TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Chụp răng sứ có đau không? Cách khắc phục những cơn đau

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 614
Phương pháp chụp răng sứ có đau không? Là câu hỏi chung của nhiều khách hàng khi dự định cải thiện thẩm mỹ răng. Tuy nhiên vẫn còn nhiều câu hỏi, và những thông tin sai lệch khiến cho khách hàng cảm thấy hoang mang. Thực tế phương pháp chụp răng sứ có đau như nhiều người vẫn nghĩ?
Chụp răng sứ có đau không? Ảnh hưởng đến hoạt động ăn nhai như thế nào? Là những quan tâm hàng đầu của những người trước khi bọc răng sứ. Bởi vì bất cứ tác động nào đến răng của bạn cũng đều khiến bạn không an tâm. Tuy nhiên, trên thực tế lại không đáng lo ngại như bạn nghĩ. Bài viết này sẽ phần nào giải đáp được những băn khoăn đó cho bạn.

Chụp răng sứ có đau không?

Theo như phương pháp bọc răng sứ trước đây, răng thật sẽ được mài nhỏ để làm trụ, sau đó bác sĩ sẽ lấy dấu răng để chế tác mão răng và chụp vào trụ răng đã được tạo. Chụp răng sứ có đau không? - Bên cạnh việc gây ra cảm giác ê và hơi đau trong quá trình mài răng thì phương pháp này còn có thể gây ra nhiều biến chứng về sau cho răng như:

Viêm lợi

Đây cũng là một trong những biến chứng phổ biến nhất, hay xuất hiện nếu như cấu trúc răng của bạn bị can thiệp sâu do răng bị mài quá nhiều. Điều này khiến cho vi khuẩn hoặc thức ăn dễ len lỏi vào bên trong nếu như kích thước cùi răng không được khớp với mão răng sẽ gây ra tình trạng viêm lợi. Ngoài ra, nếu cơ địa của khách hàng quá nhạy cảm với chất liệu răng sứ cũng có thể gây ra những tình trạng tương tự.

Đau nhức kéo dài

Đau nhức răng kéo dài sau khi bọc răng sứ

Thông thường sau khi thực hiện phương pháp chụp răng sứ khách hàng có thể cảm thấy hơi ê, đau nhức răng trong vài ngày, phụ thuộc vào độ nhạy cảm từng người, sau đó sẽ bình thường trở lại. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp nếu tình trạng đau nhức kéo dài quá lâu có thể là do bạn đã bị viêm tuỷ sau khi bọc răng, hoặc do bác sĩ đã không xử lý triệt để các bệnh lý về răng miệng trước đó như sâu răng, nha chu.

Sai lệch khớp cắn cũng là một nguyên nhân gây ra những cơn đau dai dẳng kéo dài. Bởi nếu những thao tác chỉnh sửa khớp cắn không chính xác khi nhai thức ăn lực có thể bị chênh lệch, dồn về phía nơi làm răng sứ. Việc tác động quá nhiều lực vào vị trí làm răng sẽ tạo cho khách hàng cảm giác đau sau khi chụp răng sứ.

Xem thêm: Răng sứ bị hôi là do đâu? Làm sao để khắc phục?

Hôi miệng

Xuất hiện tình trạng hôi miệng sau bọc răng sứ

Nếu khách hàng gặp phải tình trạng hôi miệng sau khi bọc răng sứ thì nguyên nhân đầu tiên có thể là bởi vì trong quá trình thực hiện bác sĩ làm sai các thao tác kĩ thuật hoặc do chất liệu cấu tạo răng sứ kém chất lượng. Ngoài ra, việc chăm sóc răng miệng sau khi bọc sứ cũng vô cùng quan trọng, bởi nếu không được vệ sinh tốt thức ăn còn sót lại bên trong khoang miệng thì trình trạng hôi miệng sẽ nhanh chóng xảy ra.

Cách khắc phục những cơn đau

Tình trạng đau sau khi chụp răng sứ, viêm lợi hay hôi miệng là những điều không mong muốn, nhưng nếu bạn đang mắc phải các tình trạng này, bạn cần lưu ý không nên tự mua thuốc giảm đau hoặc thử những cách giảm đau theo lời khuyên trên mạng khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ. Bởi nếu không được thực hiện đúng cách thì tình trạng này không chỉ kéo dài mà còn gây ra nhiều biến chứng khác cho bạn.

Bạn nên lựa chọn những cơ sở uy tín, bác sĩ có chuyên môn cao để khám lại tình trạng răng của mình, nhanh chóng phát hiện các nguyên nhân gây ra để khắc phục kịp thời:

Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để bảo vệ răng của bạn

  • Nếu là do kỹ thuật của bác sĩ thực hiện trước đây, bạn cần phải tháo răng sứ ra để xem xét tất cả tình trạng bên trong, sau đó bác sĩ sẽ tiến hành xử lý để chấm dứt căn bệnh trước khi phục hình lại răng.
  • Nếu do cộm hoặc cấn răng sứ, răng không ôm sát vào cùi răng hay răng sứ lệch khỏi trục răng chuẩn thì cần phải được chỉnh lại cho đúng vị trí. Khi răng vào đúng khớp, khách hàng có thể ăn uống và sinh hoạt thoải mái như bình thường.

Phương pháp chụp răng sứ có để lại biến chứng?

Phương pháp chụp răng sứ là một phương pháp phục hình thẩm mỹ răng miệng. Hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn hay để lại bất kỳ biến chứng gì hết. Bên cạnh đó, có một số trường hợp khi mài nhỏ răng để bọc sứ, bởi các yêu cầu về thẩm mỹ để ép răng vào hay đẩy răng ra đúng vị trí trên cung hàm. Trong quá trình mài có thể tác động đến tủy răng, buộc phải lấy tủy.

Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn sẽ hiểu thêm về chụp răng sứ có đau không cũng như tác dụng của bọc răng sứ. Mong bạn không còn băn khoăn về việc bọc răng sứ có để lại biến chứng gì. Việc thiết yếu bạn cần làm là tìm cho mình một cơ sở nha khoa gần đây uy tín.