyên tái phát, mức độ ngày càng nặng nề hơn.
  • Răng sâu nghiêm trọng không chữa trị khiến thân răng mủn dần, gãy vỡ, sứt mẻ lớn không thể bảo tồn được.
  • Răng bị lung lay do tình trạng viêm nha chu nặng trên diện rộng và không thể điều trị phục hồi răng được. Nhổ răng trong tình huống này còn là biện pháp bảo vệ sức khỏe tổng thể.

Nhổ răng số 7 hàm dưới bao nhiêu tiền?

Việc nhổ bỏ răng số 7 chỉ diễn ra khi bệnh lý răng miệng đã quá nghiêm trọng không thể bảo tồn răng hoặc để bảo vệ những răng khác trên cung hàm, tránh để tổn thương lan rộng.

Nhổ răng cấm cần được tiến hành tại phòng khám nha khoa tốt, uy tín, được cấp phép hoạt động và được trang bị các thiết bị y tế hiện đại, đảm bảo tốt yếu tố vô trùng. Đội ngũ bác sĩ thực hiện cần có trình độ chuyên môn tốt, nhiều kinh nghiệm lâm sàng để quá trình nhổ diễn ra thuận lợi, nhanh chóng, không để sót chân răng và bảo đảm an toàn.

Lựa chọn nha khoa tốt để thực hiện nhổ răng số 7

Tại Nha khoa Nhân Tâm, việc nhổ răng sẽ rất nhẹ nhàng, êm ái nhờ công nghệ nhổ răng siêu âm Piezotome hiện đại. Năng lượng từ tạo ra bởi sóng siêu âm cao tần sẽ giúp bác sĩ lấy răng ra một cách nhanh chóng, dễ dàng, không gây đau nhức, sang chấn và giúp vết thương sau nhổ hồi phục nhanh hơn.

Để nắm được nhổ răng số 7 hàm dưới bao nhiêu tiền, mời quý khách hàng tham khảo bảng giá sau đây của Nha khoa Nhân Tâm:

Sau khi nhổ răng số 7 có cần trồng lại răng không?

Dù bạn phải nhổ răng số 7 với lý do gì: lung lay, sâu, hỏng, viêm tủy, không thể giữ lại, thì bạn cũng cần phục hình răng trong thời gian sớm nhất để tránh các biến chứng nặng nề như:

  • Tụt lợi, tiêu xương hàm.
  • Suy giảm chức năng ăn nhai.
  • Khuôn mặt biến dạng.
  • Xô lệch các răng bên cạnh và toàn bộ cung hàm.
  • Tạo áp lực quá lớn đến quai hàm.
  • Phát sinh các sai lệch về khớp cắn.

Hiện nay, trồng răng Implant là kỹ thuật phục hình răng toàn diện nhất được nhiều khách hàng lựa chọn vì không chỉ phòng tránh được biến chứng tiêu xương, đảm bảo thẩm mỹ cho gương mặt mà còn giúp các chức năng ăn được khôi phục hoàn hảo.

Bài viết hữu ích: Giải đáp băn khoăn: Nhổ răng nào nguy hiểm nhất?

Sau khi tham khảo các thông tin phía trên, các bạn chắc hẳn đã không còn băn khoăn về vấn đề nhổ răng số 7 hàm dưới bao nhiêu tiền nữa rồi đúng không. Nếu cần được hỗ trợ thêm về bất cứ vấn đề răng miệng nào, bạn có hãy liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm theo số hotline 1900 56 5678 nhé.