TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

5 dấu hiệu cảnh báo biến chứng trồng răng Implant cần chú ý

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,097
Theo nghiên cứu, trồng răng Implant là biện pháp tiên tiến, có tỷ lệ thành công cao và gần như không gây ra bất cứ nguy cơ nào với sức khỏe. Mặc dù vậy, việc cấy ghép không đúng tiêu chuẩn hoặc quá trình vệ sinh không đúng cách vẫn có thể dẫn đến nhiều biến chứng trồng răng Implant nghiêm trọng.

Biến chứng trồng răng Implant rất hiếm khi xảy ra nếu bạn lựa chọn đúng trung tâm nha khoa chất lượng, uy tín để thực hiện. Tuy nhiên, nếu sau khi cấy ghép bạn nhận thấy bản thân có các dấu hiệu bất thường thì hãy nhanh chóng thông báo cho bác sĩ nhé.

Trồng răng Implant có nguy hiểm không?

Đây là câu hỏi nhận được sự quan tâm của khá nhiều người dù biết rằng kỹ thuật cấy ghép Implant là phương pháp phục hình tân tiến nhất hiện nay với nhiều ưu điểm vượt trội như bảo tồn tối đa răng thật, ngăn ngừa tiêu xương, bảo vệ nướu và cải thiện khả năng ăn nhai.

Cấy ghép Implant là biện pháp trồng răng an toàn, hiếm khi xảy ra biến chứng nếu bạn lựa chọn đúng trung tâm nha khoa chất lượng, uy tín để thực hiện. Theo kết quả nghiên cứu, tỉ lệ thành công của biện pháp này đạt khoảng 97% với các tiêu chí:

  • Đội ngũ bác sĩ được đào tạo bài bản, chuyên sâu về Implant.
  • Vật liệu cấy ghép chính hãng, có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng.
  • Phòng điều trị vô trùng đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế.
  • Trang thiết bị, công nghệ hỗ trợ cây ghép không đau, an toàn.

Xảy ra biến chứng là điều không ai mong muốn, tuy nhiên nếu không may gặp phải thì các triệu chứng sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng nhận biết và tới gặp bác sĩ để đưa ra hướng xử lý phù hợp, đảm bảo an toàn và không gây ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe.

5 dấu hiệu cảnh báo biến chứng trồng răng Implant cần chú ý

Đau nhức khi ăn nhai tại vùng răng đã cấy ghép

Đau nhức khi ăn uống tại vùng răng đã cấy ghép

Trong thời gian đầu sau khi cấy ghép, cảm giác đau nhức là rất khó tránh khỏi. Tuy nhiên nếu tới giai đoạn răng đã ổn định mà bạn vẫn cảm thấy đau nhức khi dùng lực hoặc ăn nhai tại vùng cấy ghép thì hãy thông báo cho bác sĩ nhé.

Sốt, sưng đỏ nướu tại vùng trồng răng

Vị trí nướu nơi cắm Implant sẽ tấy đỏ và sưng lên. Có thể kèm theo sốt cao kéo dài từ 2 đến 3 ngày.

Thay đổi mùi và vị trong khoang miệng

Nhiễm trùng sau trồng răng có thể làm vi khuẩn trong khoang miệng tăng lên. Kết quả là khi nói chuyện, giao tiếp bạn luôn cảm thấy khoang miệng và hơi thở có mùi khó chịu. Bên cạnh đó, vị giác cũng sẽ bị ảnh hưởng khi ăn uống.

Chảy máu tại vị trí cấy ghép

Sự nhiễm trùng tại vị trí cấy răng sẽ khiến các tế bào máu bị ảnh hưởng và phá hủy cấu trúc. Cũng vì vậy mà một phần mô nướu có thể hoại tử và mất dần.

Răng Implant lung lay

Trụ Implant được cấy trực tiếp vào trong xương hàm và gần như sẽ tồn tại vĩnh viễn trong cơ thể bạn. Tuy nhiên, trường hợp mô cấy bị lung lay hoặc rơi ra thì đây là biểu hiện của biến chứng. Vậy nên bạn hãy tới gặp bác sĩ nếu phát hiện bản thân có triệu chứng này để được xử lý kịp thời nhé.

Xem thêm: Người mắc bệnh nha chu có trồng răng Implant được không?

Các biến chứng trồng răng Implant thường gặp

Viêm nhiễm khu vực cấy ghép

Biến chứng này thường xảy đến do việc chăm sóc răng miệng không hợp lý khi thương tổn chưa hồi phục hẳn khiến mảng bám, thức ăn bám lại quanh trụ Implant, tạo ra môi trường cho sự phát triển của vi khuẩn gây viêm nhiễm.

Triệu chứng gợi ý lúc này là sưng tấy mô mềm quanh vị trí cấy ghép diễn ra nhiều ngày mà không có dấu hiệu thuyên giảm. Bạn cần chủ động báo cho bác sĩ, tránh để hiện tượng này kéo dài lâu.

Viêm nhiễm khu vực cấy ghép Implant

Thần kinh bị ảnh hưởng

Cấy ghép răng gây ảnh hưởng thần kinh xảy ra khi:

  • Khoảng cách từ mô cấy tới dây thần kinh không được đo đạc cẩn thận.
  • Xương hàm của khách hàng đã tiêu quá nhiều, khu vực cấy ghép quá gần dây thần kinh.

Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề quá nguy hiểm, cảm giác thường gặp là đau nhức và tê nhẹ tại khu vực cấy ghép.

Sai khớp cắn, đặt trụ không đúng vị trí

Biến chứng trồng răng Implant này rất hiếm gặp. Tuy nhiên, nếu như bạn thấy đau liên tục, âm ỉ, đau khi chạm vào nướu trong mỗi lần làm sạch răng thì rất có thể biến chứng đã xảy ra.

Nếu không được điều trị sớm, trụ Implant có thể bị gãy do lực ăn nhai không được phân bố đồng đều.

Dị ứng

Một biến chứng cực kì hiếm gặp là cơ thể khách hàng bị dị ứng với chất liệu titanium với biểu hiện ngứa ngáy, sưng đỏ, nổi mẩn, mất vị giác,… hãy thông báo trước cho bác sĩ về tiền sử dị ứng để có sự điều chỉnh thích hợp.

Trên đây là một số biến chứng trồng răng Implant và các dấu hiệu nhận biết mà bạn cần nắm được để phát hiện sớm và có hướng xử trí kịp thời. Hãy sáng suốt khi lựa chọn trung tâm nha khoa để đảm bảo an toàn và ngăn ngừa nguy cơ biến chứng nhé.