TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Ưu nhược điểm răng sứ Titan? Có nên làm răng sứ Titan không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,116
Thẩm mỹ răng bằng răng sứ Titan là giải pháp khá phổ biến, hiện đang được sử dụng ở nhiều trung tâm nha khoa. Tuy nhiên, răng sứ Titan có tốt không? Có nên làm răng sứ Titan không? là những câu hỏi mà nhiều người quan tâm khi có ý định tân trang lại nụ cười của mình bằng phương pháp này.

Răng sứ Titan với ưu điểm là giá thành phải chăng, tính thẩm mỹ tương đối, độ bền chắc lâu dài đã được đông đảo người dùng ưa chuộng.

Loại răng sứ Titan này thường được chỉ định cho những trường hợp răng bị gãy, sứt không quá ½ răng; răng bị lệch lạc ở mức độ nhẹ; răng bị nhiễm màu nặng mà tẩy trắng răng không hiệu quả. Những trường hợp này không chỉ gây khó khăn khi ăn uống mà còn gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến đời sống, công việc và tình yêu.

Đặc biệt, với những khách hàng muốn phục hình răng ở phía trong hoặc những răng có buồng tủy lớn không thể dùng răng toàn sứ được thì răng sứ Titan sẽ là sự lựa chọn tối ưu.

Để đảm bảo thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai lâu dài cho răng, bạn nên tìm hiểu và lựa chọn cho mình một nha khoa uy tín để phục hình sứ Titan. Nha khoa Nhân Tâm với đội ngũ Bác sĩ giỏi trên 20 năm kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại, dịch vụ chất lượng 05 sao chắc chắn sẽ mang lại nụ cười HOÀN HẢO cho bạn.

Răng sứ Titan là gì?a

Răng sứ Titan là loại răng sứ được cấu tạo gồm 2 thành phần chính. Bên trong là khung hợp kim Niken - Crom - Titan (hàm lượng Titanium trong hợp kim chiếm tới 4-6%). Bên ngoài khung được phủ bằng một lớp men sứ Ceramco3.

Ưu điểm của răng sứ Titan

Răng sứ Titan có những ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với các loại răng sứ kim loại thông thường:

  • Răng khi bọc xong có màu đẹp, độ trắng sáng tự nhiên giống như răng thật làm tăng tính thẩm mỹ của răng và giúp bạn có một nụ cười tự tin hơn.
  • Răng sứ Titan có tính an toàn cao với người dùng nhờ có đặc tính sinh học, không gây kích ứng, hạn chế xảy ra biến chứng, thích hợp với những bệnh nhân bị dị ứng với kim loại hoặc những răng có buồng tủy lớn không thể dùng răng toàn sứ được.
  • Răng Titan khả năng chịu lực tốt, đảm bảo ăn nhai như răng thật và độ bền lâu dài nếu được chăm sóc tốt.
  • Giá thành của kỹ thuật bọc răng này không quá cao, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người.

Nhược điểm của răng sứ Titan

Bên cạnh những ưu điểm vừa nêu, răng sứ Titan cũng tồn tại một số hạn chế đối với người dùng:

  • Răng có tính quang học không quá cao, nên khi ánh sáng cường độ mạnh chiếu vào, răng sẽ có màu đục làm giảm tính thẩm mỹ của hàm răng.
  • Sau một thời gian dài sử dụng, răng sẽ xuất hiện thêm những viền đen tại chỗ cố định với răng thật bên trong hoặc có thể làm đen nướu, đen chân răng.

Răng sứ Titan sau một thời gian sử dụng có thể làm đen viền nướu

Xem thêm: Vì sao răng sứ kim loại là giải pháp trồng răng phổ biến hiện nay?

Vậy có nên làm răng sứ Titan không?

Để trả lời cho câu hỏi “Có nên làm răng sứ Titan hay không?” thì còn phụ thuộc vào vị trí răng mà bạn muốn phục hình. Nếu bạn muốn phục hình cho những răng hàm phía trong, không bị lộ ra ngoài khi cười hay giao tiếp thì răng sứ Titan sẽ là một lựa chọn hợp lý.

Những trường hợp nên dùng răng sứ Titan:

Răng sứ Titan được áp dụng trong nhiều trường hợp tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của khách hàng. Trong đó, những trường hợp sau đây khách hàng thường sử dụng răng sứ Titan.

  • Răng bị sứt mẻ, gãy vỡ không quá ½ răng.
  • Răng thưa, lệch, hô, móm,… ở mức độ nhẹ.
  • Răng bị ố vàng do nhiễm sắc tố, đã tẩy trắng nhưng không hiệu quả.

Nha khoa Nhân Tâm - Địa chỉ làm răng sứ Titan chất lượng

Để có được hiệu quả làm răng sứ Titan tốt nhất, bạn cần phải lựa chọn địa chỉ làm răng uy tín. Khi đến với Nha khoa Nhân Tâm, quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm với chất lượng trồng răng.

Đội ngũ Bác sĩ nha khoa thẩm mỹ trên 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực răng sứ thẩm mỹ, luôn chú trọng đến từng chi tiết để tạo ra một hàm răng đều, đẹp và đáp ứng nhu cầu ăn nhai cho khách hàng.

Bác sĩ tại Nha khoa Nhân Tâm có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực răng sứ thẩm mỹ

Ứng dụng công nghệ nha khoa kỹ thuật số vào trong việc điều trị:

  • Công nghệ quét mặt 3 chiều giúp thiết kế nụ cười hoàn hảo trước khi làm răng sứ, cho thấy được nụ cười trong tương lai theo 3 chiều không gian.
  • Hệ thống lấy dấu kỹ thuật số 3Shape 3D giúp lấy dấu răng chính xác, nhanh chóng, mang đến cảm giác thoải mái cho khách hàng.
  • Công nghệ CAD/CAM thiết kế và chế tác răng sứ bằng máy, tạo nên răng sứ với độ chính xác cao, màu sắc tự nhiên như răng thật, hạn chế mài răng.

Nha khoa Nhân Tâm trang bị công nghệ CAD/CAM hiện đại giúp chế tác răng sứ chính xác, nhanh chóng

Phòng LAB hiện đại ngay tại nha khoa, đảm bảo quá trình chế tác răng sứ chính xác, nhanh chóng, có thể hoàn thành ngay trong ngày, rút ngắn tối đa thời gian điều trị.

Quy trình vô trùng nghiêm ngặt, khép kín, mỗi khách hàng được điều trị trong một phòng riêng với bộ dụng cụ riêng, loại bỏ hoàn toàn lây nhiễm chéo.

Chăm sóc tận tâm trước, trong và sau khi làm răng sứ.

Nha khoa Nhân Tâm chăm sóc tận tâm trước, trong và sau khi làm răng sứ

Hiểu rõ được nhu cầu làm răng của khách hàng, Nha khoa Nhân Tâm luôn hoạt động với phương châm “Lấy chữ Tâm làm đầu” để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Bạn chỉ cần trao cho Nha khoa Nhân Tâm niềm tin thay đổi nụ cười, Nha khoa Nhân Tâm sẽ tặng bạn NỤ CƯỜI HOÀN HẢO.