TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Tư vấn: Có nên bọc răng sứ không? Nên bọc răng sứ loại nào?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 856
Bọc răng sứ là một phương pháp phục hình thẩm mỹ răng được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Thế nhưng liệu có nên bọc răng sứ không?

Cần tư vấn: Có nên bọc răng sứ không? Chọn bọc răng sứ loại nào?

Thẩm mỹ răng bằng phương pháp bọc răng sứ đang là một trong những giải pháp phục hình răng rất được ưa chuộng và phổ biến hiện nay.

Bọc răng sứ đã thu hút được rất nhiều các đối tượng khách hàng có nhu cầu mong muốn sở hữu một hàm răng trắng sáng, đẹp đều để có thể tự tin cười tỏa sáng.

Vậy phương pháp bọc răng sứ có ưu điểm và nhược điểm như thế nào? Có nên bọc răng sứ không? Hãy cùng Nha khoa Nhân Tâm tìm hiểu qua bài viết thú vị dưới đây nhé!

Có nên bọc răng sứ không?

Có nên bọc răng sứ không là câu hỏi thường gặp ở nhiều khách hàng đang có nhu cầu cải thiện lại tình trạng răng hàm của mình.

Với sự phát triển mạnh mẽ của nha khoa như hiện nay thì phương pháp bọc răng sứ chính là một giải pháp tối ưu nhất dành cho bạn. Làm răng sứ vừa giúp tăng tính thẩm mỹ cho răng, khôi phục chức năng của răng mà lại còn có chi phí rẻ hơn so với các phương pháp trồng răng khác hiện nay.

Đối với các bệnh nhân có răng bị các trường hợp như sau thì bệnh nhân nên bọc răng sứ để bảo vệ răng như là:

  • Bệnh nhân có trường hợp răng mọc thưa, bị hô hay móm ở mức độ nhẹ;
  • Các trường hợp răng bị xỉn màu, ố vàng không tẩy trắng được do nhiễm kháng sinh hay do màu thực phẩm từ các thức ăn;
  • Trường hợp bệnh nhân có răng mọc lệch, khập khểnh nhẹ hay răng bị vỡ, sứt mẻ,… do bị tai nạn hoặc va chạm mạnh,….

Ưu nhược điểm của các loại răng sứ

Bọc răng sứ giúp bạn có nụ cười thật xinh

Hiện nay, trên thị trường nha khoa có hai loại răng sứ được sử dụng phổ biến đó chính là răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ. Tuy nhiên mỗi loại răng sứ đều có các ưu điểm và các nhược điểm khác nhau. Nào hãy cùng xem qua các ưu nhược điểm của các loại răng sứ này nhé!

Răng sứ kim loại

Răng sứ kim loại là dòng răng sứ có cấu tạo bao gồm hai phần, một phần bên trong lõi được bọc bằng kim loại và một phần bên ngoài được phủ một lớp hoàn toàn bằng chất liệu sứ.

Đa số các loại răng sứ thuộc dòng răng sứ kim loại này sẽ có ưu điểm là giúp bảo vệ vùng răng thật, giúp tăng tính thẩm mỹ trên răng, khắc phục được các khuyết điểm không mong muốn trên răng cũ và giúp người sử dụng có thể thực hiện chức năng nhai một cách dễ dàng.

Ngoài ra, các dòng răng sứ kim loại thường khá lành tính và thân thiện với người sử dụng, Chính vì thế mà khi sử dụng răng sứ kim loại bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc gặp các kích ứng hay dị ứng nào cả. Bên cạnh đó răng sứ kim loại là một dòng răng sứ có giá thành khá rẻ trên thị trường nha khoa.

Bên cạnh các ưu điểm kể trên, răng sứ kim loại vẫn còn tồn tại nhiều nhược điểm vẫn chưa được khắc phục như tuổi thọ sử dụng của răng sứ kim loại thường không dài, ngoài ra, sau một thời gian dài sử dụng răng sứ kim loại sẽ bị đen viền nướu, lúc này sẽ làm giảm tính thẩm mỹ trên răng đi rất nhiều.

Xem thêm: Nên bọc răng sứ cho răng khểnh bằng loại nào tốt?

Răng sứ toàn sứ

Răng toàn sứ được thiết kế bao gồm cả hai phần lõi trong và bên ngoài đều được làm từ nguyên liệu sứ cao cấp. Không chỉ thế, răng sứ toàn sứ còn được chế tác hoàn toàn tự động bởi các máy móc và công nghệ hiện đại.

Chính bởi lẽ này mà răng sứ toàn sứ có độ chân thật và tính thẩm mỹ cao hơn hẳn so với các loại răng sứ khác. Bên cạnh đó độ chịu lực của răng toàn sứ còn gấp hẳn 5 lần so với răng thật giúp bệnh nhân có thể dễ dàng ăn uống hơn rất nhiều.

Ngoài ra, răng toàn sứ còn khắc phục được các nhược điểm mà răng sứ kim loại mắc phải như đen viền nướu, thời gian sử dụng ít,…

Về nhược điểm, răng toàn sứ chỉ có mỗi nhược điểm là có giá thành cao hơn những loại răng sứ khác.

Chọn bọc răng sứ loại nào?

Bạn có thể nghe các bác sĩ nha khoa tư vấn chọn loại răng sứ tốt nhất

Bọc răng sứ loại nào? Theo các bác sĩ nha khoa, thì răng sứ toàn sứ chính là một giải pháp tốt nhất hiện nay. Nó không những có nhiều ưu điểm vượt trội mà nó còn có thời gian sử dụng lâu dài hơn hẳn các dòng răng sứ khác.

Và nếu bạn có nhu cầu bọc răng sứ hãy liên hệ ngay với Nha khoa Nhân Tâm để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.