TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trám răng và lấy tủy giá bao nhiêu tiền?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 671
Trám răng và lấy tủy là những kỹ thuật thường được áp dụng trong những trường hợp răng bị sâu nặng lan đến tủy, khiến tủy bị viêm nhiễm. Kỹ thuật này sẽ giúp bảo tồn răng thật, khôi phục thẩm mỹ và chức năng cho răng. Trám răng và lấy tủy giá bao nhiêu sẽ được giải đáp cụ thể trong bài viết sau.

Trám răng và lấy tủy giá bao nhiêu còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố, đặc biệt là vị trí răng cần điều trị. Bởi không phải chiếc răng nào cũng có cấu trúc giống nhau. Với những chiếc răng có số lượng ống tủy nhiều, hẹp, khó thì chi phí thực hiện sẽ cao hơn so với những chiếc răng có số lượng ống tủy ít, hẹp.

Tìm hiểu về kỹ thuật trám răng và lấy tủy

Trám răng và lấy tủy là hai kỹ thuật hoàn toàn riêng biệt. Tuy nhiên chúng lại có ý nghĩa bổ sung cho nhau để giúp răng sau khi điều trị tủy khôi phục được hình dáng như ban đầu, đảm bảo thẩm mỹ và độ bền của răng thật.

Kỹ thuật lấy tủy răng

Đây là kỹ thuật mà bác sĩ sẽ sử dụng dụng cụ nha khoa chuyên biệt để lấy hết phần tủy bị viêm nhiễm, hoại tử ra khỏi răng. Điều này sẽ giúp ngăn chặn mầm mống vi khuẩn phát triển, từ đó bảo vệ răng khỏi tình trạng nhiễm trùng lan rộng, gây áp xe răng, viêm chóp răng,…

Kỹ thuật lấy tủy răng

Kỹ thuật trám răng

Trám răng là phương pháp mà bác sĩ sẽ sử dụng vật liệu nhân tạo (thường là composite) để lấp vào những mô răng bị khuyết, giúp tạo hình lại thân răng và bảo vệ răng khỏi các tác nhân gây hại bên ngoài. Trám răng sẽ giúp khôi phục được thẩm mỹ cho răng và phục hồi phần nào chức năng ăn nhai.

Kỹ thuật trám răng

Trám răng và lấy tủy giá bao nhiêu?

Trám răng và lấy tủy giá bao nhiêu là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi có ý định thực hiện dịch vụ này. Tại Nha khoa Nhân Tâm, chi phí trám răng và lấy tủy sẽ được tính riêng biệt. Trong đó, giá trám răng sẽ được tính cố định những giá lấy tủy răng sẽ có sự khác biệt, phụ thuộc vào các yếu tố như:

  • Vị trí răng cần lấy tủy: Mỗi chiếc răng sẽ có số lượng ống tủy khác nhau, vì thế chi phí cũng sẽ khác nhau. Thông thường, răng có 1 ống tủy như răng cửa sẽ có chi phí thấp hơn so với răng hàm có 2 – 3 ống tủy.
  • Mức độ viêm nhiễm của tủy răng: Những trường hợp bị viêm tủy nhẹ thì phương pháp thực hiện đơn giản, nhanh chóng. Cho nên chi phí cũng sẽ thấp hơn so với những trường hợp răng bị viêm tủy nặng, phải điều trị nhiều lần.
  • Chất lượng dịch vụ của nha khoa: Những nha khoa có đội ngũ bác sĩ giỏi, ứng dụng trang thiết bị hiện đại, quy trình thực hiện đảm bảo vô trùng – vô khuẩn, dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo,… sẽ có chi phí cao hơn những nha khoa kém chất lượng.

Trám răng và lấy tủy giá bao nhiêu còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố

Để biết rõ hơn trám răng và lấy tủy giá bao nhiêu cho trường hợp của mình, tốt nhất bạn nên tìm đến nha khoa uy tín để bác sĩ thăm khám và tư vấn chính xác nhất. Nha khoa Nhân Tâm luôn tư vấn cụ thể chi phí trước khi thực hiện, cam kết không phát sinh thêm chi phí nên khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm.

Quy trình trám răng và lấy tủy tại Nha khoa Nhân Tâm

Tại Nha khoa Nhân Tâm, quy trình trám răng và lấy tủy được thực hiện theo tiêu chuẩn Y khoa quốc tế với những bước cụ thể như sau:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, chụp phim X-quang để xem tình trạng răng cụ thể, mức độ viêm nhiễm của răng cần lấy tủy. Khi đó, bác sĩ sẽ lên phương án điều trị thích hợp.

Bước 2: Vệ sinh khoang miệng, gây tê

Trước khi thực hiện lấy tủy răng, bác sĩ sẽ vệ sinh khoang miệng nhằm ngăn ngừa nhiễm trùng. Bên cạnh đó, khách hàng sẽ được gây tê để không cảm thấy đau nhức trong suốt quá trình điều trị.

Gây tê sẽ giúp khách hàng không cảm thấy đau khi lấy tủy

Bước 3: Lấy tủy răng

Bác sĩ sử dụng mũi khoan chuyên dụng khoan một đường nhỏ từ thân răng xuống ống tủy. Sau đó hút sạch phần tủy răng bị viêm nhiễm. Cuối cùng bơm rửa sạch sẽ ống tủy, chụp phim một lần nữa để xác định xem có sót tủy viêm trong ống tủy hay không.

Bước 4: Trám bít ống tủy

Sau khi tủy răng bị viêm đã được lấy sạch, bác sĩ sẽ trám bít bằng nhựa nha khoa chuyên dụng. Tiếp theo, sử dụng vật liệu trám composite để khôi phục lại hình dáng tự nhiên cho răng.

Răng sau khi trám răng và lấy tủy

Lưu ý: Răng sau khi lấy tủy thường rất giòn và dễ vỡ. Do đó, để bảo tồn răng thật tốt nhất, đảm bảo thẩm mỹ và độ bền lâu dài, bạn nên cân nhắc việc bọc răng sứ thay vì trám răng.

Hy vọng rằng, với những thông tin trên đây, bạn đã biết được trám răng và lấy tủy giá bao nhiêu. Để được điều trị kịp thời, ngăn ngừa những biến chứng do viêm tủy răng gây ra, hãy nhanh chóng liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm, các bác sĩ nha khoa sẽ hỗ trợ nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí cho bạn.