TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bấm huyệt chữa đau răng và những lưu ý cần nắm được

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,834
Bấm huyệt chữa đau răng là biện pháp điều trị chứng đau buốt, ê nhức răng dựa vào sự liên kết giữa các huyệt đạo trên cơ thể. Các bác sĩ y học cổ truyền đã chỉ ra các huyệt đạo có mối liên hệ trực tiếp với hàm răng, nếu tác động đúng cách có thể giúp cơn đau răng giảm đi rõ rệt. Cùng tìm hiểu rõ hơn về phương pháp này qua bài viết dưới đây nhé.

Bấm huyệt chữa đau răng là biện pháp điều trị dựa vào sự liên kết giữa các huyệt đạo. Khi đau nhức răng, bạn có thể day ấn huyệt giáp xa, hạ quan, hợp cốc, thái khê…

Biện pháp này có thể đem lại hiệu quả rất tốt trong một số trường hợp, giúp bạn làm giảm nhanh cảm giác đau nhức, ê buốt răng. Tuy nhiên, kỹ thuật bấm huyệt lại không thể giải quyết tận gốc căn nguyên gây đau. Do vậy, bạn vẫn nên tới trung tâm nha khoa để thăm khám và tiến hành điều trị trong thời gian sớm nhất.

Phương pháp bấm huyệt chữa đau răng bạn nên biết

Day huyệt giáp xa

Giáp xa là huyệt đạo nằm ở góc hàm, vị trí cong lên của xương hàm dưới. Để xác định được huyệt đạo này, bạn hãy cắn chặt hai hàm răng, vị trí nhô lên chính là huyệt giáp xa.

Theo các chuyên gia, day huyệt đạo này sẽ giúp nước bọt tiết ra nhiều hơn, chữa trị cấm khẩu, méo mồm và đau nhức răng. Các thực hiện như sau:

  • Ngồi ngay ngắn, lưng thẳng.
  • Ngậm miệng và sử dụng ngón tay trỏ để day theo chuyển động tròn tại huyệt giáp xa.
  • Thực hiện day liên tiếp 50 lần.

Vị trí huyệt giáp xa

Bấm huyệt hạ quan

Huyệt hạ quan nằm tại vị trí lõm gần tai – nơi tiếp nối giữa khớp hàm và thái dương. Tác động vào huyệt đạo này sẽ giúp cơn đau nhức, cảm giác khó chịu ở răng giảm đi nhanh chóng.

Để thực hiện biện pháp này, bạn chỉ cần dùng một ngón tay và day ấn tại điểm huyệt đạo này ở hai bên hàm khoảng 50 lần.

Tác động vào huyệt hạ quan giúp làm giảm triệu chứng đau răng

Bấm huyệt hợp cốc

Vị trí của huyệt hợp cốc nằm giữa ngón tay trỏ và ngón tay cái. Đây là huyệt đạo có liên kết với các huyệt khấc trên cơ thể và có khả năng tác động đến vùng hàm mặt.

Khi bị đau nhức răng, động tác bấm mạnh vào huyệt hợp cốc bằng ngón tay cái khoảng 10 lần sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Hãy thực hiện với huyệt ở cả hai bên tay để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Bấm huyệt hợp cốc chữa đau răng

Bấm huyệt thái khê

Thái khê là vị trí huyệt ở sau mắt cá chân. Day huyệt đạo này đem lại rất nhiều tác dụng trị bệnh như đau khớp, chóng mặt, ù tai và đau răng. Nếu các triệu chứng đau nhức răng đang làm phiền bạn, hãy thử day đều huyệt thái khê khoảng 100 lần nhé.

Vị trí huyệt thái khê

Một số điều cần chú ý khi chữa đau răng bằng cách bấm huyệt

Bấm huyệt chữa đau răng đem lại hiệu quả rất tốt trong một số trường hợp. Theo khuyến cáo từ các chuyên gia, nếu tự thực hiện phương pháp này, bạn cần chú ý đến một số vấn đề sau đây:

  • Cần xác định chính xác vị trí huyệt đạo và đảm bảo bấm đúng kỹ thuật. Để đạt được hiệu quả giảm đau, bạn cần bấm với lực tương đối mạnh nhưng vẫn trong giới hạn có thể chịu đựng được. Có thể tiến hành lặp lại biện pháp này nhiều lần sau vài giờ để tăng cường hiệu quả.
  • Trong thời gian đầu bấm huyệt cần bổ sung đầy đủ vitamin A, B, C và canxi cho cơ thể để giúp răng chắc khỏe, phòng tránh sâu răng. Không ăn các món ăn quá cứng để tránh làm răng bị tổn thương.
  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ bằng cách chải răng ít nhất 2 lần mỗi ngày. Nên dùng thêm chỉ nha khoa và nước súc miệng để loại bỏ hoàn toàn mảng bám, thức ăn thừa và vi khuẩn trong khoang miệng.
  • Khám răng định kỳ tại nha khoa để kịp thời xử lý các vấn đề nếu có.

Nên khám răng định kỳ tại nha khoa mỗi 3 – 6 tháng

Bên cạnh đó bạn cũng cần lưu ý rằng, biện pháp bấm huyệt chỉ có tác dụng cải thiện triệu chứng chứ không thể giải quyết triệt để căn nguyên gây đau. Do vậy, không ít người đã áp dụng kỹ thuật bấm huyệt nhưng răng vẫn đau trở lại.

Trong tình huống này, bạn cần tới các trung tâm nha khoa uy tín để chữa trị trong thời gian sớm nhất. Tại đây, các bác sĩ có kinh nghiệm, chuyên môn cao sẽ giúp bạn xác định nguyên nhân và đưa ra phương án thích hợp nhất với tình trạng răng miệng của bạn.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã nắm được các cách bấm huyệt chữa đau răng cũng như những quan trọng khi áp dụng. Từ đó đưa ra quyết định phù hợp nhất để cải thiện tình trạng răng miệng của mình. Nếu còn băn khoăn nào cần được giải đáp, bạn hãy liên hệ ngay với các bác sĩ tại Nha khoa Nhân Tâm nhé.