TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trồng răng Implant được bao lâu thì phải thay mới?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 887
Răng Implant chắc hẳn đã không còn quá xa lạ đối với mỗi chúng ta. Trồng răng Implant được đánh giá là biện pháp phục hình toàn diện nhất hiện nay nhờ khả năng khôi phục cả thân răng và chân răng. Khi lựa chọn biện pháp này, không ít khách hàng vẫn băn khoăn trồng răng Implant được bao lâu thì phải thay mới?

Trồng răng Implant là giải pháp hiệu quả giúp khắc phục tình trạng mất răng bằng cách sử dụng chân răng giả làm từ Titanium để thay thế chân răng thật đã mất, giúp khôi phục tính thẩm mỹ, chức năng ăn nhai của răng.

Trồng răng Implant được bao lâu là một trong các vấn đề được quan tâm khá nhiều bởi mức giá cho biện pháp điều trị này là khá cao.

Các chuyên gia cho biết trụ Implant có thể đảm nhiệm tốt chức năng ăn nhai với tần suất lớn và cường độ cao trong thời gian dài, tối thiểu là 20 năm hoặc thậm chí là trọn đời nếu được chăm sóc tốt.

Thế nào là trồng răng Implant?

Trồng răng Implant hay cấy ghép Implant là giải pháp hiệu quả giúp khắc phục tình trạng mất răng bằng cách sử dụng chân răng giả làm từ Titanium để thay thế chân răng thật đã mất, giúp khôi phục tính thẩm mỹ, chức năng ăn nhai của răng.

Trên thực tế, khi chẳng may bị mất răng hoặc cần nhổ bỏ răng, bạn có thể chọn lựa nhiều biện pháp phục hình khác nhau như răng giả tháo lắp, cầu răng sứ,…

Nhưng những biện pháp này không thể ngăn chặn được hiện tượng tiêu xương. Trong khi đó, trồng răng Implant nhờ khả năng khôi phục chân răng mà có phòng tránh tiêu xương, đảm bảo các chức năng răng và đem lại tính thẩm mỹ cao.

Kỹ thuật trồng răng Implant

Răng Implant có cấu tạo bao gồm 3 bộ phận:

  • Trụ Implant: Là phần chân răng được chế tác từ titanium có chức năng giống với chân răng tự nhiên. Trụ này sẽ được cấy vào xương hàm tại vị trí mất răng.
  • Mão răng sứ: Mão sứ là phần thân răng làm bằng sứ được gắn cố định trên trụ Implant và có kích cỡ, màu sắc, chức năng y như chân răng thật.
  • Abutment: Là bộ phận kết nối thân răng sứ với trụ Implant.

Trồng răng Implant diễn ra trong bao lâu?

Thời gian thực hiện một ca trồng răng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, một số yếu tố chính có thể kể tới là tình trạng răng miệng hiện tại, chất lượng xương hàm, loại răng sứ và loại trụ Implant được sử dụng.

Thông thường, sẽ mất từ 15 đến 30 phút để cấy ghép một trụ Implant vào xương hàm. Sau đó, khách hàng cần đợi từ 3 đến 6 tháng để hoàn thiện tích hợp xương và trụ Implant đứng vững chắc trong xương hàm.

Tiếp theo đó, các bác sĩ sẽ thực hiện gắn Abutment và thân răng sứ lên Implant để giúp khách hàng ăn uống bình thường.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đây là thời gian cấy ghép thông thường đối với những trường hợp xương hàm tốt, mật độ xương đảm bảo. Còn đối với những trường hợp thiếu xương, tiêu xương,… thì thời gian có thể kéo dài hơn.

Bài viết hữu ích: Ghép xương cấy Implant là gì? Khi nào cần thực hiện?

Trồng răng Implant được bao lâu thì phải thay mới?

Trồng răng Implant được bao lâu thì phải thay mới?

Trồng răng Implant được bao lâu là một trong các vấn đề được quan tâm khá nhiều bởi mức giá cho biện pháp điều trị này là khá cao.

Về độ bền chắc, các chuyên gia cho biết trụ Implant có thể đảm nhiệm tốt chức năng ăn nhai với tần suất lớn và cường độ cao trong thời gian dài, tối thiểu là 20 năm hoặc thậm chí là trọn đời nếu được chăm sóc tốt.

Theo các chuyên gia, tuổi thọ răng Implant phụ thuộc vào loại trụ Implant sử dụng, chất lượng mão sứ, cấu trúc xương hàm và cách chăm sóc của người sử dụng.

Bên cạnh đó, trồng răng Implant được bao lâu cũng tùy thuộc vào quy trình cấy ghép, thao tác thực hiện và công nghệ trồng răng được áp dụng.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong hoạt động khám chữa bệnh, quy tụ đội ngũ bác sĩ Răng Hàm Mặt giỏi TPHCM, tiến hành trồng răng Implant tại Nha khoa Nhân Tâm không chỉ giúp bạn khôi phục hàm răng chắc khỏe, tính thẩm mỹ vượt trội mà còn đảm nhiệm tốt chức năng ăn nhai, tuổi thọ lâu dài.

Như vậy, đáp án cho câu hỏi trồng răng Implant được bao lâu đã có rất cụ thể trong các thông tin phía trên. Mong rằng bài viết sẽ có ích với bạn trong việc tìm hiểu và chọn lựa biện pháp phục hình răng phù hợp. Nếu bạn đang quan tâm tới dịch vụ cấy ghép Implant thì hãy gọi đến tổng đài 1900 56 5678 hoặc trực tiếp tới phòng khám của Nha khoa Nhân Tâm để được các bác sĩ thăm khám, đánh giá tình trạng răng và tư vấn miễn phí nhé.