TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bàn chải điện có tốt không? Nên dùng loại nào?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 73
Bàn chải điện đang ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người lựa chọn sử dụng thay vì bàn chải đánh răng thông thường. Vậy thực chất dùng bàn chải điện có tốt không? Nên dùng loại nào để đảm bảo hiệu quả và an toàn? Tất cả sẽ được giải đáp ngay trong bài viết sau.

Bàn chải điện là một dụng cụ vệ sinh răng miệng hiện đại, áp dụng công nghệ chuyển động rung hoặc xoay để loại bỏ thức ăn thừa, mảng bám trên răng một cách hiệu quả, hơn hẳn so với bàn chải đánh răng thông thường.

Một số thương hiệu bàn chải điện nổi tiếng có thể kể đến như: Oral-B, Panasonic, Philips, Lock&Lock,... Tuy nhiên, bạn cần kết hợp việc sử dụng bàn chải điện với các biện pháp vệ sinh răng miệng khác như dùng chỉ nha khoa, nước súc miệng, khám răng định kỳ,... để sở hữu một hàm răng khỏe mạnh.

Bàn chải điện là gì?

Hiện nay, bàn chải điện là một thiết bị chăm sóc răng miệng được nhiều người sử dụng để thay thế cho bàn chải đánh răng thông thường. Bàn chải điện sử dụng công nghệ sóng âm hiện đại để tạo ra những chuyển động tròn đều trên bề mặt răng, thậm chí có thể len lỏi vào từng ngóc ngách của răng.

Bàn chải điện được rất nhiều người tin dùng

Nhờ tính năng đó mà bàn chải điện giúp loại bỏ được các vụn thức ăn thừa, mảng bám ở răng. Toàn bộ quá trình vệ sinh răng miệng đều được diễn ra tự động, người dùng không phải bỏ ra nhiều công sức nhưng hiệu quả làm sạch được đánh giá cao gấp 10 lần so với bàn chải thông thường. Từ đó giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng toàn diện.

Bàn chải điện có tốt không?

Bàn chải điện có tốt không là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Trên thực tế, rất nhiều người đã cảm thấy sự khác biệt về độ sạch của răng miệng sau khi sử dụng bàn chải điện để vệ sinh răng. Cụ thể những lợi ích mà bàn chải điện mang lại như sau:

Làm sạch sâu hơn, ngăn ngừa hình thành vôi răng

Bàn chải điện tạo ra các chuyển động rung và xoay giúp loại bỏ thức ăn thừa, mảng bám tích tụ trên răng tốt hơn, kể cả ở những vị trí khó tiếp cận như kẽ răng. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa hình thành vôi răng và hạn chế các bệnh răng miệng nguy hiểm.

Bàn chải điện giúp làm sạch sâu hơn so với bàn chải thông thường

Bảo vệ nướu

Bàn chải điện có chế độ làm sạch nhẹ nhàng, giúp bảo vệ nướu khỏi bị tổn thương, từ đó trở nên chắc khỏe và ngăn ngừa hiệu quả tình trạng tụt nướu.

Làm trắng răng

Một số loại bàn chải điện có chế độ đánh bóng và làm trắng răng, bạn sẽ nhận thấy răng của mình trở nên sáng bóng hơn khi sử dụng thường xuyên. Ngoài ra, việc loại bỏ mảng bám sẽ hạn chế khả năng bám màu do đồ ăn, thức uống của răng.

Bàn chải điện mang đến nhiều lợi ích vượt trội cho sức khỏe răng miệng

Đảm bảo thời gian đánh răng

Theo lời khuyên của các bác sĩ nha khoa, bạn nên đánh răng tối thiểu 2 phút mỗi lần để đảm bảo răng được làm sạch hoàn toàn. Hầu hết các loại bàn chải điện hiện nay đều tích hợp bộ đếm thời gian, do đó đảm bảo bạn sẽ đánh răng đúng như thời gian mà bác sĩ đã khuyến nghị.

Thích hợp cho nhiều đối tượng

Bàn chải điện phù hợp với cả người lớn và trẻ em, nhất là những người có vấn đề về nướu răng, tay bị hạn chế vận động,... Hiện nay có cả loại bàn chải điện dành riêng cho trẻ em, nên ba me có thể lựa chọn để vệ sinh răng miệng cho bé.

Xem thêm: Cảnh giác khi bị đau quai hàm gần tai bên phải

So sánh bàn chải điện và bàn chải đánh răng thông thường

Để có cái nhìn tổng quan về bàn chải điện và bàn chải thông thường, từ đó có thể lựa chọn loại bàn chải phù hợp, hãy theo dõi bản so sánh dưới đây.

Sử dụng bàn chải điện hay bàn chải thường tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người

TIÊU CHÍBÀN CHẢI THƯỜNGBÀN CHẢI ĐIỆN
Chuyển độngPhụ thuộc vào lực và chuyển động tay của người dùngCó các chế độ rung, xoay hoặc kết hợp cả hai, không cần phải dùng lực hay chuyển động tay liên tục
Khả năng làm sạchPhụ thuộc vào kỹ thuật đánh răng của người sử dụngLoại bỏ hiệu quả thức ăn thừa, mảng bám, kể cả ở những vị trí khó tiếp cận
Bảo vệ nướuNếu chải răng quá mạnh hoặc sai cách (chải theo chiều ngang) thì có thể gây tổn thương đến nướu, thậm chí bào mòn men răngCó nhiều chế độ làm sạch nhẹ nhàng, giảm thiểu tác động đến nướu, hạn chế tình trạng nướu bị tổn thương, tụt nướu, chảy máu chân răng,...
Hiệu quả làm trắngÍt hiệu quả trong việc làm trắng răngMột số loại bàn chải điện có chế độ làm trắng răng. Hơn nữa, nhờ khả năng làm sạch tuyệt vời mà loại bỏ các mảng bám ố vàng trên răng hiệu quả, từ đó răng cũng trắng sáng hơn
Độ bềnKhông sử dụng được lâu, cần thay mới bàn chải khoảng 3 tháng/lầnSử dụng được lâu, chỉ cần thay mới đầu bàn chải. Thường khi mua bàn chải điện sẽ được tặng kèm nhiều đầu bàn chải để thay thế
Tiện lợiĐơn giản, dễ sử dụng, nhưng cần nắm được kỹ thuật chải răngCó nhiều tính năng thông minh như: điều chỉnh lực, điều chỉnh chế độ rung-xoay, hẹn giờ,...
Giá cảGiá không quá cao, rẻ hơn so với bàn chải điệnGiá cao hơn bàn chải thường, mức giá khá đa dạng tùy theo thương hiệu, từ bình dân đến cao cấp

Việc nên chọn bàn chải điện hay bàn chải thường sẽ tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích và điều kiện của mỗi người. Nếu như bạn có đủ ngân sách và muốn sở hữu một hàm răng khỏe mạnh, bàn chải điện sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc. Tuy nhiên, nếu ngân sách hạn hẹp hoặc đơn giản là thích sử dụng bàn chải thông thường, bạn vẫn có thể có được hàm răng chắc khỏe nếu chăm sóc đúng cách.

Top 5 bàn chải điện tốt trên thị trường hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bàn chải điện, khiến nhiều người hoang mang không biết lựa chọn loại nào hiệu quả, bền lâu. Dưới đây là top 5 bàn chải điện được nhiều người đánh giá cao và tin dùng.

Bàn chải điện Oral-B Pro 2 2500

Oral-B là thương hiệu nổi tiếng về các sản phẩm chăm sóc răng miệng. Trong đó, bàn chải điện là sản phẩm được nhiều người tin tưởng lựa chọn với khả năng làm sạch cao, loại bỏ mảng bám và vi khuẩn hiệu quả, đồng thời giúp ngăn ngừa bệnh sâu răng, viêm nướu,...

Bàn chải điện Oral-B Pro 2 2500

Bàn chải điện Oral-B Pro 2 2500 được thiết kế với đầu tròn, tay cầm chống trơn trượt, giúp người dùng dễ dàng thao tác. Bên cạnh đó, bàn chải này tích hợp 2 chế độ chải răng cùng tính năng thông báo đã làm sạch sau mỗi 30 giây và báo hiệu khi đã đánh răng đủ 2 phút. Đặc biệt, bàn chải còn phát ra tín hiệu cảnh báo khi chạm vào nướu, hạn chế tình trạng tổn thương nướu.

Hơn nữa, bàn chải điện Oral-B còn có pin bên, có thể sử dụng lên đến 14 ngày với mỗi lần sạc đầy. Đầu bàn chải thay thế đa dạng, phù hợp với từng nhu cầu chăm sóc răng miệng khác nhau. So với các dòng sản phẩm cao cấp khác, Oral-B Pro 2 2500 có giá thành khá phải chăng.

Bàn chải điện Philips Sonicare Protective Clean 6100

Philips Sonicare Protective Clean 6100 là một trong những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc bàn chải điện tầm trung. Với công nghệ độc quyền của Philips, bàn chải sẽ giúp loại bỏ mảng bám hiệu quả hơn gấp nhiều lần so với bàn chải thường. Đầu bàn chải với các chuyển động rung lắc nhanh và đều đặn sẽ len lỏi vào từng kẽ răng và loại bỏ vụn thức ăn, mảng bám, vi khuẩn hiệu quả.

Bàn chải điện Philips Sonicare Protective Clean 6100

Bàn chải Philips Sonicare Protective Clean 6100 có 3 chế độ làm sạch: Clean (chế độ làm sạch hàng ngày), Gum Care (chế độ chăm sóc nướu), White (chế độ làm trắng răng, giúp loại bỏ vết ố và làm sáng răng). Bên cạnh đó, bàn chải có 3 mức độ cường độ, bạn có thể tùy chỉnh mức độ rung cho phù hợp với nhu cầu và cảm nhận của mình.

Philips Sonicare Protective Clean 6100 còn có bộ hẹn giờ thông minh, nhắc nhở người dùng thay đổi vị trí chải răng sau mỗi 30 giây và báo hiệu khi đánh răng đủ 2 phút. Bạn có thể sử dụng bàn chải liên tục trong 2 tuần mà không phải sạc nhiều lần.

Bàn chải điện P/S S100 Pro

Bàn chải điện P/S S100 Pro cũng là một sự lựa chọn đáng cân nhắc với nhiều ưu điểm nổi bật. Bàn chải này được thiết kế với đầu bàn chải siêu mềm, sử dụng công nghệ sóng âm tiên tiến, có thể tạo ra hàng triệu rung động siêu nhỏ mỗi phút, giúp làm sạch mảng bám và vi khuẩn vô cùng hiệu quả mà không hề gây tổn thương đến nướu.

Bàn chải điện P/S S100 Pro

P/S S100 Pro cũng được trang bị 3 chế độ làm sạch (sạch sâu - chăm sóc nướu - làm trắng răng). Pin sạc bền bỉ, có thể sử dụng liên tục đến 30 ngày với một lần sạc đầy. Hơn nữa, giá cũng rất phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Bàn chải điện Lock&Lock ENR346

Bàn chải điện Lock&Lock ENR346 cũng là một sự lựa chọn đáng giá với những ai mong muốn sở hữu một hàm răng chắc khỏe, trắng sáng. Sản phẩm này được ứng dụng công nghệ hiện đại với nhiều tính năng hữu ích, thiết kế đẹp mắt, chắc chắn sẽ làm hài lòng người dùng.

Bàn chải điện Lock&Lock ENR346

Bàn chải Lock&Lock ENR346 có kích thước nhỏ gọn, dễ cầm nắm và sử dụng. Lông bàn chải rất mềm với 6 chế độ thông minh, giúp làm sạch răng miệng một cách toàn diện. Bên cạnh đó, tần số dao động 40.000 lần/phút, Lock&Lock ENR346 sẽ giúp đánh bật các mảng trên răng, đồng thời giúp răng sáng bóng hơn.

Ngoài ra, bàn chải của Lock&Lock còn có tính năng hẹn giờ, bạn có thể đánh răng theo đúng thời gian khuyến nghị, không quá lạm dụng làm tổn thương răng và nướu.

Bàn chải điện Halio Sonic Whitening Electric Toothbrush

Bàn chải điện Halio Sonic Whitening Electric Toothbrush là cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến top những bàn chải điện uy tín trên thị trường. Bàn chải gây ấn tượng bởi thiết kế sang trọng với gam màu xám trắng, thân bàn chải nhám chống trơn trượt, giúp người dùng dễ dàng cầm nắm và thao tác.

Bàn chải điện Halio Sonic Whitening Electric Toothbrush

Halio Sonic Whitening Electric Toothbrush được trang bị 5 chế độ (làm sạch, làm sạch răng nhạy cảm, làm trắng, massage, đánh bóng) với tần số rung lên đến 31.000 nhịp/phút. Nhờ đó mà mang lại hiệu quả cao hơn gấp 10 lần so với bàn chải thông thường.

Ngoài ra, loại bàn chải này còn được trang bị động cơ Maglev, giúp máy hoạt động êm ái, nhẹ nhàng, không gây ra tiếng ồn. Hơn nữa, thời lượng sử dụng pin của sản phẩm có thể lên đến 20 - 25 ngày trong một lần sạc đầy.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng bàn chải điện

Sử dụng bàn chải điện đúng cách sẽ giúp bạn sở hữu một hàm răng khỏe mạnh. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng mà bạn nên biết.

  • Chọn chế độ phù hợp: Các loại bàn chải điện hiện nay thường có nhiều chế độ khác nhau, bạn hãy chọn cho mình một chế độ phù hợp để đảm bảo chải răng sạch và an toàn, không gây tổn thương đến men răng và nướu.
  • Chải răng đúng cách: Giữ bàn chải nghiêng 45 độ so với đường viền nướu, chải đều các mặt của răng, cả mặt trong, mặt ngoài và mặt nhai. Bạn không nên chải quá mạnh, chỉ cần áp lực vừa phải để lông bàn chải tiếp xúc với nướu và răng là được.
  • Giữ gìn bàn chải: Rửa sạch đầu bàn chải sau mỗi lần sử dụng, để ở nơi khô ráo, thoáng mát. Đừng quên thay đầu bàn chải định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất, thường là 3 - 4 tháng/lần.
  • Sạc đầy pin: Sạc đầy pin bàn chải trước khi sử dụng để đảm bảo bàn chải không ngưng vào lúc đang chải răng, làm ảnh hưởng đến quá trình vệ sinh răng miệng.

Lựa chọn bàn chải điện phù hợp sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe răng miệng được tốt nhất

Hy vọng rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về bàn chải điện, và giải đáp được thắc mắc bàn chải điện có tốt không? Nên dùng loại nào? Có thể thấy, bàn chải điện là một sản phẩm vô cùng hữu ích cho sức khỏe răng miệng của bạn. Hãy lựa chọn loại bàn chải phù hợp và tuân thủ theo các hướng dẫn sử dụng, khuyến cáo của bác sĩ nha khoa để đạt được kết quả tốt nhất.