TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bạn đã biết hàn răng sâu hết bao nhiêu tiền hay chưa?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,028
Sâu răng là bệnh răng miệng thường gặp, điều trị khá đơn giản nếu ở giai đoạn mới hình thành. Nhưng để lâu sẽ có nhiều diễn biến phức tạp và nguy hiểm. Để giải quyết tình trạng sâu răng thì chúng ta cần phải hàn lại. Vậy hàn răng sâu hết bao nhiêu tiền sẽ được chia sẻ trong bài viết sau!

Hàn răng sâu là cách điều trị sâu răng đơn giản và hiệu quả. Phương pháp này có thể thay thế các mô răng bị sâu, bảo vệ răng và khôi phục lại hình dáng ban đầu của răng thật. Nếu các bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về hàn răng sâu hết bao nhiêu tiền thì hãy đọc ngay những thông tin trong bài viết dưới đây.

Bảng giá hàn răng sâu hết bao nhiêu tiền?

Khi các bạn hàn răng, chi phí chính là vấn đề được nhiều người quan tâm nhất. Vì trên thị trường hiện nay, hàn răng có rất nhiều mức giá do phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau. Nếu các bạn hàn răng ở nha khoa có vật liệu kém chất lượng, trang thiết bị không đầy đủ hoặc tay nghề bác sĩ không cao thì giá sẽ rất rẻ, nhưng kết quả điều trị lại không được tốt.

Ngoài ra, hàn răng sâu hết bao nhiêu tiền còn phụ thuộc rất nhiều vào phương pháp hàn. Trám răng bằng vật liệu Composite, trám răng Inlay/ Onlay,... chính là những phương pháp trám răng phổ biến. Để biết rõ hơn về bảng giá hàn răng, bạn có thể tham khảo ngay dưới đây.

Có nên đi hàn răng sâu hay không?

Hàn răng sâu là phương pháp đơn giản nhất, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí hàng đầu về chữa sâu răng. Nhưng hàn răng sâu chỉ phù hợp đối với những bạn bị sâu răng nhẹ hoặc sâu lỗ nhỏ. Còn đối với răng sâu nặng, thân răng đã bị tổn hại quá nhiều thì các bạn không nên hàn răng sâu.

Bởi vì khi trám ở diện tích quá lớn thì sự liên kết giữa các phân tử trong miếng trám với bề mặt răng thật sẽ không được chắc chắn. Một thời gian ngắn sau sẽ bị bong bật, gãy vỡ hoặc mẻ.

Có nên đi hàn răng sâu hay không

Các bước hàn răng sâu tại nha khoa Nhân Tâm

Sau khi bạn đã biết được hàn răng sâu hết bao nhiêu? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu các bước hàn răng sâu như thế nào nhé! Hàn răng chỉ là tiểu phẫu nhỏ trong nha khoa nên thời gian thực hiện rất nhanh chóng. Nhưng vẫn đảm bảo kết quả tối ưu và đúng với tiêu chuẩn của Bộ y tế. Hơn hết là phải đảm bảo an toàn tối đa nên các bước hàn trám phải đúng kỹ thuật như sau:

Khám và tư vấn hàn răng

Bước này cũng giống như những phương pháp khác, bác sĩ sẽ thăm khám và tư vấn kỹ lưỡng từ A đến Z cho khách hàng. Sau đó, bác sĩ sẽ chụp phim X – quang cho các bạn. 

Mục đích xác định được mức độ sâu răng đang nặng hay nhẹ. Sau đó lên kế hoạch hàn trám một cách khoa học nhất để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các bạn khi thực hiện.

Làm sạch vùng răng bị sâu

Sau khi đã thăm khám và tư vấn cho mọi người xong, bước tiếp theo bác sĩ sẽ làm sạch mô răng bị sâu cho khách hàng. Mục đích để loại bỏ phần răng bị nhiễm khuẩn trước khi hàn, tiếp theo sẽ thực hiện nạo bỏ khoang sâu trong răng không đau cho khách hàng. Bác sĩ sẽ gây tê ở vị trí cần hàn để giúp các bạn yên tâm và thoải mái khi thực hiện.

Hàn răng sâu

Sau khi đã làm sạch sẽ mô răng bị sâu, bước tiếp theo sẽ là tiến hành hàn răng sâu. Để hàn trám răng, bác sĩ sẽ tạo một xoang trám thích hợp với vật liệu trám Composite. Chức năng của miếng trám là để làm đầy phần mô răng bị mất do sâu răng trước đó. Giúp khôi phục lại hình dáng ban đầu của răng, đảm bảo chức năng ăn nhai tốt nhất.

Các bước hàn răng sâu tại nha khoa Nhân Tâm

Chỉnh sửa lại vết hàn răng

Đây là bước cuối cùng trước khi hoàn tất quá trình hàn răng cho khách hàng. Bước này chủ yếu để bác sĩ chỉnh sửa lại vết trám, đảm bảo độ phụ cho toàn bộ vết sâu trước đó. Trong trường hợp vật liệu trám còn dư sau khi đã cứng lại thì sẽ được định hình bằng cách cắt và mài nhẵn.

Hàn răng sâu bằng những loại vật liệu gì?

Amalgam

Hàn răng sâu bằng amalgam là kỹ thuật đã xuất hiện từ rất lâu và được nhiều người biết đến. Nhưng trong nhiều năm trở lại đây, có nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra sự nguy hiểm của Thủy ngân trong vật liệu này.

Cho nên các nhà khoa học đã tích cực khuyến cáo các bác sĩ không nên sử dụng loại vật liệu này. Và tại Nha Khoa Nhân Tâm, chúng tôi sẽ không sử dụng vật liệu Amalgam để hàn răng cho khách hàng. Thêm nữa là vật liệu Amalgam có màu của kim loại nên khi trám lên thì răng sẽ rất mất thẩm mỹ. Vì thế dù chúng có hại hay không thì chúng tôi cũng có rất ít khách hàng lựa chọn loại vật liệu này

Vật liệu composite

Composite là loại vật liệu hàn trám răng sâu rất phổ biến nhất hiện nay. Đang được nhiều nha khoa sử dụng, Composite là loại vật liệu tổng hợp có màu trắng ngà nhìn rất giống với men răng thật.

Nhưng độ bền của composite lại không bền như Amalgam, nếu các bạn là người cân bằng về lợi ích về sức khỏe thì Composite vẫn là lựa chọn tốt hơn. Ngoài ra, vật liệu Composite chỉ phù hợp để trám răng bị sâu nhẹ, hàn lại những lỗ sâu nhỏ hoặc kẽ răng sâu. Đối với những diện tích nhỏ thì độ bền và tính thẩm mỹ của vết trám sẽ được hoàn hảo nhất.

Hàn răng sâu lỗ to bằng vật liệu Inlay – Onlay

Inlay – Onlay là phương pháp tối ưu dùng để để trám răng sâu lỗ to hoặc bị sâu nặng. Vì thành phần có cấu tạo men sứ giống với mão răng giả nên độ bền của loại vật liệu này tương đối cao. Ngoài ra tính thẩm mỹ cũng vượt trội hơn rất nhiều so với Composite.

Điểm cộng lớn nhất của loại này là khi trám răng sâu nặng bằng sứ Inlay-Onlay là các bạn không cần mài răng. Với những chiếc răng sâu lỗ to, không thể trám thì bắt buộc phải bọc sứ lại.

Hàn răng sâu bằng những loại vật liệu gì

Cũng có rất nhiều trường hợp răng bị sâu nhưng không có những biểu hiện rõ ràng. Cho nên các bác sĩ đã khuyên mọi người nên đi thăm khám sức khỏe răng miệng định kỳ để có thể phát hiện và điều trị sớm bệnh răng sâu. Không nên để lâu sẽ làm ảnh hưởng đến tủy, điều trị sẽ phức tạp và tốn kém hơn.

Hy vọng bài viết về hàn răng sâu hết bao nhiêu tiền đã cung cấp cho các bạn những thông tin bổ ích. Hãy đến nha khoa Nhân Tâm để thăm khám răng định kỳ hoặc hàn lại răng nếu bị sâu răng nhé!