TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Sở hữu nụ cười hoàn hảo với răng sứ thẩm mỹ

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 705
Cùng với sự phát triển của khoa học, các công nghệ nha khoa cũng đã có nhiều bước tiến vượt bậc, những người gặp vấn đề răng miệng giờ đây có thể dễ dàng lấy lại sự tự tin với nụ cười tỏa sáng.

Răng sứ thẩm mỹ giúp bạn sở hữu nụ cười hoàn hảo

Răng sứ thẩm mỹ cho nụ cười tỏa nắng

Một hàm răng đều đẹp, trắng sáng là điều mà ai cũng muốn sở hữu để có thể tự tin hơn trong công việc cũng như cuộc sống thường ngày. Tuy nhiên, hiện tượng răng thưa, răng mọc lệch, mất răng, răng xỉn màu hay nhiễm tetracycin,… lại lại làm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ khiến nhiều người mặc cảm và lo lắng. Những người gặp tình trạng này thường tự ti vì nụ cười kém duyên và biểu cảm khuôn mặt gượng gạo, đồng thời họ cũng có nguy cơ phải đối mặt với các vấn đề về sức khỏe cũng như khả năng ăn nhai.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp phục hình răng, trong đó bọc răng sứ thẩm mỹ là biện pháp được áp dụng phổ biến trong các trường hợp răng xỉn màu, nhiễm tetracyclin, răng thưa, răng mọc lệch, mất răng,…khi răng bạn bị sâu hoặc vỡ nhiều mà không cải thiện được bằng kỹ thuật trám răng thông thường thì răng sứ cũng sẽ là một lựa chọn tối ưu.

Răng sứ thẩm mỹ được tiến hành theo quy trình, phương pháp tiên tiến hiện đại, không tốn nhiều thời gian hay chi phí phát sinh khác. Tuổi thọ của răng sứ cũng rất cao, có thể lên tới 20 đến 25 năm hoặc thậm chí là vĩnh viễn nếu được chăm sóc tốt.

Các phương pháp làm răng sứ thẩm mỹ hiện nay

Các phương pháp phục hình răng sứ hiện nay rất đa dạng. Tùy vào tình trạng răng và nhu cầu cá nhân mà bạn có thể lựa chọn một phương pháp thích hợp nhất.

Nụ cười rạng rỡ là chìa khóa thành công của mọi người

Một số phương pháp làm răng sứ thẩm mỹ được ứng dụng rộng rãi hiện nay bao gồm:

  • Bọc mão răng sứ: Thường được chỉ định trong trường hợp răng sâu, sứt mẻ, răng đã diệt tủy, răng hô móm mức độ nhẹ hoặc răng đã diệt tủy,… nhưng chân răng vẫn chắc khỏe.
  • Dán răng sứ Veneer: Kỹ thuật này rất thích hợp với những người có răng bị thưa nhưng tương đối đều, răng nhiễm màu nhẹ hoặc sứt mẻ ít,…
  • Cầu răng sứ: Phương pháp này thường được áp dụng đối với những người mất răng nhưng răng ở hai bên của răng đã mất phải thật chắc khỏe.
  • Răng sứ trên trụ implant: Đây là biện pháp phục hình răng đã mất tiên tiến nhất, phù hợp với cả những người mất một răng, nhiều răng hay cả hàm răng.

Nhờ các kỹ thuật nha khoa hiện đại này nên việc sở hữu hàm răng trắng sáng, đều đẹp đã không còn là chuyện quá khó khăn. Mặc dù vậy, thể trạng và cấu trúc xương của mỗi người là khác nhau nên hiệu quả mang lại cũng sẽ có sự khác biệt. Nếu có nhu cầu phục hình răng sứ, bạn cần tìm hiểu và lựa chọn một cơ sở nha khoa chất lượng để được điều trị thật tốt, tránh tình trạng tiến mất tật mang.

Với hơn 23 năm kinh nghiệm, Nha khoa Nhân Tâm luôn mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tối ưu với đội ngũ bác sỹ chuyên môn cao, tay nghề giỏi cùng các trang thiết bị hỗ trợ hiện đại. Làm răng sứ thẩm mỹ tại Nha khoa Nhân Tâm, khách hàng sẽ được thăm khám và tư vấn chính xác trước khi thực hiện với chi phí phù hợp.

Xem thêm: Tìm hiểu ưu nhược điểm của răng sứ Titan

Quy trình làm răng sứ thẩm mỹ tại Nha khoa Nhân Tâm

Thăm khám và chụp X-quang

Đầu tiên, bạn sẽ được nha sỹ thăm khám để xác định tình trạng răng miệng. Sau đó, việc chụp X-quang sẽ giúp kiểm tra xem mô nha chu có vấn đề gì không, răng có nhiễm trùng không,… Nếu có vấn đề thì cần điều trị dứt điểm trước khi bọc sức để bảo đảm hiệu quả phục hình.

Thiết kế nụ cười và đưa ra phác đồ điều trị

Điều đặc biệt khi làm răng sứ thẩm mỹ tại Nha khoa Nhân Tâm là bạn có thể thấy trước kết quả trị liệu nhờ bước thiết kế nụ cười. Sự kết hợp này giữa công nghệ số và nha khoa cho phép bạn thấy trước hàm răng, nụ cười của mình ở nhiều góc độ qua một video. Công nghệ này cũng hỗ trợ bác sỹ đưa ra kế hoạch trị liệu chính xác hơn, rút ngắn thời gian trị liệu và hạn chế tối đa các rủi ro không đáng có.

Thiết kế nụ cười giúp khách hàng thấy trước kết quả điều trị

Vệ sinh răng và gây tê

Trước khi tiến hành gây tê tại chỗ, nha sỹ sẽ vệ sinh và sát khuẩn răng miệng cho bạn thật sạch sẽ để phòng chống nguy cơ nhiễm trùng.

Mài cùi răng

Ở bước này, răng bạn sẽ được mài theo tỉ lệ đã tính toán trước đó. Với tay nghề tốt và kinh nghiệm nhiều năm của nha sỹ, quá trình mãi sẽ diễn ra vô cùng nhẹ nhàng, không ảnh hưởng đến tủy hoặc các răng kề cận.

Lấy dấu răng

Sau khi mài cùi, nha sỹ sẽ sử dụng công nghệ 3Shape 3D để lấy dấu răng. Công nghệ này không chỉ giúp thời gian lấy dấu nhanh chóng mà còn đảm bảo độ chính xác ở mức cao, gần như tuyệt đối, khắc phục yếu điểm bị ngoại cảnh tác động của kỹ thuật giấy cắn truyền thống. Sau khi lấy dấu, dữ liệu sẽ được chuyển qua phòng LAB để chế tác răng sứ ngay tại trung tâm.

Thiết kế răng sứ

Nhờ công nghệ chế tác tự động CAD/CAM, sản phẩm răng sứ tại Nhân Tâm luôn rất tinh xảo, độ chính xác cao và màu sắc không khác gì răng thật.

Gắn răng sứ

Sau khi hoàn thiện quá trình chế tác, nha sỹ sẽ gắn răng sứ lên cùi răng. Trước tiên, nha sỹ sẽ gắn tạm thời để bạn sử dụng thử, nếu cảm thấy cộm vướng, khó chịu khi ăn nhai thì sẽ chỉnh lý lại. Còn nếu không có vấn đề gì thì sẽ cố định vĩnh viễn bằng cement.

Sau khi kết thúc bước gắn răng sứ, nha sỹ sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc răng để duy trì độ bền chắc và tính thẩm mỹ lâu dài.

Với các công nghệ tiên tiến, trang thiết bị hiện đại cùng sự tận tâm của các bác sĩ, Nha khoa Nhân Tâm luôn là địa chỉ phục hình răng sứ thẩm mỹ và chăm sóc răng miệng, điều trị nha khoa đáng tin cậy, được nhiều khách hàng trong và ngoài nước chọn lựa.