TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Gắn răng sứ và những câu hỏi thường gặp

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 891
Nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng lên dẫn đến các kỹ thuật nha khoa thẩm mỹ ngày càng thịnh hành, đặc biệt là gắn răng sứ. Cũng vì là biện pháp phổ biến nến có khá nhiều câu hỏi xoay quanh chủ đề này được đặt ra. Bài viết này sẽ giúp bạn có được câu trả lời cho những băn khoăn thường gặp nhất về răng sứ.

Gắn răng sứ là một biện pháp phục hình đơn giản và được rất nhiều người lựa chọn để khôi phục hàm răng trắng sáng, đều đẹp, lấy lại sự tự tin trong cuộc sống.

Biện pháp này sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang gặp các vấn đề như răng ố vàng, xỉn màu, răng thưa, răng bị sứt mẻ, gãy vỡ, răng đã điều trị tủy,…

Thế nào là gắn răng sứ?

Gắn răng sứ là một biện pháp phục hình đơn giản và phổ biến trong nha khoa nhằm cải thiện một số vấn đề về răng miệng như răng ố vàng, xỉn màu, răng thưa, răng bị sứt mẻ, gãy vỡ, răng đã điều trị tủy,… giúp khách hàng có được hàm răng khỏe mạnh, trắng sáng, đều đẹp tự nhiên như răng thật.

Bài viết hữu ích: Làm răng sứ sau bao lâu thì hết ê buốt?

Gắn răng sứ có cần diệt tủy không?

Trừ một số trường hợp có bệnh lý về răng cần điều trị tủy như sâu răng nặng đã lan đến tủy răng, viêm tủy,… thì đa số các trường hợp bọc răng sứ sẽ không cần lấy tủy.

Nếu bạn có nhu cầu bọc sứ để khắc phục tình trạng răng sâu vỡ lớn mà biện pháp trám răng không đem lại hiệu quả thì có thể không cần lấy tủy nếu tủy răng vẫn còn nguyên vẹn, không có dấu hiệu nhiễm trùng hay viêm nhiễm.

Lấy tủy là chỉ định không cần thiết trong đa số trường hợp gắn răng sứ

Đối với trường hợp bọc răng sứ để cải thiện màu sắc, hình thể răng mà răng vẫn còn khỏe mạnh thì việc điều trị tủy sẽ không cần phải thực hiện.

Lấy tủy chỉ cần thiết khi bạn gặp phải những tình huống như:

  • Có triệu chứng viêm nhiễm mô tủy răng, răng đau nhức dữ dội do sâu răng hoặc tai nạn và sau khi thăm khám bác sĩ chỉ định điều trị tủy răng.
  • Răng ở các vị trí sai lệch mà cần phải mài răng nhiều mới có thể cải thiện hình dáng răng. Để hạn chế nguy cơ nhiễm trùng và ê nhức thì việc điều trị tủy sẽ được thực hiện với sự đồng ý của khách hàng trước khi gắn răng sứ. Tuy nhiên, trong trường hợp răng lệch lạc nhiều như vậy thì các bác sĩ thường không khuyến cáo khách hàng bọc sứ.

Gắn răng sứ bền được bao lâu?

Răng sứ có thể bền chắc ít nhất 5 đến Cần chăm sóc thế nào sau khi gắn răng sứ? năm. Tùy vào tình trạng thương tổn răng ban đầu, kỹ thuật bọc sứ của bác sĩ và cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng của bạn mà tuổi thọ răng sứ có thể thay đổi.

Nếu bạn lựa chọn các sản phẩm răng toàn sứ chất lượng cao và thực hiện bọc sứ tại các nha khoa uy tín với bác sĩ tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm thì hạn sử dụng của mão sứ có thể lên tới 20 – 25 năm, thậm chí lâu hơn nữa.

Gắn răng sứ có đau không?

Bọc răng sứ là biện pháp điều trị không gây chảy máu và không xâm lấn đến các cấu trúc quan trọng của răng, bên cạnh đó bạn còn được gây tê trong khi tiến hành nên sẽ không bị đau nhức. Tuy nhiên, điều này cũng sẽ khác nhau ở từng người, một số người hoàn toàn không có cảm giác khó chịu nhưng cũng không ít người cảm thấy ê nhức nhẹ.

Cần chăm sóc thế nào sau khi gắn răng sứ?

Làm sạch răng miệng hàng ngày để duy trì độ bền đẹp của răng sứ

Để giúp răng sứ bền đẹp dài lâu bạn nên:

  • Làm sạch khoang miệng bằng cách chai răng tối thiểu mỗi ngày 2 lần, sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để loại bỏ hoàn toàn mảng bám trên răng.
  • Khám răng và cạo vôi răng định kì 6 tháng/lần hoặc theo lịch hẹn với bác sĩ.
  • Hạn chế ăn các thực phẩm cứng và không cắn các vật khác như hạt dưa, móng tay, khui bia,…
  • Nếu bạn có tật nghiến răng, hãy sử dụng máng bảo vệ vào ban đêm mỗi khi đi ngủ.

Gắn răng sứ có bị đen viền nướu không?

Hiện tượng đen viền nướu thường xảy ra ở các khách hàng sử dụng răng sứ kim loại. Đường màu sẫm ở viền nướu thực chất là phần khung sườn kim loại bị oxy hóa hoặc anh đen từ kim loại. Tình trạng này tuy không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại làm mất đi tính thẩm mỹ của hàm răng.

Khi cần bọc răng sứ cho các răng ở vị trí dễ thấy như răng cửa, răng cối nhỏ, răng nanh thì bạn nên chọn răng toàn sứ để tránh hiện tượng đen viền nướu sau một thời gian sử dụng.

Như vậy, những thông tin giải đáp các câu hỏi thường gặp liên quan đến gắn răng sứ đã được Nha khoa Nhân Tâm đề cập chi tiết trong bài viết trên. Nếu còn vấn đề gì chưa rõ, bạn hãy liên hệ với Nhân Tâm qua đường dây nóng 1900 56 5678 để được hỗ trợ một cách nhanh nhất nhé.