TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Răng sứ vita là gì? Có tốt không? Khi nào nên sử dụng?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,122
Răng sứ vita là gì? Có tốt không? Khi nào nên sử dụng? Nếu bạn đang tìm hiểu về dòng răng sứ này và băn khoăn về những vấn đề trên thì hãy dành ra vài phút để theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Là một sản phẩm răng sứ với độ bền chắc, khả năng chịu lực cao và tính thẩm mỹ tốt, răng sứ vita có thể được sử dụng phục hình răng ở nhiều vị trí trên khuôn hàm. Đặc biệt, sản phẩm răng sứ này rất lành tính, không gây kích ứng khi ở trong khoang miệng và có màu sắc rất tự nhiên. Đây sẽ là một trong những lựa chọn tốt giúp bạn tìm lại nụ cười rạng rỡ của mình.

Răng sứ vita là gì?

Cercon, Emax hay Zirconia là những sản phẩm răng sứ được áp dụng phổ biến và đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng. Nhưng ít ai biết rằng, răng sứ vita cũng là một sản phẩm rất được ưa chuộng tại nhiều quốc gia và đã có mặt tại nhiều trung tâm nha khoa ở Việt Nam.

Răng sứ vita có xuất xứ từ Đức. Tuy không phổ biến như răng sứ Cercon, Emax hay Zirconia nhưng đây cũng là một dòng sản phẩm được các chuyên gia về răng sứ thẩm mỹ đánh giá rất cao. Nhờ được nung ở điều kiện nhiệt độ cao (lên tới 1400°C) nên sản phẩm răng sứ này có cường độ chịu lực cao và màu sắc trắng trong đem lại cảm giác rất tự nhiên khi bọc lên răng thật.

Sở hữu đầy đủ các đặc điểm của răng toàn sứ, thích hợp phục hình răng ở nhiều vị trí, răng sứ vita đang ngày càng được nhiều người lựa chọn hơn trong những năm gần đây. Vậy, sử dụng loại răng sứ này để phục hình răng có phải một chọn lựa tốt không?

Sử dụng răng sứ vita để phục hình răng có tốt không?

Chất lượng và độ bền là những yếu tố không thể bỏ qua khi tìm hiểu bọc răng sứ có tốt không. Sau đây sẽ là những ưu điểm và nhược điểm của răng sứ vita mà bạn nên nắm được trước khi quyết định sử dụng.

Ưu điểm:

  • Độ thấu quang cao, không xuất hiện bóng mờ trong sườn răng khi có ánh sáng chiếu qua nên đem lại độ thẩm mỹ cao, phù hợp để phục hình răng ở nhiều vị trí, kể cả các răng có chức năng thẩm mỹ cao như răng cửa.
  • Nhờ được chế tác hoàn toàn từ sứ nên màu sắc của chúng rất tự nhiên, khi bọc lên răng, người khác sẽ không phân biệt được đâu là răng sứ đâu là răng thật.

Bọc răng sứ vita giúp bạn lấy lại hàm răng đều đẹp và nụ cười tự tin

  • Cường độ chịu lực và độ bền của răng sứ loại này khá cao, đạt tới 900 mpa, cao hơn độ chịu lực của răng tự nhiên gấp 5 lần. Nhờ vậy, trong quá tình sử dụng bạn sẽ không cần lo lắng về khả năng nhai nghiền thức ăn của sản phẩm này.
  • Tuổi thọ của răng khá lâu dài, nếu được chăm sóc tốt răng sứ có thể sử dụng tới 10 năm hoặc lâu hơn nữa.
  • Chất liệu chế tác là sứ 100% nên rất an toàn, có độ tương thích sinh học cao và gần như không gây biến chứng.

Mặc dù đem lại nhiều ưu điểm nổi bật nhưng sản phẩm này vẫn tồn tại một điểm trừ đó là giá thành ở mức cao, song chất lượng và tuổi thọ của răng lại chưa hoàn toàn tương xứng.

Răng sứ vita có thể sử dụng trong trường hợp nào?

Răng sứ vita có thể sử dụng trong trường hợp nào?

Được biết tới là sản phẩm răng sứ với độ bền chắc, khả năng chịu lực cao và tính thẩm mỹ tốt, răng sứ vita có thể được sử dụng phục hình răng ở nhiều vị trí trên khuôn hàm. Đặc biệt, sản phẩm răng sứ này rất lành tính, không gây kích ứng khi ở trong khoang miệng và có màu sắc rất tự nhiên. Bạn có thể sử dụng răng sứ vita để phục hình khi gặp phải những tình trạng sau:

  • Răng mọc lệch, hô, móm, răng thưa mức độ nhẹ.
  • Răng bị vỡ, mẻ, sứt, gãy,… diện tích lớn và không thể cải thiện bằng phương pháp trám răng.
  • Răng bị ố vàng, xỉn màu, nhiễm màu kháng sinh nặng nề, kỹ thuật tẩy trắng răng thông thường không đem lại hiệu quả.
  • Răng bị sâu nặng và đã điều trị tủy, cần bọc sứ để bảo vệ và duy trì răng thật.

Bài viết liên quan: Răng sứ là gì? Cần chú ý điều gì khi bọc răng sứ?

Với các thông tin trên đây, hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về răng sứ vita và có thêm một lựa nữa khi có nhu cầu bọc răng sứ để cải thiện các khiếm khuyết trên răng. Để biết rõ tình trạng răng của mình có phù hợp với loại răng sứ này hay không và được thăm khám, tư vấn miễn phí bởi các bác sĩ chuyên khoa, bạn hãy liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm ngay hôm nay nhé.