TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trồng Implant và những lưu ý khi tiến hành

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 670
Trồng Implant là gì? Cần chú ý những gì khi trồng Implant? Đây đề là câu hỏi mà những người quan tâm, tìm hiểu hoặc đang có ý định thực hiện phương pháp này quan tâm. Để giúp khách hàng hiểu hơn về kỹ thuật trồng răng Implant, Nha khoa Nhân Tâm đã tổng hợp các thông tin cần thiết trong bài viết dưới đây. Mời các bạn cùng tham khảo.

Phục hình răng bằng kỹ thuật trồng Implant

Trồng Implant được coi là giải pháp cứu tinh đối với các trường hợp mất một răng, nhiều răng hoặc cả hàm răng với nhiều ưu điểm vượt trội.

Khi thực hiện cấy ghép Implant bạn cần thông báo đầy đủ các vấn đề sức khỏe của mình với nha sỹ, tiến hành chụp X-quang, chuẩn bị tâm lý tốt, chọn loại trụ Implant thích hợp, không sử dụng rượu bia, chất kích thích,… để đảm bảo hiệu quả điều trị.

Trồng Implant là gì?

Trồng Implant là kỹ thuật phục hình răng bằng cách cấy ghép một trụ Implant vào xương hàm, trụ này có công dụng như “chân răng giả” nâng đỡ mão sứ hoặc cầu răng để thay thế răng thật đã mất. Cấu tạo của răng Implant gồm 3 bộ phận bao gồm: trụ Implant, mão sứ và khớp nối Abutment giúp cố định mão sứ vào trụ Implant.

Cấy ghép Implant được coi là giải pháp cứu tinh đối với các trường hợp mất một răng, nhiều răng hoặc cả hàm răng nhờ các ưu điểm vượt trội:

  • Ngăn ngừa hiện tượng tiêu xương và tụt lợi do mất răng – điều mà các biện pháp phục hình răng khác không làm được.
  • Tuổi thọ cao. Thông thường, độ bền của răng Implant có thể duy trì đến 20 năm hoặc lâu hơn nếu được vệ sinh và chăm sóc tốt.
  • Hạn chế những phiền toái của răng giả như lỏng lẻo, gây thương tổn các răng lân cận và không cần tháo lắp thường xuyên như răng giả.
  • Cấy ghép Implant giúp phục hình răng theo cách toàn diện nhất về cả mặt thẩm mỹ và chức năng.

Cấy ghép Implant trong nha khoa

Một số lưu ý khi tiến hành trồng Implant

Để quy trình cấy ghép thuận lợi và mang lại hiệu quả cao nhất, bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

Chụp X-quang đánh giá tình trạng răng

Bạn cần chụp X-quang trước khi trồng răng Implant để xác định chính xác tình trạng xương, mức độ và mật độ xương,… kết quả chụp sẽ giúp bạn biết mình có thể trồng răng Implant không và thời gian hoàn thiện là khoảng bao lâu.

Xem thêm: Trồng răng Implant giá rẻ ở TP.HCM

Nói rõ với nha sỹ về sức khỏe của bản thân

Việc thông báo chính xác và đầy đủ với bác sỹ về các vấn đề sức khỏe của bản thân như các bệnh đã và đang mắc phải, các bệnh nền, loại thuốc đang dùng,… là vô cùng cần thiết để tránh các rủi ro có thể xảy ra khi tiến hành thủ thuật.

Không ăn trước khi tiến hành trồng răng Implant

Nha sĩ có thể đưa ra khuyến cáo về việc cần nhịn đói trước khi thực hiện thủ thuật khoảng 6 tiếng. Vì việc dùng thuốc mê khi cấy ghép có thể làm dạ dày của khách hàng bị khó chịu.

Chọn lựa loại trụ Implant thích hợp

Thời gian tích hợp xương sẽ khác nhau đối với từng loại trụ Implant. Vậy nên trước khi tiến hành cấy ghép, bạn cần tìm hiểu về ưu điểm, nhược điểm và giá thành của mỗi loại trụ. Hãy nhờ tới sự tư vấn của nha sỹ để chọn được trụ Implant thích hợp nhất với tình trạng răng của mình.

Chuẩn bị tâm lý tốt

Bạn cần chuẩn bị một tâm lý thư giãn, thoải mái nhất có thể trước khi tiến hành thủ thuật. Tình trạng căng thẳng của bạn có thể sẽ làm tác động tới quá trình cấy ghép của bác sỹ đó.

Cấy ghép Implant là kỹ thuật an toàn và không hề gây nguy hiểm. Quá trình trồng răng này cũng diễn ra rất nhanh gọn nên bạn không nên lo lắng quá nhé.

Bỏ bia rượu và thuốc lá

Bạn cần ngưng sử dụng bia rượu, thuốc lá và các chất kích thích khác cả trước và sau khi tiến hành trồng Implant. Lý do là bởi việc sử dụng những chất kích thích này có thể tác động xấu tới răng và nướu, làm giảm tỉ lệ thành công của của quá trình trị liệu.

Bỏ bia rượu và thuốc lá trước và sau trồng Implant

Mặc quần áo thoải mái

Bạn nên mặc quần áo thoải mái, rộng rãi thay vì các trang phục bó sát khi làm thủ thuật để tránh cảm giác khó chịu và tâm lý được thoải mái nhất.

Trồng răng Implant là một thủ thuật nha khoa có độ an toàn cao nhưng để đảm bảo chất lượng, hiệu quả phục hình răng và không gây biến chứng, khách hàng cần lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín để tiến hành.

Nha khoa Nhân Tâm là một địa chỉ mà quý khách hàng có thể đặt trọn niềm tin khi cần khắc phục các vấn đề về răng miệng hoặc trồng Implant. Tại đây có đầy đủ các trang thiết bị, máy móc hiện đại cùng đội ngũ y bác sỹ, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực răng – hàm – mặt, có nhiều kinh nghiệm, tay nghề giỏi và chuyên môn cao. Đặc biệt, sự chăm sóc tận tình trước và sau điều trị sẽ đem đến cho khách hàng cảm giác hài lòng nhất. Liên hệ qua hotline để được tư vấn miễn phí 1900 56 5678 hoặc đặt lịch thăm khám bạn nhé.