TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Giải đáp băn khoăn: Nhổ răng nào nguy hiểm nhất?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,461
Tưởng chừng như chỉ là một thủ thuật đơn giản nhưng trên thực tế, nhổ răng vẫn ẩn chứa những rủi ro khi thực hiện, đặc biệt là khi việc nhổ răng tiến hành tại các cơ sở nha khoa không đảm bảo chất lượng. Trong các răng của chúng ta thì nhổ răng nào nguy hiểm nhất? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Nhổ răng nào nguy hiểm nhất còn tùy thuộc vào tình trạng răng và các bệnh lý mà khách hàng đang mắc phải. Mặt khác, nếu quá trình nhổ răng thực hiện tại địa chỉ không đảm bảo chất lượng, uy tín thì trường hợp nào cũng nguy hiểm cả.

Tuy nhiên, về cơ bản thì nhổ răng khôn vẫn được đánh giá là thủ thuật có mức độ nguy hiểm hơn so với các răng khác.

Khi nào cần tiến hành nhổ răng?

Ở người trưởng thành, nhổ răng là biện pháp điều trị không được ác chuyên gia khuyến khích. Mặc dù vậy, trong một số trường hợp thật sự cần thiết, các bác sĩ vẫn cần đưa ra chỉ định nhổ răng để giúp khách hàng bảo vệ sức khỏe răng miệng, duy trì chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ.

Các trường hợp cần nhổ răng bao gồm:

  • Răng bị sâu hoặc viêm tủy nặng tới mức không thể hồi phục. Khi đó, lỗ sâu răng thường lớn và rất dễ lây lan sang các răng khỏe mạnh liền kề, hư hại tủy răng, có biểu hiện lan tới xương hàm và kéo theo áp xe răng. Trong trường hợp này nếu trám răng hoặc bọc sứ không mang lại hiệu quả, bạn sẽ được tư vấn nhổ răng.
  • Răng khôn mọc ngầm, mọc lệch dẫn tới đau nhức, viêm nướu, làm ảnh hưởng đến các răng bên cạnh. Đối với những trường hợp này thì nhổ răng lại là một giải pháp cực kì hữu hiệu.

Nhổ răng là cần thiết trong trường hợp răng khôn mọc ngầm, mọc lệch

  • Răng bị vỡ, nứt diện tích rộng hoặc gặp phải chấn thương không thể bảo tồn hoặc tái tạo thì nhổ răng cũng là một phương pháp được áp dụng nhiều.
  • Khi niềng răng áp dụng với người bị lệch khớp cắn, răng mọc chen chúc, lộn xộn,… Đôi khi bác sĩ sẽ cần nhổ đi 1 hoặc 2 chiếc răng để lấy chỗ trống cho những răng khác dịch chuyển đến vị trí đúng trên khuôn hàm.
  • Hiện tượng viêm nha chu khiến răng suy yếu, lung lay, không thể đảm nhận tốt chức năng ăn nhai và thậm chí kéo theo nguy cơ thoái hóa xương hàm. Lúc này, để hạn chế các biến chứng phức tạp thì bạn có thể sẽ phải nhổ răng.

Nhổ răng nào nguy hiểm nhất?

Trên cung hàm của chúng ta, mỗi chiếc răng đều đảm nhận một vai trò riêng. Vì thế, loại bỏ bất cứ chiếc răng nào cũng đều tiềm ẩn những mối nguy hại nhất định, bạn cần tiến hành nhổ răng tại các cơ sở nha khoa tốt nhất để đảm bảo an toàn.

Trên thực tế, độ nguy hiểm trong mỗi trường hợp nhổ răng còn tùy thuộc vào tình trạng răng và các bệnh lý mà khách hàng đang mắc phải. Mặt khác, nếu quá trình nhổ răng thực hiện tại địa chỉ không đảm bảo chất lượng, uy tín thì trường hợp nào cũng nguy hiểm cả.

Lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín để đảm bảo an toàn khi nhổ răng

Tuy nhiên, về cơ bản thì đáp án cho câu hỏi nhổ răng nào nguy hiểm nhất vẫn được cho là răng khôn. Quá trình loại bỏ răng khôn thường khó khăn và phức tạp hơn nhiều so với những chiếc răng khác. Bởi chúng là những răng mọc tại góc hàm và mọc muộn nhất sau khi các răng khác đã mọc hoàn thiện và tồn tại ổn định trên khuôn hàm.

Vậy nên ở đa số người, chiếc răng này không mọc thẳng bình thường mà sẽ mọc ngang, mọc ngầm, mọc lệch hoặc gây chen chúc, khiến khách hàng phải chịu đựng cảm giác đau nhức trầm trọng.

Trong quá trình nhổ răng khôn, các bác sĩ cần phải bóc tách nướu để răng khôn lộ ra, sau đó dùng dụng cụ, máy móc nha khoa hiện đại để chia cắt chân răng rồi mới có thể gắp răng ra ngoài. Mức độ nguy hiểm của ca nhổ răng sẽ càng tăng lên khi răng nằm càng sâu, hướng mọc càng lệch.

Nhổ răng khôn mọc ngầm là một kỹ thuật nha khoa tương đối khó và tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe. Trước khi tiến hành nhổ răng, bạn cần được thăm khám cẩn thận để đảm bảo tính an toàn.

Cùng với đó, bác sĩ tiến hành nhổ cũng phải là người có chuyên môn tốt, tay nghề giỏi và dày dặn kinh nghiệm. Các thiết bị, máy móc, dụng cụ sử dụng hay quy trình nhổ răng cũng cần đạt các tiêu chuẩn về tính an toàn.

Xem thêm: Nhổ răng khôn có ảnh hưởng đến thần kinh không?

Tóm lại, bạn chỉ nên thực hiện nhổ răng tại các trung tâm nha khoa uy tín, hiện đại và được nhiều khách hàng đánh giá cao. Như vậy, bạn sẽ không cần băn khoăn lo lắng về vấn đề nhổ răng nào nguy hiểm nhất nữa. Bởi tất cả đều sẽ được thực hiện một cách an toàn, thuận lợi, chuyên nghiệp và hạn chế rủi ro đến mức tối thiểu.