TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cạo vôi răng đau không? Có gây hại men răng không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,892
Cạo vôi răng định kỳ 3 – 6 tháng/lần là khuyến cáo của bác sĩ nhằm giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng, ngăn ngừa các bệnh lý như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu,… và giúp hơi thở luôn thơm mát. Tuy nhiên, mối quan tâm lớn nhất của nhiều người trước khi thực hiện phương pháp này là vấn đề cạo vôi răng đau không? Bài viết sau sẽ giải đáp cụ thể thắc mắc này cho bạn.

Vôi răng là nơi trú ngụ của rất nhiều vi khuẩn, không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn dẫn đến nhiều bệnh lý răng miệng nguy hiểm, đồng thời khiến hơi thơ có mùi khó chịu. Do đó, việc cạo vôi răng định kỳ 6 tháng/lần là rất quan trọng, giúp loại bỏ hoàn toàn mảng bám ở thân răng và nướu răng.

Cạo vôi răng có đau không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào kỹ thuật lấy vôi răng cũng như công nghệ sử dụng. Nếu cạo vôi răng được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm cùng với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại như máy siêu âm thì sẽ hoàn toàn không đau, không gây ảnh hưởng đến men răng, nướu răng, ngược lại còn tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái cho khách hàng.

Với đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm cùng với việc ứng dụng công nghệ hiện đại, Nha khoa Nhân Tâm chính là địa chỉ cạo vôi răng uy tín nhất mà bạn có thể yên tâm và tin tưởng lựa chọn.

Cạo vôi răng đau không?

Cạo vôi răng đau không là thắc mắc của nhiều người khi có ý định thực hiện phương pháp này để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Cạo vôi răng thực chất là một thủ thuật nha khoa đơn giản, sử dụng độ rung của sóng siêu âm để tác động trực tiếp vào vôi răng và làm các mảng vôi rơi ra.

Sau đó, bác sĩ sẽ dùng bột để đánh bóng răng, nhằm giúp răng sạch và sáng bóng hơn, đồng thời ngăn ngừa tái bám hiệu quả. Chính vì thế, về bản chất, việc cạo vôi răng hoàn toàn không gây đau cho khách hàng.

Về bản chất, cạo vôi răng hoàn toàn không gây cảm giác đau

Tuy nhiên trên thực tế, vẫn có rất nhiều trường hợp cảm thấy đau nhức, ê buốt sau khi cạo vôi răng. Nguyên nhân dẫn đến vấn đề này có thể là do:

Tình trạng răng miệng cụ thể của từng người

Nếu bạn có sức khỏe răng miệng tốt thì chắc chắn cạo vôi răng sẽ diễn ra rất nhẹ nhàng, không hề gây cảm giác đau, khó chịu.

Ngược lại, nếu bạn mắc phải các bệnh lý răng miệng như: sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu,… và răng thuộc loại nhạy cảm, hay bị ê buốt thì quá trình cạo vôi răng có thể hơi tê buốt một chút.

Vôi răng nhiều hay ít

Đối với trường hợp vôi răng ít, nằm ở thân răng thì sẽ lấy đi rất nhanh chóng, không đau. Nhưng, với những trường hợp vôi răng nhiều, cứng, thậm chí bám chặt sâu bên dưới nướu gây sưng, viêm thì quá trình lấy có thể gây ê buốt nhưng sẽ nhanh chóng biến mất sau khi hoàn thành.

Vôi răng nhiều hay ít sẽ quyết định cạo vôi răng đau không

Tay nghề bác sĩ

Bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm thì sẽ lấy vôi răng đúng kỹ thuật, thực hiện thao tác điêu luyện, nhanh chóng và rất nhẹ nhàng, không tác động đến má trong, lưỡi,… khiến bạn không hề cảm thấy đau nhức.

Dụng cụ cạo vôi răng

Trước đây, người ta thường lấy vôi răng thủ công, dụng cụ này không kiểm soát được lực tác động lên răng, từ đó dẫn đến tổn thương nướu, gây chảy máu và ê buốt răng.

Tuy nhiên, với sự phát triển của ngành nha khoa hiện đại, ngày nay các nha khoa uy tín thường ứng dụng công nghệ cạo vôi răng bằng sóng siêu âm, không gây đau hay ê buốt, không làm hại đến men răng.

Cạo vôi răng có gây hại men răng không?

Như đã đề cập ở trên, trước đây, việc cạo vôi răng thường được thực hiện bằng những dụng cụ cầm tay. Nếu quá trình cạo dùng lực quá nhẹ sẽ không làm sạch vôi răng, còn nếu tác động quá mạnh sẽ khiến cho răng, nướu bị tổn thương.

Vì thế, tuy hiểu được tầm quan trọng của việc lấy vôi răng, nhưng hầu hết mọi người vẫn còn e ngại, lo lắng không biết cạo vôi răng có gây hại men răng không?

Hiện nay, tại các nha khoa uy tín, dịch vụ cạo vôi răng sẽ được thực hiện dưới sự hỗ trợ của máy siêu âm hiện đại.

Nguyên tắc hoạt động của công nghệ cạo vôi răng bằng sóng siêu âm là tạo ra sự rung động nhẹ nhằm tác động trực tiếp vào vôi răng, từ đó làm vỡ dần từng mảng bám và khiến nó rơi ra ngoài.

Cạo vôi răng bằng sóng siêu âm hiện đại không gây hại men răng

Như vậy, cạo vôi răng thực chất chỉ tác động lên vôi răng, không hề ảnh hưởng đến men hay nướu răng, không hề tạo ra bất kỳ đau đớn hay ê buốt nào, vì thế sẽ không hề gây hại đến men răng.

Xem thêm: Cách cạo vôi răng bằng công nghệ siêu âm

Bên cạnh đó, bạn chỉ nên lấy vôi răng định kỳ 6 tháng/lần, không nên quá lạm dụng việc cạo vôi răng. Bởi nếu cạo vôi răng quá nhiều lần trong một khoảng thời gian ngắn có thể khiến cho men răng bị tổn thương.

Một lưu ý khi cạo vôi răng mà bạn không nên bỏ qua đó chính là lựa chọn nha khoa đáng tin cậy, có chất lượng tốt. Cung cấp dịch vụ chất lượng cao và đảm bảo đầy đủ các yếu tố của một nha khoa uy tín, Nha khoa Nhân Tâm chính là địa chỉ cạo vôi răng uy tín nhất mà bạn có thể yên tâm và tin tưởng lựa chọn.

Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ được các khách hàng tin tưởng lựa chọn

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc cạo vôi răng có đau không? Có gây hại đến men răng không? Khi có nhu cầu cạo vôi răng hay tìm hiểu về bất cứ dịch vụ nha khoa nào khác, hãy liên hệ Hotline: 1900 56 5678 để được các chuyên gia của Nha khoa Nhân Tâm tư vấn cụ thể và hoàn toàn miễn phí.