TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

5 cách cạo vôi răng tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,291
Vôi răng không chỉ khiến răng bị ố vàng, mất thẩm mỹ, khiến nhiều người cảm thấy tự ti khi giao tiếp, cười nói mà còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm về sức khỏe răng miệng. Chính vì thế, việc cạo vôi răng định kỳ 6 tháng/lần là rất cần thiết. Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để biết ngay 5 cách cạo vôi răng tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên đơn giản, hiệu quả.

Ngay cả khi bạn chăm sóc răng miệng cẩn thận thì vẫn luôn có vi khuẩn trong miệng. Vi khuẩn này sẽ trộn lẫn với protein và các vụn thức ăn còn sót lại tạo thành mảng bám bảo phủ răng và nằm sâu dưới nướu.

Mảng bám nếu không được loại bỏ thường xuyên có thể đóng cứng lại thành vôi răng, không chỉ khiến răng ố vàng mất thẩm mỹ mà còn có thể dẫn đến tình trạng tụt nướu và các bệnh khác về nướu.

Hiện nay có rất nhiều cách cạo vôi răng tại nhà, trong đó có một số cách phổ biến, được nhiều người lựa chọn như: giấm trắng, ổi, vỏ chuối, bã mía, vỏ cam/chanh,…

Tuy nhiên, những phương pháp này chỉ phù hợp với những trường hợp vôi ít, không thể lấy sạch vôi ở mọi vị trí của răng và đòi hỏi phải thật kiên trì sử dụng. Do đó, bạn cần phải tìm đến địa chỉ nha khoa uy tín, có dịch vụ cạo vôi răng chuyên nghiệp để loại bỏ vôi răng một cách triệt để và an toàn.

Nha khoa Nhân Tâm là trung tâm nha khoa uy tín về chăm sóc và điều trị răng miệng mà bạn có thể an tâm khi lựa chọn. Cạo vôi răng hiện là một trong những dịch vụ thế mạnh tại Nha khoa Nhân Tâm và thực tế đã chứng minh điều này với hàng ngàn ca điều trị thành công.

Những cách cạo vôi răng tại nhà đơn giản, hiệu quả

Cách cạo vôi răng tại nhà bằng giấm trắng

Giấm trắng là nguyên liệu có đặc tính kháng khuẩn, tính chất này sẽ giúp loại bỏ vôi răng và ngăn ngừa hiệu quả sự tích cụ của nó. Đồng thời, thành phần axit axetic trong giấm trắng còn có khả năng thúc đẩy quá trình khử khoáng của men răng.

Việc bạn cần làm đó chính là chuẩn bị ½ ly nước, thêm vào 2 muỗng cà phê giấm trắng, ½ muỗng cà phê muối, sau đó khuấy đều và sử dụng hỗn hợp này như một loại nước súc miệng, đều đặn 2 lần mỗi ngày.

Giấm trắng giúp loại bỏ vôi răng hiệu quả

Cách cạo vôi răng tại nhà bằng ổi

Trái và lá ổi đều có thể cạo vôi răng tại nhà mà chắc hẳn không phải ai cũng biết. Đây là nguyên liệu tự nhiên tuyệt vời giúp chống mảng bám mạnh mẽ. Bên cạnh đó, lá ổi còn có tác dụng giảm sưng nướu vô cùng hiệu quả.

Bạn chỉ cần nhai nát một vài lá ổi non, sau đó nhổ đi. Cách làm này sẽ làm giảm nguy cơ tích tụ mảng bám trên răng. Ngoài ra, bạn có thể lấy một quả ổi còn xanh, rắc một ít muối lên và nhai 1 – 2 lần/ngày.

Cách cạo vôi răng tại nhà bằng vỏ chuối

Chuối là loại trái cây được rất nhiều người ưa chuộng, bên cạnh đó vỏ chuối cũng có tác dụng vô cùng tuyệt vời, có thể làm bong các mảng bám trên răng và làm răng trắng sáng hơn nhờ các thành phần như: magie, kali, mangan,…

Xem thêm: Cạo vôi răng ở đâu tốt và uy tín hiện nay?

Bạn hãy chuẩn bị vỏ một quả chuối chín (lựa những quả chuối có vỏ vàng tươi, vỏ chấm đen nhiều thì không nên sử dụng), cắt vỏ chuối thành những mảnh dài từ 2 – 4 cm. Dùng mặt trong của vỏ chuối chà lên bề mặt răng khoảng 3 – 5 phút, sau đó súc miệng và chải lại răng. Cách cạo vôi răng tại nhà này có tính an toàn cao nên bạn có thể thực hiện mỗi ngày 1 lần.

Sử dụng vỏ chuối là cách làm sạch răng vô cùng đơn giản, hiệu quả

Cách cạo vôi răng tại nhà bằng bã mía

Bạn có biết rằng, nhai bã mía là một trong những cách làm sạch răng được áp dụng phổ biến ở một số nước châu Phi? Lượng chất xơ của mía khi nhai sẽ giúp vôi răng bị ma sát nhẹ và dần bong ra.

Để đạt hiệu quả cao nhất và ngăn ngừa sâu răng, bạn nên áp sạch nước mía, sau đó sử dụng phần bã mía để nhai trong khoảng 3 – 5 phút. Khi áp dụng cách này, bạn cần phải lưu ý chải răng thật sạch để tránh sót đường từ mía trên răng.

Cách cạo vôi răng tại nhà bằng vỏ chanh, vỏ cam

Sử dụng vỏ chanh hay vỏ cam để làm sạch răng cũng là phương pháp được lưu truyền trong dân gian từ xưa đến nay. Ngoài công dụng làm sạch răng, nguyên liệu này còn giúp hơi thở thơm mát, giúp bạn cảm thấy tự tin hơn khi giao tiếp với người khác.

Bạn chỉ cần phơi khô vỏ cam, chanh dưới nắng trong một ngày. Sau đó xay nhuyễn vỏ cam, vỏ chanh thành bột. Sử dụng bột này rắc lên kem đánh răng và chải răng như bình thường là được. Lượng bột vỏ cam, chanh còn dư bạn có thể cho vào trong lọ thủy tinh và bảo quản ở nơi thoáng mát.

Vỏ cam giúp làm sạch răng và loại bỏ mùi hôi trong miệng hiệu quả

Những lưu ý khi cạo vôi răng tại nhà

Lưu ý khi cạo vôi răng tại nhà mà bạn cần ghi nhớ đó là không nên quá nôn nóng mà sử dụng các vật sắc nhọn để cạo vôi răng, khiến chân răng và nướu bị tổn thương. Thay vào đó, nên thực hiện nhẹ nhàng, tránh làm quá nhiều lần và động tác quá mạnh để không làm tổn thương men răng, gây ra tình trạng ê buốt, đau nhức.

Cách cạo vôi răng tại nhà mặc dù có hiệu quả nhưng chỉ phát huy tác dụng với những trường hợp răng bị vôi nhẹ, hơn nữa đòi hỏi bạn phải kiên trì sử dụng trong thời gian lâu dài thì mới đạt hiệu quả như mong muốn.

Bên cạnh đó, phương pháp này không thể lấy sạch vôi ở mọi vị trí của răng cũng như không thể làm sạch vôi răng nằm sâu bên dưới nướu. Do vậy, bạn cần phải tìm đến địa chỉ nha khoa uy tín, có dịch vụ cạo vôi răng chuyên nghiệp để loại bỏ vôi răng một cách triệt để và an toàn.

Cạo vôi răng tại nha khoa uy tín sẽ loại bỏ triệt để vôi răng

Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ hàng đầu được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn mỗi khi có nhu cầu cạo vôi răng.

Khi thực hiện cạo vôi răng tại Nha khoa Nhân Tâm, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ chất lượng quốc tế với hệ thống phòng nha khang trang, trang thiết bị hiện đại, công nghệ cạo vôi răng bằng sóng siêu âm 8.0, đặc biệt được thực hiện trực tiếp bởi đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm.

Cạo vôi răng định kỳ sẽ giúp bạn có được hàm răng chắc khỏe và ngăn ngừa được các bệnh về răng miệng. Hãy đến với Nha khoa Nhân Tâm để được cạo vôi răng an toàn, không đau, với mức chi phí hợp lý nhất!