TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Tìm hiểu về răng sứ Cercon, ưu và nhược điểm của mỗi loại

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 956
Răng sứ Cercon là loại răng sứ cao cấp hiện nay. Khi bạn làm răng sứ Cercon chắc chắn sẽ khiến bạn sở hữu hàm răng chắc khỏe, đều đặn và đẹp như mong muốn.

Răng sứ Cercon có 2 loại răng sứ Cercon Zirconia và răng sứ Cercon HT

Hiện nay trên thị trường, răng sứ Cercon là loại răng sứ được đánh giá cao về chất lượng. Loại răng này đang ngày càng được nhiều người tin dùng rộng rãi ở trên thế giới vì những ưu điểm mà nó mang lại.

Vậy bạn đã biết gì về răng sứ Cercon? Hãy cùng Nha khoa Nhân Tâm tìm hiểu về các loại răng sứ Cercon, ưu và nhược điểm của mỗi loại.

Tìm hiểu về các loại răng sứ Cercon

Răng sứ Cercon có mấy loại? Trên thị trường hiện nay có 2 loại răng sứ đó là răng sứ Cercon HT và răng sứ Cercon Zirconia.

Theo đánh giá của khách hàng và giới chuyên môn thì cả 2 loại răng sứ trên đều có tính thẩm mỹ cao và chức năng ăn nhai tốt nên sẽ hỗ trợ đắc lực cho người dùng trong những sinh hoạt hàng ngày.

Tùy theo tình trạng răng miệng và nhu cầu thẩm mỹ của từng người mà bác sĩ sẽ tư vấn cho người dùng mẫu răng sứ phù hợp nhất.

Răng sứ Cercon có mấy loại, ưu và nhược điểm của mỗi loại?

Như đã nói ở trên, răng sứ Cercon có 2 loại đó là răng sứ Cercon Zirconia và răng sứ Cercon HT. Sau đây là những ưu và nhược điểm răng sứ Cercon:

Răng sứ Cercon Zirconia

Loại răng sứ Cercon Zirconia

Loại răng sứ này với cấu tạo phần khung sườn làm từ vật liệu cao cấp là Zirconium Oxide nên sẽ cứng chắc hơn 5 lần răng thường cũng như có tính tương thích sinh học cao.

  • Ưu điểm: Răng không bị đổi màu, không bị đen viền nướu và không bị ảnh hưởng do ánh sáng; răng có tính thẩm mỹ cao tương thích tốt với cơ thể, tuổi thọ của răng là từ 5 - 10 năm và có thể lâu dài hơn khi răng miệng được chăm sóc tốt.
  • Nhược điểm: Giá thành của loại răng này khá cao do nó được chế tạo bằng loại vật liệu Zirconium Oxide quý hiếm.

Răng sứ Cercon HT

Răng sứ Cercon HT có cấu tạo phần khung sườn được chế tạo từ Zirconium Dioxit với độ dày 0,5mm.

  • Ưu điểm: Ưu điểm của loại răng này là có độ chịu lực tốt, có thể chịu được lực gấp 6 lần so với răng thật; phần khung sườn của răng được thiết kế mỏng; răng có tính thẩm mỹ cao, giống với màu răng thật tự nhiên; răng cũng có tuổi thọ khá cao, cao hơn 30% so với những loại răng sứ khác và thời gian sử dụng trung bình là 15 - 25 năm.
  • Nhược điểm: Răng sứ Cercon HT răng cũng có nhược điểm đó là có mức giá khá cao và phần khung sườn của răng mỏng sẽ dễ làm lộ phần ổ chân răng.

Xem thêm: Tìm hiểu về răng sứ Cercon và Zirconia

Nên chọn loại răng sứ Cercon loại nào thích hợp?

Tùy theo nhu cầu mà bạn nên chọn loại răng thích hợp

Vậy bạn nên chọn răng sứ Cercon loại nào? Nếu như bạn không tìm hiểu răng sứ Cercon có mấy loại chắc chắn bạn sẽ bị nhầm lẫn những loại răng này với nhau. Chính vì thế khi bạn muốn làm răng thẩm mỹ thì cần đến những cơ sở nha khoa để bác sĩ tư vấn và chọn được loại răng thích hợp.

Khi chọn răng bạn cần lưu ý tới tình trạng răng, thói quen sinh hoạt và khả năng tài chính của mình.

Theo tình trạng răng, nếu như bạn có tiền sử mắc những bệnh như viêm tủy, sâu răng thì bạn nên cân nhắc chọn loại răng Cercon HT do loại răng này có sườn răng mỏng với tỷ lệ mài cực nhỏ sẽ không làm ảnh hưởng nhiều tới răng.

Hoặc nếu bạn muốn làm răng ở vị trí như răng hàm, răng cửa thì yêu cầu răng cần có độ cứng cao để đảm bảo cho việc ăn nhai tốt, tính thẩm mỹ cao và màu sắc giống với răng thật nên bạn hãy chọn loại răng sứ Cercon HT bởi loại răng này có độ cứng chắc và đẹp hơn răng sứ Cercon Zirconia.

Theo thói quen sinh hoạt, nếu như bạn bận rộn nhiều với công việc và không có thời gian chăm sóc răng miệng thì nên chọn loại răng sứ Cercon HT, bạn sẽ không phải băn khoăn nhiều về việc ăn uống cũng như vệ sinh chăm sóc.

Theo khả năng tài chính thì loại răng sứ Cercon có chất lượng tốt nhưng giá thành khá cao nên bạn cần cân nhắc.

Nếu bạn đang có nhu cầu làm răng sứ Cercon, hãy đến ngay với Nha khoa Nhân Tâm - Địa chỉ nha khoa uy tín tại TPHCM để được phục vụ tận tình, chu đáo.