TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cập nhật chi phí niềng răng mới nhất hiện nay

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 721
Chi phí niềng răng là thông tin mà rất nhiều người tìm kiếm trước khi quyết định cải tạo nụ cười của mình. Giá niềng răng cụ thể trong từng trường hợp sẽ phụ thuộc vào hình thức niềng, tình trạng răng, cơ sở tiến hành và chất lượng dịch vụ. Khi đến với Nha Khoa Nhân Tâm, bạn sẽ được nha sỹ thăm khám và tư vấn phương pháp niềng thích hợp với mức giá phải chăng nhất.

Chi phí niềng răng tại các cơ sở khác nhau sẽ có sự chênh lệch phụ thuộc vào kỹ thuật niềng, tính thẩm mỹ, vật liệu niềng, trang thiết bị và chất lượng dịch vụ. Phương pháp càng có nhiều ưu điểm vượt trội, khắc phục được nhược điểm về tính thẩm mỹ, thời gian niềng, độ kích ứng,… thì giá thành càng cao.

Các yếu tố quyết định chi phí niềng răng?

Mỗi trung tâm nha khoa sẽ có một bảng chi phí niềng răng giúp khách hàng nắm được mức giá niềng răng mới nhất. Tuy nhiên, mỗi dịch vụ niềng lại có một mức giá riêng tùy thuộc vào các yếu tố như kỹ thuật niềng, tính thẩm mỹ, vật liệu niềng,…

Các yếu tố quyết định chi phí niềng răng cao hay thấp bao gồm:

  • Phương pháp niềng: Yếu tố này quyết định tới 70% chi phí niềng răng tại các cơ sở chỉnh nha. Mỗi phương pháp sẽ có các ưu điểm và nhược điểm riêng, phương pháp có nhiều ưu điểm vượt trội, khắc phục được những nhược điểm về tính thẩm mỹ, thời gian niềng, độ kích ứng,… thì giá thành sẽ cao hơn.
  • Trung tâm thực hiện: Mỗi cơ sở chỉnh nha lại có một mức giá niềng răng riêng, mặc dù sự chênh lệch có thể không quá lớn. Bạn nên tìm hiểu và tham khảo dịch vụ của những địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng điều trị cũng như giảm gánh nặng về chi phí.
  • Công nghệ niềng: Chi phí niềng răng cũng có sự khác biệt giữa các công nghệ niềng, càng tiên tiến, hiện đại thì mức giá càng lớn.

Cập nhật chi phí niềng răng mới nhất hiện nay

1. Chi phí niềng răng bằng khí cụ tháo lắp ở trẻ em

Kỹ thuật này áp dụng cho trẻ nhỏ từ 6 đến Cập nhật chi phí niềng răng mới nhất hiện nay tuổi (thời kì tiền chỉnh nha). Các khí cụ có thể tháo lắp giúp giảm độ phức tạp đối với biện pháp chỉnh nha cố định sau này. Giá niềng răng đối với trẻ nhỏ dao động trong khoảng 4.000.000 đồng.

2. Chi phí niềng răng với mắc cài kim loại

Chi phí niềng răng với mắc cài kim loại

Đây là biện pháp niềng răng cơ bản nhất thường được áp dụng trong thời gian đầu đeo niềng. Kỹ thuật này sử dụng một dây cung cố định tại rãnh mắc cài để tạo ra lực kéo cứng chắc, từ từ đưa răng về vị trí như mong muốn. Niềng răng mắc cài kim loại được xem là biện pháp với chi phí tiết kiệm nhưng vẫn đem lại hiệu quả chỉnh nha cao.

Mức giá niềng răng với mắc cài kim loại thường dao động trong khoảng 18.000.000 đến 40.000.000 đồng. Với những trường hợp phức tạp, chi phí có thể lên đến 45.000.000 đồng.

3. Chi phí niềng răng với mắc cài sứ

Trong kỹ thuật này, các mắc cài làm từ vật liệu sứ sẽ được sử dụng để gắn lên bề mặt răng, màu của sứ sẽ gần tương tự như màu răng nên cho tính thẩm mỹ cao hơn so với mắc cài bằng kim loại. Các mắc cài và dây cung cũng sẽ tạo ra lực giúp nắn kéo, đưa răng về đúng vị trí trên cung hàm.

Đối với răng có mức độ sai lệch trung bình, giá niềng răng với phương pháp này rơi vào khoảng 23.000.000 đồng cho 1 hàm và 55.000.000 đồng cho cả 2 hàm. Tình trạng răng ở cấp độ khó sẽ có giá khoảng 60.000.000 đồng (2 hàm) và nếu trường hợp của bạn phức tạp, chi phí niềng sẽ khoảng 45.000.000 đồng (1 hàm) đến 65.000.000 đồng (2 hàm).

Xem thêm: Niềng răng không nhổ răng có được không?

4. Chi phí niềng răng với mắc cài tự khóa

Về mặt kỹ thuật thì phương pháp này cũng tương tự với mắc cài truyền thống. Tuy nhiên, niềng răng mắc cài tự khóa có nắp trượt tự động hoặc chốt tự khóa tại rãnh của mắc cài nhằm cố định dây cung, giúp phòng tránh hiện tượng bung tuột hiệu quả hơn hẳn so với chun buộc.

Mức giá niềng răng với mắc cài tự khóa dao động khoảng từ 45.000.000 đồng đến 60.000.000 đồng tùy vào độ phức tạp và chất liệu mắc cài.

5. Chi phí niềng răng trong suốt Invisalign

Chi phí niềng răng vô hình Invisalign

Kỹ thuật này sử dụng khay niềng làm từ nhựa trong suốt để đưa răng về vị trí đúng như mong muốn. Ưu điểm vượt trội của phương pháp niềng răng vô hình Invisalign chính là mang lại tỉnh thẩm mỹ cực kì cao. Các khay niềng khi đeo lên răng sẽ rất khó nhận ra, đem lại thẩm mỹ cao, phù hợp với những người thường xuyên phải giao tiếp với đối tác hay xuất hiện trước công chúng. Ngoài ra, biện pháp này còn có thể giúp bạn rút ngắn thời gian đeo niềng đáng kể.

Sở hữu những ưu điểm vượt trội như trên nên giá niềng răng bằng phương pháp này cũng cao hơn so với các kỹ thuật khác. Bạn có thể tham khảo bảng giá niềng răng sau:

Nhìn chung, chi phí niềng răng hiện nay sẽ được xác định dựa trên mức độ khiếm khuyết của răng, hình thức, phương pháp niềng cũng như địa điểm thực hiện. Việc chọn lựa địa chỉ nha khoa gần đây uy tín, chất lượng là điều cực kì quan trọng để bảo đảm độ an toàn và tính hiệu quả. Nha khoa Nhân Tâm với đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, chuyên môn cao, trang thiết bị hiện đại sẽ là địa chỉ đáng tin cậy với quý khách hàng.