TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Clip cạo vôi răng tại nha khoa

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 473
Sự tích tụ mảng bám và vôi răng gây ra những vấn đề răng miệng phổ biến như sâu răng, viêm nướu răng, bệnh nha chu… Nha khoa Nhân Tâm sẽ cung cấp clip cạo vôi răng tại nha khoa để giúp Khách hàng nắm quy trình cạo vôi răng và an tâm khi thực hiện.

Sự tích tụ mảng bám và vôi răng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến sâu răng và bệnh nướu răng… Do đó, bạn cần thực hiện cạo vôi răng định kỳ tại nha khoa để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn quy trình cạo vôi răng và clip cạo vôi răng cụ thể để bạn yên tâm khi thực hiện kỹ thuật lấy vôi răng.

Tác hại của vôi răng

Trước khi xem clip cạo vôi răng thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về vôi răng và tác hại của vôi răng nhé!

Ngay cả khi chúng ta chăm sóc răng miệng kỹ càng tại nhà thì vi khuẩn vẫn tồn tại trong khoang miệng. Theo thời gian, vi khuẩn, protein và các mảng bám thức ăn thừa sẽ bị vôi hóa bởi các khoáng chất trong nước bọt, tạo thành vôi răng.

Về mặt hóa học, vôi răng được hình thành từ canxi photphat, canxi cacbonat và magie photphat. Nó có thể hình thành ở trên bề mặt răng, kẽ răng hoặc bên dưới nướu và có thể làm tổn thương các mô nướu.

Vôi răng là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh về nướu răng

Nếu không được cạo vôi răng định kỳ, vôi răng sẽ ngày càng tích tụ và dính chặt trên răng và kẽ nướu, tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển và tấn công răng miệng, gây ra các bệnh lý như sâu răng, viêm nướu răng, viêm nha chu, mất răng…

Vôi răng không chỉ đe dọa đến sức khỏe răng miệng và nướu mà còn là vấn đề về thẩm mỹ. Vôi răng có màu vàng sẫm, nếu tích tụ càng nhiều thì sẽ càng khiến cho răng bị xỉn màu và trông kém duyên, gây tâm lý tự ti khi giao tiếp.

Bên cạnh đó, vôi răng còn gây khó khăn cho việc vệ sinh răng và dùng chỉ nha khoa khiến chúng ta khó làm sạch răng miệng, tăng nguy cơ gặp phải các vấn đề bất thường ở răng.

Cạo vôi răng cần được thực hiện tại nha khoa uy tín

Xem thêm: Có nên đi cạo vôi răng không?

Quy trình cạo vôi răng và clip cạo vôi răng

Vôi răng không thể được loại bỏ bằng việc chải răng thông thường vì chúng rất cứng và bám dính rất chặt.

Bạn sẽ có cảm giác vôi răng giống lớp keo dính và chỉ đánh răng thôi sẽ không thể rửa sạch. Lúc này bạn cần phải đến nha khoa để loại bỏ vôi răng thông qua kỹ thuật cạo vôi răng với các dụng cụ chuyên dụng. Mời bạn xem các clip cạo vôi răng sau đây:

Cạo vôi răng là kỹ thuật không quá phức tạp, nhưng cần được thực hiện bởi Bác sĩ có chuyên môn cũng như kinh nghiệm để tránh làm tổn thương men răng hay nướu răng và gây đau, khó chịu cho Khách hàng. Quy trình cạo vôi răng như sau:

  • Khách hàng sẽ được tiến hành thăm khám và kiểm tra sức khỏe răng miệng, tình trạng vôi răng. Sau đó, Bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể quá trình thực hiện để Khách hàng nắm rõ. Nếu có các bệnh lý răng miệng xuất hiện thì Bác sĩ sẽ đề nghị Khách hàng điều trị bệnh lý kết hợp với cạo vôi răng.
  • Tiếp theo, Bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị chuyên dụng và công nghệ sóng siêu âm để lấy vôi răng. Bác sĩ thực hiện cạo vôi thân răng, kẽ răng và bên dưới nướu để loại bỏ vi khuẩn và mảng bám.
  • Sau khoảng 20 phút, quá trình cạo vôi răng kết thúc, Bác sĩ tiếp tục đánh bóng răng bằng dụng cụ đánh bóng để giúp răng sáng hơn, đồng thời hạn chế sự tích tụ của mảng bám.
  • Cuối cùng, Khách sẽ được súc miệng lại với nước sạch và Bác sĩ sẽ dặn dò Khách hàng cách chăm sóc răng miệng đúng cách để giúp răng chắc khỏe và đẹp hơn.

Kỹ thuật cạo vôi răng siêu âm

Cách hạn chế vôi răng phát triển

  • Chải răng hai lần một ngày, mỗi lần khoảng hai phút. Sử dụng bàn chải có lông mềm, kích thước bàn chải vừa với miệng để lông chải có thể chạm tới mọi ngóc ngách trong khoang miệng.
  • Chọn kem đánh răng kiểm soát vôi răng có fluoride. Fluoride sẽ giúp tái khoáng men răng. Một số sản phẩm kem đánh răng có chất gọi là triclosan cũng có tác dụng chống lại vi khuẩn trong mảng bám.
  • Sử dụng thêm chỉ nha khoa ít nhất 1 lần/ ngày để hỗ trợ loại bỏ thức ăn thừa giắt ỡ kẽ răng và nướu, từ đó ngăn ngừa mảng bám hiệu quả.
  • Súc miệng sau mỗi bữa ăn bằng nước sạch. Sau khi đánh răng sử dụng nước súc miệng sát khuẩn hàng ngày để giúp tiêu diệt vi khuẩn gây ra mảng bám.
  • Vi khuẩn trong miệng phát triển mạnh nhờ thức ăn có đường và phân hủy đường thành axit tấn công răng nên cần có chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế ăn vặt và tiêu thụ sản phẩm giàu đường.
  • Tránh hút thuốc. Các nghiên cứu cho thấy những người hút thuốc lá sẽ có tỷ lệ vôi răng nhiều và nguy cơ phá hủy răng cao hơn bình thường.
  • Đến phòng khám nha khoa 6 tháng/ lần để loại bỏ mảng bám vôi răng và chăm sóc sức khỏe răng miệng, kịp thời điều trị các vấn đề về răng (nếu có).

Cần thăm khám nha khoa 6 tháng/ lần để thực hiện cạo vôi răng

Trên đây, Nha khoa Nhân Tâm cung cấp những thông tin cần thiết liên quan đến các clip cạo vôi răng và cách hạn chế vôi răng phát triển. Hãy liên hệ cho chúng tôi qua Hotline 1900 56 5678 nếu có các vấn đề cần thắc mắc bạn nhé.