TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Giá hàn răng trẻ em là bao nhiêu? Nên hàn răng ở đâu uy tín?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 36
Hàn răng trẻ em là một phương pháp thường được lựa chọn để điều trị tình trạng sâu răng hay khôi phục thẩm mỹ và chức năng trong trường hợp răng gãy, vỡ nhẹ. Để biết giá hàn răng trẻ em là bao nhiêu, tham khảo ngay bài viết sau.

Răng sữa đóng vai trò quan trọng trong việc ăn nhai của trẻ và liên quan trực tiếp đến chức năng của hàm. Do đó, khi răng bị gãy vỡ hay bị sâu, hàn răng sẽ là giải pháp cần thiết và hiệu quả.

Giá hàn răng trẻ em sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: mức độ tổn thương của răng, vật liệu được sử dụng, số lượng răng cần hàn, chất lượng dịch vụ của nha khoa,... Để biết giá chính xác, hãy đưa trẻ đến nha khoa uy tín để bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể.

Hàn răng trẻ em là như thế nào?

Hàn răng hay còn được gọi là trám răng. Đây là phương pháp khá đơn giản trong nha khoa, được sử dụng để tái tạo hình thể và thẩm mỹ của răng. Các trường hợp thường được bác sĩ chỉ định hàn răng trẻ em đó là: răng trẻ bị sâu nhưng vẫn còn khả năng phục hồi; răng trẻ bị sứt mẻ, gãy vỡ do chấn thương, tác động lực,...

Hàn răng sâu cho trẻ em

Khi hàn răng cho trẻ, các bác sĩ sẽ ưu tiên áp dụng các biện pháp xâm lấn tối thiểu. Chẳng hạn, bác sĩ chỉ làm sạch phần mô răng bệnh một cách nhẹ nhàng, không mài tạo hình sâu để tránh thao tác quá lâu trên ghế nha, làm cho trẻ cảm thấy sợ hãi.

Có nên hàn răng cho trẻ em không?

Nhiều bậc phụ huynh cho rằng, răng sữa sẽ được thay thế bởi răng vĩnh viễn, nên không cần phải điều trị nha khoa. Thế nhưng, trong những trường hợp cần thiết mà răng không được hàn trám lại thì có thể gặp phải những vấn đề sau:

  • Bệnh lý trở nên nặng hơn: Sâu răng nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây tổn thương răng, làm cho trẻ bị đau nhức. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến ăn uống, khiến trẻ biếng ăn, tiêu hóa kém và còn làm ảnh hưởng đến việc sinh hoạt và học tập của trẻ.
  • Mất răng sữa sớm: Răng sữa bị mất sớm mà chưa đến tuổi thay răng có thể khiến hàm răng bị lệch lạc, răng vĩnh viễn mọc lên bị bất thường. Để đảm bảo cho bé có một nụ cười đẹp trong tương lai, ba mẹ nên đưa bé đi hàn răng càng sớm càng tốt trong trường hợp phát hiện bé có răng sâu.

Cần hàn răng đúng thời điểm để bảo vệ hàm răng cho trẻ

Như vậy, có nên hàn răng cho trẻ em không thì câu trả lời sẽ là tùy trường hợp. Tốt nhất ba mẹ nên đưa con đến nha khoa uy tín. Tại đây, bác sĩ sẽ thăm khám tổng quát tình trạng răng và đưa ra lời khuyên tốt nhất.

Xem thêm: Ê buốt răng ở trẻ em: Nguyên nhân và cách khắc phục

Giá hàn răng trẻ em bao nhiêu?

Giá hàn răng trẻ em bao nhiêu là vấn đề được nhiều phụ huynh quan tâm. Các chuyên gia nha khoa cho biết, hàn răng trẻ em sẽ có giá thấp hơn so với hàn răng ở người lớn.

Thông thường, giá hàn răng trẻ em không có định mà sẽ khác nhau ở mỗi người, mỗi nha khoa. Bởi mức giá cho dịch vụ này sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như:

  • Tình trạng răng của khách hàng: Nếu khách hàng có các bệnh về răng miệng, cần điều trị trước khi hàn răng thì chi phí sẽ bao gồm dịch vụ này.
  • Số lượng răng cần hàn: Số lượng răng cần hàn trám càng nhiều thì chi phí cần phải chi trả sẽ càng cao.

Giá hàn răng trẻ em phụ thuộc vào nhiều yếu tố

  • Vật liệu trám mà khách hàng lựa chọn: Hiện nay có rất nhiều vật liệu trám khác nhau. Mỗi loại vật liệu sẽ có ưu nhược điểm khác nhau nên chi phí cũng sẽ khác nhau. Trong đó, vật liệu composite được ưu tiên sử dụng vì tính an toàn, thẩm mỹ và chi phí cũng phải chăng.
  • Nha khoa thực hiện hàn răng: Giá hàn răng trẻ em sẽ phụ thuộc vào chính sách giá của nha khoa, tay nghề bác sĩ, trang thiết bị được sử dụng. Những nha khoa có chất lượng dịch vụ tốt, bác sĩ giỏi, trang thiết bị hiện đại có thể có giá cao hơn so với những cơ sở kém uy tín.

Những lưu ý khi hàn răng cho trẻ

Mặc dù các khuyết điểm đã được xử lý sau khi hàn răng, nhưng ba mẹ vẫn cần lưu ý cho trẻ về cách chăm sóc tại nhà, chế độ dinh dưỡng để giúp miếng trám được bền lâu.

  • Trong 2 giờ đầu sau khi hàn răng, không cho trẻ ăn bất kỳ thứ gì để giúp vật liệu hàn bám dính và tương thích với răng.
  • Cho trẻ uống nhiều nước, ăn các thực phẩm mềm, lỏng, đồng thời xé nhỏ thức ăn để hạn chế lực nhai.
  • Không ăn thực phẩm quá dai cứng, quá nóng hay quá lạnh, các loại bánh kẹo ngọt, đồ uống có gas hay đậm màu,... Những thực phẩm này đều ảnh hưởng đến thẩm mỹ và độ bền của vật liệu trám.

Trẻ không nên ăn bánh kẹo ngọt ngay sau khi trám răng

  • Tăng cường bổ sung vào thực đơn hàng ngày các loại trái cây tươi, rau xanh để bảo vệ men răng và tăng cường sức khỏe răng miệng.
  • Ba mẹ hướng dẫn cho bé đánh răng đúng cách ít nhất 2 lần/ngày. Chải răng với bàn chải lông mềm và kem đánh răng phù hợp với độ tuổi của trẻ, dùng lực nhẹ nhàng, chải theo chiều ngang hoặc vòng tròn, tránh tác động trực tiếp lên vị trí răng mới trám.
  • Cho bé thăm khám nha khoa định kỳ 6 tháng/lần để kiểm tra răng trám, loại bỏ vôi răng, bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Hy vọng rằng những thông tin trên đây đã giúp quý phụ huynh biết được giá hàn răng trẻ em là bao nhiêu và có thêm nhiều thông tin hữu ích để chăm sóc răng miệng cho bé. Để được tư vấn cụ thể hơn, đừng ngần ngại liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm, các bác sĩ sẽ tư vấn nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.