TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Tìm hiểu về răng sứ và những lưu ý khi bọc răng sứ

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 786
Ta vẫn thường hay nghe rằng “Cái răng cái tóc là góc con người”. Một nụ cười tỏa nắng cùng hàm răng trắng sáng sẽ giúp bạn ghi điểm rất lớn trong mắt đối phương. Nhưng sẽ thật mất tự tin nếu mỗi khi bạn giao tiếp, để lộ hàm xỉn màu, ố vàng, mất răng… gây ảnh hưởng đến cả ăn uống và tự ti về ngoại hình. Dưới sự phát triển của xã hội ngày nay, nhu cầu về tự tin giao tiếp cũng như thẩm mỹ răng miệng ngày càng được chú trọng, thì răng sứ ra đời là lời giải đáp cho nhu cầu cải thiện tình trạng răng miệng, mang đến nụ cười tự tin rạng rỡ nhất. Mời bạn cùng tìm hiểu về răng sứ cùng Nha khoa Nhân Tâm nhé!

Răng sứ là lựa chọn tối ưu cho những ai muốn lấy lại một hàm răng trắng sáng và nụ cười tự tin. Ngoài ra, phương pháp này còn giúp phòng tránh các bệnh lý liên quan đến răng miệng cũng như cải thiện chức năng ăn nhai.

Trường hợp nào nên bọc răng sứ?

Ngày nay, có rất nhiều phương pháp giúp phục hồi tính thẩm mỹ cũng như chức năng của răng. Và trong đó, sứ là một vật liệu có khả năng sao chép được hầu hết các đặc tính của răng thật. Để phục hình cho một hoặc nhiều răng bị mất hoặc hư, răng sứ là một giải pháp bạn nên quan tâm. Phương pháp này mang lại cho bạn một hàm răng trắng sáng và phòng tránh các bệnh lý liên quan đến răng miệng cũng như cải thiện chức năng ăn nhai.

Các trường hợp cần làm răng sứ:

  • Bị sâu răng phá hủy: Để điều trị vấn đề này có thể trám răng thông thường nhưng lại không đảm bảo độ lâu dài bền vững cho miếng trám. Vì thế, mão răng là sự lựa chọn tuyệt vời cho tình trạng này
  • Răng gãy vỡ: Trong đời sống hằng ngày, do thói quen ăn nhai mạnh hoặc do một số tai nạn khiến răng bạn không còn nguyên vẹn thì răng sứ sẽ là giải pháp tốt nhất.

Răng sứ giúp phục hình răng bị gãy vỡ

  • Răng chết tủy: Khi tủy bị chết đi, mô răng còn lại sẽ yếu hơn bình thường, do đó việc nhai sẽ rất bất tiện. Làm mão răng giúp bảo vệ các mô răng còn lại. Đối với răng chết tủy, nếu không được bọc mão răng thì tỉ lệ bị nứt vỡ và mất răng rất cao.
  • Miếng trám răng lớn: Khi miếng trám răng lớn sẽ khiến cấu trúc các răng còn lại bị yếu, sâu răng có thể tái phát thì mão răng được lựa chọn để bảo vệ các mô răng còn lại khỏi sự hư hỏng.
  • Răng bị nứt: Khi có một lực lớn tác động vào răng dẫn đến vết nứt trên răng, gây ê buốt và khó chịu. Nếu để vậy và tiếp tục ăn nhai sẽ khiến vết nứt lan rộng dẫn đến vỡ răng. Một mão răng chụp lên trên sẽ giúp bảo vệ mô răng và giảm áp lực lên vùng nứt, quả là một lựa chọn không tồi.
  • Mẻ vỡ múi răng: Khi bạn ăn các vật cứng sẽ khiến các múi răng mẻ vỡ và cần phục hồi ngay
  • Mòn răng: Nếu bạn thường xuyên nghiến răng hoặc siết chặt răng, răng có thể sẽ bị ngắn đi dần hoặc bị bào mòn hóa học. Khi men răng mòn hết và để lộ phần ngà răng mềm sẽ dẫn đến tình trạng ê buốt, đôi khi làm viêm tủy, chết tủy răng. Phục hồi mão răng sứ thường được bác sỹ gợi ý cho các trường hợp này, đặc biệt có tác dụng lớn trong việc nâng cao khớp cắn và tái lập toàn hàm.
  • Răng có màu sắc hay hình dạng bất thường: Điều này gây mất thẩm mỹ rất cao, mão răng sẽ đem lại cho bạn một nụ cười tự tin, trắng sáng.

Xem thêm: Sở hữu nụ cười hoàn hảo với răng sứ thẩm mỹ

Những lưu ý trước và sau khi thực hiện bọc răng sứ

Những lưu ý trước và sau khi thực hiện bọc răng sứ

Trước khi bọc răng sứ cần:

  • Sức khỏe bản thân: Trước khi điều trị và mài chỉnh, bác sỹ sẽ tiêm thuốc tê cho bạn. Do đó, bạn cần phải khai báo trung thực về tình trạng dị ứng thuốc, các bệnh lý của cơ thể…
  • Không được tẩy trắng bất kỳ răng nào trước khi làm răng sứ, nếu có phải thông báo ngay cho bác sỹ.
  • Báo cho bác sỹ nếu bạn đang mang thai, bác sỹ sẽ có cách điều chỉnh lịch trình làm răng sứ .
  • Nếu bạn cảm thấy cơ thể không khỏe: Sốt, ho, đau bụng, suy nhược… thì nên thông báo với bác sỹ để dời ngày khác.

Những lưu ý sau khi thực hiện bọc răng sứ:

  • Nếu cảm thấy ê răng, bạn nên sử dụng nước súc miệng chống ê buốt răng hoặc kem đánh răng chống nhạy nhạy cảm theo chỉ dẫn của bác sỹ.
  • Nha khoa Nhân Tâm cũng khuyến cáo bạn nên mua thêm các nước súc miệng diệt khuẩn giúp giảm viêm nướu.
  • Nước muối pha ấm để ngậm 2-3 lần/ ngày sau bọc răng sứ là phương pháp hay giúp giảm viêm và giảm vi khuẩn.
  • Có thể sử dụng thuốc giảm đau thông dụng để giúp bạn dễ chịu.
  • Thực hiện theo đúng những chỉ dẫn mà bác sỹ và phụ tá nha khoa đưa ra.

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà Nha khoa Nhân Tâm muốn gửi đến bạn. Mong rằng bạn hãy tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn cho mình một loại phù hợp nhé!