TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Có nên nhổ răng khôn hàm trên không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 741
Răng khôn nếu không mọc theo hướng thông thường mà mọc lệch, mọc ngầm,… sẽ gây nên nhiều phiền toái, khó chịu và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng. Để khắc phục tình trạng này, nhổ răng khôn là giải pháp được các chuyên gia chỉ định. Xoay quanh phương pháp này có rất nhiều thắc mắc, trong đó có nên nhổ răng khôn hàm trên không là câu hỏi được nhiều người quan tâm.

Răng khôn là răng mọc cuối cùng trong cung hàm, thường mọc trong độ tuổi từ 17 – 25 tuổi. Hiện nay có rất nhiều tranh cãi xoay quanh chiếc răng này vì chức năng của nó không rõ ràng mà còn gây ra nhiều phiền toái, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe răng miệng.

Theo nhiều thống kê cho thấy, có đến 70% số người phải nhổ răng khôn, 30% còn lại không cần nhổ do răng mọc thẳng và không gây ra biến chứng. Với những trường hợp răng khôn mọc ngầm, mọc lệch, gây sưng đau, nhiễm trùng và những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng thì thường được bác sĩ chỉ định nhổ.

So với nhổ răng thông thường, nhổ răng khôn thường khó và phức tạp hơn, vì thế bạn cần lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, có bác sĩ giỏi cùng với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại để thực hiện.

Có nên nhổ răng khôn hàm trên hay không?

Nhiều người lo sợ không biết có nên nhổ răng khôn hàm trên hay không. Trên thực tế, không phải trường hợp răng khôn nào cũng được chỉ định nhổ.

Nếu răng khôn mọc thẳng, có răng đối diện trùng khớp, không mắc phải các bệnh lý răng miệng nào và cũng không gây nên bất kỳ biến chứng nào thì có thể giữ lại. Tuy nhiên, nếu răng khôn thuộc một trong các trường hợp dưới đây thì nên nhổ bỏ để bảo đảm an toàn.

Răng khôn bị nhiễm khuẩn, viêm lợi trùm

Răng khôn mọc ngầm, mọc lệch sẽ gây sưng đau, nhiễm trùng tại chỗ. Bên cạnh đó, răng khôn bị lợi trùm sẽ khiến thức ăn dễ bị giắt vào và rất khó để làm sạch triệt để, từ đó gây sâu răng, thậm chí có mủ và gây viêm quanh chân răng cấp.

U nang xương hàm

Biến chứng nguy hiểm của răng khôn không thể không nhắc đến đó chính là u nang xương hàm. Bởi lẽ răng khôn có thể thoái hóa thành u, nang bệnh lý trong xương hàm, từ đó làm hỏng xương hàm, răng và cả những dây thần kinh quan trọng.

Răng khôn bị viêm lợi trùm nên nhổ để tránh biến chứng đáng tiếc

Sâu răng

Răng khôn nằm bên trong cùng nên rất khó để vệ sinh, vì thế dễ bị sâu răng. Khi răng đã bị sâu, lỗ sâu sẽ tăng dần theo thời gian, gây chết tủy răng, đồng thời còn có khả năng lan rộng sang các răng khác và làm răng này tổn thương.

Hơn nữa, răng khôn bị sâu sẽ làm cho khoang miệng có mùi hôi khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm lý người bệnh.

Rối loạn phản xạ và cảm giác

Răng khôn hàm trên nằm sát các dây thần kinh hàm mặt, nên rất dễ chèn ép các dây thần kinh này và gây mất hoặc giảm cảm giác ở môi, da, niêm mạc, răng ở nửa cung hàm.

Răng khôn rất dễ chèn ép dây thần kinh và gây rối loạn phản xạ, cảm giác

Với những biến chứng nguy hiểm trên thì việc nhổ răng khôn hàm trên là vô cùng cần thiết. Nếu bạn đang gặp phải những biến chứng trên thì hãy đến ngay cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, tư vấn và tiến hành nhổ răng khôn hàm trên càng sớm càng tốt.

Nên nhổ răng khôn ở đâu uy tín?

Bên cạnh vấn đề có nên nhổ răng khôn hàm trên không thì nhổ răng khôn ở đâu uy tín cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Bởi so với nhổ răng thường, nhổ răng khôn khó và phức tạp hơn nhiều, đòi hỏi phải được thực hiện bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm cùng với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại. Có như vậy mới đảm bảo ca nhổ răng diễn ra thành công, đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ nhổ răng khôn được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn nhờ những lợi thế vượt trội như:

  • Toàn bộ quá trình thăm khám, tư vấn và thực hiện đều do đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm đảm nhiệm.
  • Trang bị hệ thống máy móc hiện đại như: máy chụp phim X-quang CT Cone Beam 3D giúp khảo sát vị trí và hướng mọc của răng khôn; máy nhổ răng khôn siêu âm giúp nhổ răng khôn nhanh chóng, an toàn và không đau,…
  • Tuân thủ nghiêm ngặt yếu tố vô trùng bằng việc trang bị máy phun sương tiệt trùng, phòng vô trùng với máy hấp dụng cụ chỉ thị màu. Ngoài ra, mỗi ghế nha là một phòng riêng, mỗi khách hàng là một bộ tay khoan và bộ dụng cụ riêng, tránh lây nhiễm chéo tối đa.

Nha khoa Nhân Tâm đảm bảo vô trùng – vô khuẩn tuyệt đối

Hy vọng rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc có nên nhổ răng khôn hàm trên hay không. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp hoặc muốn đặt hẹn nhổ răng khôn an toàn, hãy liên hệ ngay đến nha khoa tphcm -  Nha khoa Nhân Tâm, các chuyên gia sẽ hỗ trợ nhanh chóng cho bạn.