TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Tìm hiểu về răng sứ và răng Titan, nên chọn loại nào phù hợp

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 961
Nên làm răng sứ - còn gọi là răng toàn sứ, hay răng sứ titan là băn khoăn của không ít khách hàng khi đứng trước thị trường làm răng sứ với rất nhiều loại răng. Cùng tìm câu trả lời cùng nha khoa Nhân Tâm ở bài viết sau.

Răng sứ titan có sườn kim loại và vỏ sứ, răng sứ cấu tạo từ 100% sứ

Răng sứ và răng titan là hai loại răng mang đến hiệu quả phục hình răng cao hiện nay. Với những ưu điểm và mức giá khác nhau khiến khách hàng gặp không ít khó khăn trong quá trình lựa chọn. Hãy để Nha khoa Nhân Tâm chúng tôi giúp bạn tư vấn và đưa ra quyết định phù hợp nhất với nhu cầu và điều kiện kinh tế của khách hàng.

Tìm hiểu về răng sứ và răng Titan

Răng sứ titan là loại răng sứ có cấu tạo bởi hợp kim crom - niken – titan, trong đó titan chiếm khoảng 6 – 8% để đảm bảo độ cứng chắc của sườn. Phía bên ngoài lớp sườn được phủ một lớp sứ giúp răng có màu sắc giống với răng thật.

Răng sứ - hay còn gọi là răng toàn sứ, sứ ngược lại là loại răng được làm từ chất liệu sứ 100%. Răng có cấu tạo từ 2 lớp là lớp khung sườn bên trong rất chắc chắn và lớp sứ bên ngoài tạo độ thẩm mỹ. Lớp sườn bên trong thường được làm bằng các chất liệu sứ Zirconia.

So sánh răng sứ và răng Titan

Răng sứ titan

Ưu điểm nổi bật của răng sứ titan là tính tương thích sinh học cao. Nhờ chất liệu titan mà răng có độ cứng, chịu lực cao, tương đối an toàn với người sử dụng, trừ trường hợp quá nhạy cảm với kim loại. Lực nhai của răng sứ titan khá tốt, giúp khách hàng ăn uống thoải mái. Tuổi thọ hoạt động có thể lên đến 10 – 15 năm nếu được thực hiện và bọc răng sứ đúng cách và vệ sinh răng miệng sạch sẽ.

Xét về chi phí răng sứ titan cho mức giá tương đối rẻ so với các loại răng sứ khác phù hợp với túi tiền của số đông khách hàng Việt Nam.

Tuy nhiên, không tránh khỏi một số nhược điểm răng sứ Titan này đó là màu sắc không được tự nhiên do có lớp bên trong là hợp kim, khi có ánh sáng trực tiếp chiếu vào sẽ bị lộ ánh đen bên trong. Bên cạnh đó, sau một thời gian sử dụng, do tác dụng của oxi hoá, răng sứ titan sẽ bị xỉn màu và gây đen viền nướu, đặc biệt ở những khách hàng có cơ địa nhạy cảm với kim loại, quá trình này sẽ diễn ra nhanh hơn, lúc này bạn sẽ cần phải bọc lại răng mới.

Ưu điểm răng sứ là khắc phục được nhược điểm của răng sứ titan

Xem thêm: Cách nhận biết răng sứ Titan bằng mắt thường

Răng sứ

Răng sứ hay còn gọi là răng toàn sứ, được tác từ công nghệ hiện đại CAD/CAM nên răng toàn sứ có tính chính xác cao, độ ôm khít chắc chắn, không gây đau cấn khi nhai, chống mảng bám tốt. Với thành phần được làm từ sứ nguyên chất nên răng toàn sứ rất an toàn đối với sức khỏe người dùng, hoàn toàn không gây kích ứng. Ưu điểm răng sứ là khắc phục được nhược điểm của răng sứ titan là lộ ánh đen và gây đen viền nướu sau thời gian dài sử dụng. Tuổi thọ của răng sứ cũng cao hơn so với răng sứ titan, trung bình lên đến 15 – 20 năm hoặc hơn.

Nhược điểm duy nhất của răng toàn sứ đó là giá thành cao hơn nhiều so với răng sứ titan, điều này gây khó khăn cho nhiều khách hàng bị dị ứng với kim loại, buộc phải chọn răng sứ để bọc.

Nên chọn loại nào phù hợp?

Để trả lời nên chọn răng sứ hay răng Titan, theo các bác sĩ tại nha khoa, điều đầu tiên bạn cần cân nhắc giữa răng sứ và răng titan là chi phí thực hiện, thứ hai đó là vị trí răng cần bọc. Đối với răng phía trong như các răng nhai, thông thường khi cười rất ít lộ ra bên ngoài, bạn có thể lựa chọn loại răng sứ titan để đạt hiệu quả bọc răng sứ tốt với chi phí rẻ. Đối với răng phía ngoài như răng nanh, răng cửa, để đảm bảo độ thẩm mỹ cao, cho bạn tự tin giao tiếp với người đối diện thì răng sứ sẽ phù hợp hơn rất nhiều.

Nếu bạn là người có cơ địa nhạy cảm, nên sử dụng răng toàn sứ để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ, vì răng sứ titan tuy rất ít gây kích ứng nhưng bản chất vẫn là răng sứ kim loại, để tránh những biến chứng sau làm răng sứ, cũng như tốn thêm nhiều chi phí điều trị nếu có vấn để xảy ra, việc đầu tư cho răng toàn sứ để sử dụng lâu dài, với hiệu quả ăn nhai và hiệu quả thẩm mỹ cao là rất xứng đáng.

nên chọn răng sứ hay răng Titan cần cân nhắc chi phí thực hiện và vị trí bọc răng.

Nếu bạn đang có nhu cầu bọc răng sứ, hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâmđể được thăm khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí cũng như trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất.