TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Có nên trồng răng titan và chi phí trồng răng bao nhiêu

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 465
Răng titan là một dạng răng sứ kim loại với khung sườn đượchình thành bởi hợp kim Niken-Crom-Titan cứng cáp, chứa tới 6 đến 8% titan, bên ngoài là một lớp sứ ceramco 3 bao phủ. Trong bài viết này ta sẽ điểm qua những ưu điểm của răng sứ titan, giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn và đưa ra lựa chọn có nên trồng loại răng này hay không nhé.
Phục hình thẩm mỹ bằng răng Titan đang là lựa chọn của nhiều khách hàng. Mặc dù tính thẩm mỹ chưa được cao và tuổi thọ không bền như răng toàn sứ nhưng giá thành của dòng răng này lại tương đối rẻ. Để giải đáp cho bạn thắc mắc về chi phí cũng như có nên lựa chọn loại răng sứ này không, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Có nên lựa chọn trồng răng titan không?

Titan là kim loại không gây kích ứng cho cơ thể, có thể tồn tại được dưới những môi trường khắc nghiệt. Titan được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, đồng thời được các cơ quan y tế cấp phép để thành vật liệu cấy ghép vào cơ thể người.

Với đặc tính nhẹ, siêu bền, dẫn nhiệt thấp và chống ăn mòn cao, thích hợp để áp dụng trong dịch vụ cấy ghép răng sứ. Trồng răng titan không tạo cảm giác ê buốt, khó chịu bởi những thực phẩm nóng lạnh, cải thiện chức năng ăn nhai cho người mất răng.

Những ưu điểm mà răng sứ titan mang lại

Phục hình răng với độ chính xác cao

Độ chính xác trong phục hình răng cao

Bởi vì có tính tương thích sinh học cao mà titan được sử dụng rất nhiều trong y học, đặc biệt là lĩnh vực nha khoa.

Nhờ tính chất vật lý của titan mà quá trình chế tác răng sứ được diễn ra thuận lợi, cụ thể là đường cắt răng có độ chính xác cao, giúp cho mão răng sứ ôm sát vào nướu, không để lại khe hở ảnh hưởng đến thẩm mỹ răng.

Phục hồi chức năng ăn nhai

Trồng răng sứ titan có thể bảo vệ cho răng thật, không gây cảm giác ê buốt khó chịu khi tiếp xúc với thức ăn quá nóng hay lạnh. Răng sứ titan có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn trong sinh hoạt hằng ngày, đảm bảo được chức năng ăn nhai.

Răng sứ titan giúp phục hồi chức năng ăn nhai

Ngoài ra, titan có độ cứng gấp 2 lần so với răng thật, độ bền cao, chịu được lực nhai lớn. Răng sứ titan còn hạn chế tối đa khả năng ăn mòn trong môi trường khoang miệng, không ảnh hưởng đến các răng xung quanh.

Phù hợp với khách hàng có cơ địa nhạy cảm

Đối với những đối tượng khách hàng bị dị ứng với kim loại hay cơ địa nhạy cảm thì răng sứ kim loại titan sẽ là một lựa chọn phù hợp. Tuy cũng là kim loại nhưng titan đảm bảo lành tính, an toàn với sức khỏe cho khách hàng.

Chi phí thực hiện thấp

Phương pháp trồng răng titan có mức chi phí phải chăng, rẻ hơn một số loại răng sứ khác, phù hợp với khá nhiều khách hàng là học sinh, sinh viên hay người mới đi làm.

Tuy với mức chi phí khá thấp như vậy nhưng răng sứ titan vẫn đáp ứng được những yếu tố cần thiết như đảm bảo hồi phục khả năng ăn nhai của người mất răng.

Vậy những nhược điểm của răng sứ titan là gì?

Bên cạnh những ưu điểm đã kể trên, răng Titan cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định của răng sứ kim loại như:

Gây đen viền nướu

Răng tian làm đen viền nướu sau một thời gian sử dụng

Răng sứ titan có phần khung được làm chính từ kim loại nên dưới tác của axit có trong nước bọt có thể gây ra hiện tượng đen viền nướu. Cho nên chúng tôi khuyến khích bạn nên chọn trồng răng sứ titan ở những vị trí răng hàm phía bên trong.

Tuổi thọ của răng sứ titan tương đối thấp

Cũng giống như những răng sứ kim loại khác, răng titan cũng có tuổi thọ không được cao. Tuổi thọ trung bình của loại răng này sẽ thường từ 7 đến 10 năm, tình trạng đen viền nướu sẽ xảy ra sau thời gian đó. Trước khi bọc răng sứ titan bạn nên cân nhắc về những điểm trên để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Bảng giá bọc răng sứ tại Nha khoa Nhâm Tâm

Tại Nha khoa Nhân Tâm, giá bọc răng sứ kim loại titan phụ thuộc vào một số yếu tố như số lượng răng sứ cần bọc và tình trạng sức khỏe răng miệng khách hàng.

Nếu khách hàng có mắc những bệnh lý như sâu răng, viêm tủy hay viêm nướu thì sẽ được bác sĩ điều trị triệt để trước khi thực hiện bọc răng sứ.

Thời gian thực hiện bọc răng sứ tại Nha khoa Nhân Tâm chỉ mất khoảng từ 2 đến 4 ngày nhờ có sự hỗ trợ của những trang thiết bị hiện đại, phòng LAB ngay tại nha khoa.

Đội ngũ bác sĩ tại đây có kiến thức chuyên sâu với nhiều năm kinh nghiệm, trải qua nhiều ca bọc răng sứ. Nha khoa Nhân Tâm đảm bảo trải nghiệm của quý khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại đây cũng như kết quả phục hình.

Hy vọng với những chia sẻ của Nha Khoa Nhân Tâm, các bạn đã hiểu thêm về ưu điểm cũng như nhược điểm khi trồng răng Titan. Có thể tự mình trả lời cho câu hỏi Có nên trồng răng sứ Titan không. Từ đó cân nhắc lựa chọn một loại răng sứ phù hợp đối với tình trạng răng của mình.