TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Tẩy trắng răng có hại không? Cần lưu ý điều gì?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 428
Tẩy trắng răng được biết tới là kỹ thuật loại bỏ các vệt ố vàng, xỉn màu trên răng, giúp răng trắng sáng hơn, giúp khách hàng lấy lại nụ cười rạng rỡ và thần thái tự tin. Tuy nhiên, trước khi quyết định sử dụng biện pháp này, không ít khách hàng vẫn băn khoăn liệu tẩy trắng răng có hại không? Nha khoa Nhân Tâm sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này ngay sau đây.

Tẩy trắng răng có hại không? Tẩy trắng răng là phương pháp đã được chứng minh là an toàn, không gây hại gì cho sức khỏe răng miệng và sức khỏe tổng thể nếu được tiến hành đúng kỹ thuật với thuốc tẩy chính hãng, nồng độ phù hợp.

Vài nét về kỹ thuật tẩy trắng răng

Trước khi giải đáp tẩy trắng răng có hại không, chúng ta cần hiểu bản chất của kỹ thuật tẩy trắng răng. Tẩy trắng răng trong nha khoa là cách sử dụng chất oxy hóa (thường là Carbamide Peroxide với kỹ thuật làm trắng tại nhà và Hydrogen Peroxide với kỹ thuật làm trắng tại nha khoa) để cắt đứt liên kết của chuỗi phân tử màu tại phần ngà răng và men răng. Nhờ vậy, răng sẽ trắng sáng hơn mà không gây tổn hại đến bề mặt răng hay bất cứ yếu tố nào bên trong răng.

Tẩy trắng răng có hại không?

Hiện nay, có khá nhiều kỹ thuật thay đổi màu sắc răng, trong đó, tẩy trắng răng là phương pháp được ứng dụng phổ biến nhất. Vậy thì tẩy trắng răng có hại không?

Kỹ thuật tẩy trắng đã được nghiên cứu và chứng minh là an toàn với sức khỏe răng miệng, không làm biến đổi cấu trúc răng, không gây hại cho men răng nếu được tiến hành đúng cách. Nhằm đảm bảo tính an toàn và đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên tìm đến các phòng khám nha khoa uy tín, sử dụng sản phẩm thuốc tẩy chính hãng và hệ thống đèn chiếu hiện đại.

Tẩy trắng răng đã được chứng minh an toàn, không gây hại cho sức khỏe

Khi muốn thực hiện tẩy trắng răng tại nhà, bạn cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa, tránh tình trạng sử dụng thuốc có nồng độ chất tẩy trắng không phù hợp, sử dụng không đúng cách khiến thuốc lan vào nướu, gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng.

Sau khi áp dụng phương pháp tẩy trắng răng, một số khách hành có tình trạng ê buốt răng. Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo bởi đây là triệu chứng bình thường, gặp ở khoảng 60% các ca tẩy trắng và không gây nguy hiểm. Tại ngà răng có chứa ống mang cảm giác, vì vậy khi tác động vào nó sẽ gây ra hiện tượng ê buốt nhẹ trong vài ngày.

Tẩy trắng răng vẫn được đánh giá là biện pháp tốt, có độ an toàn cao, giúp khách hàng sở hữu hàm răng trắng sáng tự nhiên, nụ cười rạng rỡ, diện mạo trẻ trung, nâng cao thẩm mỹ gương mặt và tạo ấn tượng tốt với người xung quanh.

Một số lưu ý khi áp dụng tẩy trắng răng để đảm bảo an toàn, hiệu quả

Để quá trình tẩy trắng răng diễn ra an toàn, đạt hiệu quả cao và không phải lo lắng tẩy trắng răng có hại không, bạn cần chú ý tới một số vấn đề như sau:

  • Trước khi tẩy trắng răng cần loại bỏ vôi răng, chữa trị dứt điểm các bệnh lý sâu răng, viêm nha chu, viêm nướu, phục hồi cổ chân răng bị mòn, áp dụng các biện pháp giảm ê buốt trong trường hợp răng quá nhạy cảm.

Cạo vôi răng trước khi tẩy trắng nếu có nhiều vôi răng

  • Nếu răng bị ngả màu nghiêm trọng, bạn có thể vừa đeo máng tẩy trắng tại nhà vừa sử dụng kỹ thuật tẩy trắng tại nha khoa để đạt kết quả tối ưu.
  • Nên kiêng các đồ uống, thực phẩm có màu đậm, quá lạnh, quá nóng trong 2 tuần sau khi tẩy trắng, chăm sóc răng miệng chu đáo để tránh răng bị nhiễm màu lại.
  • Không tự ý mua và sử dụng thuốc tẩy trắng khi chưa tìm hiểu, tham khảo ý kiến bác sĩ về loại thuốc và nồng độ phù hợp với tình trạng răng để tránh tác động tiêu cực đến răng, nướu.
  • Chọn lựa các phòng khám nha khoa uy tín, chất lượng cao để tẩy trắng răng.

Nha khoa Nhân Tâm là trung tâm nha khoa tiêu chuẩn quốc tế, đã có hơn 25 năm hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc và điều trị các bệnh răng miệng. Các dịch vụ Nhân Tâm cung cấp luôn được cam kết an toàn và hiệu quả. Đặc biệt với công nghệ tẩy trắng răng Laser Whitening của nha khoa Nhân Tâm, khách hàng sẽ nhanh chóng có được hàm răng trắng sáng, hạn chế tình trạng ê buốt, đem lại hiệu quả nổi bật hơn hẳn so với các công nghệ tẩy trắng thông thường.

Tẩy trắng răng Laser Whitening của nha khoa Nhân Tâm

Sau khi tham khảo bài viết trên, chắc hẳn bạn đã không còn băn khoăn tẩy trắng răng có hại không. Nếu cần hỗ trợ thêm, bạn có thể liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm qua hotline, fanpage, website hoặc đến trực tiếp phòng khám để được các bác sĩ khám và tư vấn cụ thể, chính xác với tình trạng bản thân nhé.