TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cách cạo vôi răng bằng công nghệ siêu âm

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 979
Nhiều bệnh lý răng miệng nguy hiểm như sâu răng, viêm nướu, nha chu, hôi miệng… đều bắt nguồn từ vôi răng. Để bảo vệ hàm răng luôn chắc khỏe, các chuyên gia khuyến cáo chúng ta nên thực hiện cạo vôi răng định kỳ 6 tháng/1 lần. Cách cạo vôi răng được thực hiện như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây của Nha khoa Nhân Tâm.

Cạo vôi răng là phương pháp nha khoa nhằm loại bỏ những mảng bám vôi răng cứng đầu bám trên răng và trong kẽ nướu, phòng ngừa hiệu quả các bệnh lý về răng miệng.

Nha khoa Nhân Tâm ứng dụng công nghệ cạo vôi răng siêu âm hiện đại, giúp cạo vôi răng nhanh chóng, nhẹ nhàng, không đau, không ê buốt, mang đến cảm giác thoải mái nhất cho bạn trong quá trình cạo vôi răng.

Tại sao nên cạo vôi răng định kỳ?

Đánh răng hằng ngày không thể làm sạch hết 100% mảng bám thức ăn bám trên răng và nướu của chúng ta. Theo thời gian, thức ăn thừa sót lại tiếp xúc với nước bọt trong khoang miệng sẽ bị vôi hóa, hình thành mảng bám vôi răng.

Các mảng bám vôi răng bám rất chặt và không thể lấy ra bằng cách vệ sinh răng thông thường, mà cần đến các thiết bị nha khoa để loại bỏ những mảng bám vôi răng này.

Vôi răng bám trên răng tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập, trú ngự và sinh sôi. Theo thời gian, chúng sẽ phá hủy các cấu trúc răng và mô xung quanh, gây ra nhiều bệnh lý về răng như sâu răng, viêm nướu, nha chu, ố vàng răng… Vôi răng được chia làm 3 cấp độ:

Vôi răng tăng nguy cơ các bệnh lý về răng miệng

  • Vôi răng cấp độ 1: Vôi răng có độ dày dưới 01mm, màu vàng nhạt, xuất hiện dưới nướu hoặc trên bề mặt răng.
  • Vôi răng cấp độ 2: Vôi răng có độ dày từ 01mm đến 02mm, màu vàng sậm, che phủ dưới 1/3 bề mặt thân răng.
  • Vôi răng cấp độ 3: Đây là cấp độ nặng nhất của vôi răng, độ dày trên 02mm, màu đen hoặc nâu, phủ lên lợi và bắc cầu sang các răng khác.

Tất cả mọi người, từ trẻ em đến người trưởng thành đều được khuyến khích thăm khám nha khoa và cạo vôi răng định kỳ 6 tháng/ 1 lần để làm sạch mảng bám và vi khuẩn, bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng và giữ hàm răng luôn thẩm mỹ, trắng sáng.

Tìm hiểu về công nghệ cạo vôi răng siêu âm

Cạo vôi răng siêu âm là công nghệ cao vôi răng mới, ứng dụng các bước sóng siêu âm với tính năng cảm ứng điện từ, tạo năng lượng rung đi vòng quanh răng và nướu để giúp phá vỡ cấu trúc của các mảng bám vôi răng một cách nhẹ nhàng.

Đồng thời, máy siêu âm còn cung cấp năng lượng củng cố độ bền của men răng và mô chân răng, kích thích sản sinh Collagen để giúp kết nối các lỗ li ti do vôi răng để lại, cho răng và nướu săn chắc, khỏe mạnh.

Đây là giải pháp tối ưu nhất để loại bỏ mảng bám vôi răng cứng đầu, giúp răng luôn sáng bóng và sạch sẽ. Từ đó, hạn chế những bệnh lý răng miệng một cách tối đa. Những lợi ích khi thực hiện cạo vôi răng bằng sóng siêu âm bao gồm:

Cạo vôi răng định kỳ 6 tháng/ 1 lần

  • Đầu máy siêu âm được thiết kế thông minh, cho phép Bác sĩ làm sạch lớp vôi răng trong mọi ngóc ngách kẽ răng và bên dưới nướu mà không cần phải bóc tách nướu.
  • Sóng siêu âm với năng lượng cảm ứng điện từ, chuyển động rung nhẹ nhàng giúp loại bỏ vôi răng mà không làm mòn răng, tổn thương xương hay các cấu trúc mô mềm xung quanh.
  • Quá trình thực hiện không đau, ít chảy máu, hạn chế tối đa cảm giác ê buốt.
  • Thời gian thực hiện nhanh chóng, chỉ từ 15-30 phút tùy theo mức độ vôi răng nhiều hay ít.
  • Chi phí thấp, tiêu diệt hiệu quả các vi khuẩn có hại trú ngụ trong môi trường khoang miệng.

Cách cạo vôi răng không đau bằng công nghệ siêu âm hiện đại

Địa chỉ nha khoa chất lượng tại quận 10 – Nha khoa Nhân Tâm tiên phong ứng dụng công nghệ cạo vôi răng hiện đại bằng năng lượng siêu âm, đảm bảo an toàn, nhanh chóng, hiệu quả, không đau, không xâm lấn.

Xem thêm: Cạo vôi răng là gì và nên thực hiện ở đâu?

Cách cạo vôi răng siêu âm được thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Khách hàng được thăm khám tổng quát răng miệng để bác sĩ đánh giá tình trạng vôi răng và tư vấn cho khách về công nghệ cạo vôi răng siêu âm để khách yên tâm và thoải mái trước khi thực hiện.
  • Bước 2: Tiến hành cạo vôi răng bằng máy siêu âm. Với đội ngũ Bác sĩ lành nghề, giàu kinh nghiệm cùng công nghệ hiện đại, chắc chắn sẽ giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng trong khi cạo vôi răng.
  • Bước 3: Sau khi cạo vôi răng, bạn sẽ được đánh bóng răng bằng vật liệu đánh bóng nha khoa cao cấp để giúp hàm răng trắng sáng và thẩm mỹ.
  • Bước 4: Khách hàng được hướng dẫn chế độ chăm sóc và vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng để phòng ngừa vôi răng cũng như các bệnh lý răng miệng, cho hàm răng luôn chắc khỏe.

Tại Nha khoa Nhân Tâm, quy trình thăm khám và điều trị được thực hiện vô trùng khép kín tiêu chuẩn Châu Âu, giúp phòng tránh nhiễm trùng và lây nhiễm chéo.