TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bao nhiêu tuổi mọc răng khôn? Răng khôn mọc bao nhiêu lần?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 569
Mọc răng khôn là quá trình khiến nhiều người sợ hãi vì các cơn đau và những nguy hiểm tiềm ẩn. Do đó, việc xác định bao nhiêu tuổi mọc răng khôn sẽ giúp bạn kiểm soát khi răng mọc và có phương án điều trị đúng đắn nếu có biểu hiện bất thường.

Bao nhiêu tuổi mọc răng khôn là vấn đề khiến nhiều người thắc mắc

Răng khôn hay răng số 8 là tên gọi chỉ chiếc răng hàm lớn thứ 3, mọc cuối cùng tại vị trí góc hàm.

Đáp án cho câu hỏi bao nhiêu tuổi mọc răng khôn sẽ khác nhau ở mỗi người, có người mọc sớm, cũng có người mọc muộn. Tuy nhiên, độ tuổi mọc răng khôn thông thường sẽ là từ 17 đến 25.

Răng khôn mọc theo từng giai đoạn, mỗi giai đoạn lại có thể gây đau nhức trong 1 – 2 ngày, hoặc từ 10 ngày tới nửa tháng tùy vào cơ địa từng người.

Răng khôn là gì?

Trước khi nói về độ tuổi mọc răng khôn để giải đáp thắc mắc bao nhiêu tuổi mọc răng khôn, chúng ta hãy tìm hiểu một số thông tin cơ bản về răng khôn nhé.
Răng khôn hay răng số 8 là tên gọi chỉ chiếc răng hàm lớn thứ 3, mọc cuối cùng tại vị trí góc hàm. Chiếc răng này đã gây ra khá nhiều tranh cãi do chức năng không rõ ràng. Khi răng khôn mọc thường đi kèm với nhiều rắc rối.

Xương hàm của chúng ta có xu hướng tụ lại và đã nhỏ đi nhiều sau quá trình tiến hóa. Đến nay, hầu hết xương hàm chỉ đủ chỗ mọc cho 28 răng, gồm 14 răng hàm trên và 14 răng hàm dưới. Nhưng trên thực tế, số răng khi mọc đủ sẽ là 32, trong đó 4 răng khôn sẽ mọc sau cùng, mỗi hàm 2 chiếc.

Điều gây ra rắc rối chính là khi răng khôn mọc, xương hàm đã không còn đủ chỗ trống nên chúng phải mọc theo hướng khác. Vậy nên mới thường xảy ra hiện tượng răng khôn mọc ngầm, mọc lệch. Hoặc cũng có trường hợp các răng này phát triển bình thường nhưng khi trồi lên khỏi nướu thì bị tắc lại và ngừng hẳn không phát triển nữa.

Bao nhiêu tuổi mọc răng khôn?

Đáp án cho câu hỏi bao nhiêu tuổi mọc răng khôn sẽ khác nhau ở mỗi người, có người mọc sớm, cũng có người mọc muộn. Tuy nhiên, độ tuổi mọc răng khôn thông thường sẽ là từ 17 đến 25.

Độ tuổi mọc răng khôn thường là từ 17 đến 25

Một người trưởng thành sẽ có tổng cộng là 4 răng khôn, mỗi hàm 2 chiếc. Nhưng với một số trường hợp đặc biệt, số răng khôn có thể lên đến 6 hoặc 8 chiếc, hoặc không có chiếc nào. Đây cũng là một điều hết sức bình thường và không gây ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng.

Vào thời điểm răng mọc, hiện tượng sưng tấy tại nướu bắt đầu diễn ra, có người bị sưng cả má và kèm theo cơn sốt nhẹ. Hàm móm sẽ làm cử động bị hạn chế, ăn uống và sinh hoạt khó khăn, tác động xấu tới sức khỏe và công việc thường ngày.

Điều khiến chúng ta phiền lòng nhất khi răng khôn mọc chính là hiện tượng mọc răng theo từng đợt chứ không phát triển bình thường như những răng khác. Có thể mất đến vài tháng hoặc vài năm cho quá trình mọc hoàn thiện của một chiếc răng khôn, điều này sẽ phụ thuộc vào cơ địa từng người. Mỗi đợt, răng khôn sẽ nhô lên một chút cho tới khi hình thành được một chiếc răng hoàn thiện.

Mỗi lần như thế chúng ta lại phải chịu đựng, do đó với những răng mọc lệch, mọc ngầm thì nên tiến hành nhổ bỏ để tránh ảnh hưởng tới xương và những biến chứng phức tạp.

Xem thêm: Các thuốc giảm đau răng khôn bạn nên biết

Răng khôn mọc bao nhiêu lần? Đau bao lâu?

Thông thường trong độ tuổi mọc răng khôn, chúng sẽ mọc 4 lần với 2 răng ở hàm trên và 2 răng ở hàm dưới. Những chiếc răng này sẽ không mọc cùng nhau mà sẽ vào các thời điểm khác nhau tùy từng người.

Răng khôn mọc bao nhiêu lần

Thời gian cần thiết để mọc răng khôn ở mỗi người cũng sẽ khác nhau và dao động trong khoảng vài tháng đến 1 hoặc 2 năm, cũng có người đến 5 năm mưới mọc xong. Răng sẽ mọc theo từng giai đoạn, mỗi giai đoạn lại có thể gây đau nhức trong 1 – 2 ngày, hoặc từ 10 ngày tới nửa tháng. Khoảng cách giữa những lần mọc răng dao động khoảng 1 tháng tới vài tháng.

Sau khi tham khảo bài viết, chắc hẳn các bạn đã nắm rõ bao nhiêu tuổi mọc răng khôn, răng khôn mọc mấy lần và đau bao lâu rồi đúng không? Trong trường hợp bạn đang gặp rắc rối với chiếc răng này, hãy liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm qua số điện thoại 1900 56 5678 hoặc đến trực tiếp địa chỉ 807 Đường 3/2, Phường 7, Quận 10, TP.HCM để được cá bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn cách xử lý cụ thể nhé.