TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Tác hại của niềng răng có nguy hiểm không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 595
Niềng răng là một phương pháp chỉnh nha mang lại nụ cười rạng rỡ và tự tin cho khách hàng. Tuy nhiên, có rất nhiều khách hàng lo lắng rằng liệu tác hại của niềng răng có nguy hiểm không? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây:

Tác hại của niềng răng có nguy hiểm không và mức độ nguy hiểm như thế nào đang là một trong những nỗi lo lắng của khách hàng trước khi chuẩn bị chỉnh nha. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào khách hàng niềng răng cũng gây ra những nguy hiểm. Để có thể tránh được những rắc rối do niềng răng sai cách mang lại, khách hàng nên tới khám và điều trị ở những phòng khám nha khoa uy tín.

Được biết đến là 1 trong TOP 10 phòng khám nổi tiếng cả nước, nha khoa Nhân Tâm là nơi hội tụ đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên gia có kinh nghiệm trong tất cả các lĩnh vực nha khoa, trong đó có chỉnh nha. Nhân Tâm luôn tự hào đã điều trị thành công cho hàng ngàn ca chỉnh nha trong và ngoài nước, mang đến cho khách hàng nụ cười tự tin, rạng rỡ.

Tác hại của niềng răng

Niềng răng là một phương pháp chỉnh nha được nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay, bởi những ưu điểm nổi trội mà phương pháp này mang lại. Vậy, niềng răng có mang lại tác hại gì?

Trên thực tế, không phải trường hợp niềng răng nào cũng gây hại. Niềng răng chỉ gây hại khi:

  • Không tuân thủ nguyên tắc điều trị: Chỉnh nha là một lĩnh vực chuyên sâu, có những nguyên tắc điều trị dựa trên những nguyên lý nghiêm ngặt, do đó, chỉ cần chỉnh nha không tuân thủ nguyên tắc điều trị sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm cho hàm răng như: Răng không dịch chuyển như mong muốn, sai lệch khớp cắn, ảnh hưởng tới khớp thái dương hàm,…
  • Bác sĩ chỉnh nha không có trình độ chuyên môn: Hiện nay, có rất nhiều phòng khám nha khoa được thành lập, tuy nhiên trong số đó không phải phòng khám nào cũng có đủ trình độ chuyên môn để thực hiện niềng răng cho khách hàng, không đem lại hiệu quả điều trị, các răng dịch chuyển sai hướng, xô lệch, lung lay do tác dụng lực sai cách,…
  • Nâng khớp không đúng cách: Việc điều chỉnh khớp cắn trong quá trình chỉnh nha cần dựa vào tình trạng cụ thể của khách hàng, nếu bác sĩ không nắm được những nguyên lý trong chỉnh nha có thể điều trị sai cách, gây ảnh hưởng tới khớp cắn và kéo theo những bệnh lý về khớp thái dương hàm sau này.
  • Khách hàng không hợp tác với bác sĩ trong quá trình điều trị: Đây là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới sự thành công của một ca chỉnh nha. Do đó, nếu khách hàng không tuân thủ theo những hướng dẫn của bác sĩ trong quá trình điều trị có thể dẫn tới thất bại trong chỉnh nha, không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Khách hàng cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ trong quá trình niềng răng

Niềng răng có ảnh hưởng đến thần kinh không?

Trên thực tế, có rất nhiều khách hàng lo lắng liệu niềng răng có ảnh hưởng tới thần kinh không? Câu trả lời là không ảnh hưởng tới thần kinh nếu tuân thủ theo những nguyên tắc trong điều trị.

Thực chất, các răng dịch chuyển nhờ vào tác dụng lực của các khí cụ chỉnh nha không gây ảnh hưởng tới hệ thống thần kinh, do đó khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm.

Xem thêm: Bảng giá niềng răng cập nhật mới nhất hiện nay

Cơ sở niềng răng uy tín tại TP.HCM

Nha khoa Nhân Tâm được biết đến là một phòng khám nha khoa uy tín, nổi tiếng không chỉ ở TP.HCM mà còn trên cả nước bởi:

Đội ngũ bác sĩ chỉnh nha giàu kinh nghiệm, chuyên sâu trong lĩnh vực này, tốt nghiệp loại giỏi các trường Đại học Y hàng đầu cả nước, đã được đào tạo sau Đại học trong và ngoài nước, điều trị thành công cho hàng ngàn ca chỉnh nha, mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Trang thiết bị, công nghệ kỹ thuật hiện đại: Đây là một trong những điểm khác biệt của nha khoa Nhân Tâm so với rất nhiều những phòng khám khác. Luôn chú trọng đầu tư và cập nhật cái mới. Khách hàng sẽ được trải nghiệm công nghệ hiện đại tiên tiến khi đến chỉnh nha tại nha khoa Nhân Tâm
Hỗ trợ chi phí niềng răng trả góp với lãi suất 100%.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại: Nha khoa Nhân Tâm được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, quy mô phòng khám rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ, mang đến cho khách hàng cảm giác thoải mái, thư giãn giống như khi bước vào một khu nghỉ dưỡng sang trọng. Đặc biệt, nha khoa Nhân Tâm luôn chú trọng đầu tư các hệ thống thiết bị dụng cụ vật liệu để đáp ứng tốt nhất nhu cầu điều trị của khách hàng.

Nha khoa Nhân Tâm trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại

Trên đây là toàn bộ những kiến thức cơ bản, hi vọng có thể hữu ích cho khách hàng đang có thắc mắc tác hại của niềng răng và giúp cho khách hàng lựa chọn được phòng khám nha khoa phù hợp. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, hãy gọi đến nha khoa Nhân Tâm theo Hotline: 1900 56 5678.