TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Răng sứ lisi là gì? Có bền không? Ưu nhược điểm là gì?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,310
Công nghệ Nhật Bản từ lâu đã chiếm được lòng tin của nhiều người dùng với chất lượng sản phẩm không thể bàn cãi. Với xuất xứ từ Nhật Bản, dòng sứ cao cấp Lisi được dùng trong phục hình răng sứ đang chiếm được rất nhiều thiện cảm của rất nhiều khách hàng khó tính. Vậy răng sứ Lisi có điểm gì khác biệt so với những sản phẩm răng sứ khác trên thị trường?
Răng sứ Lisi là dòng sứ ép cao cấp, được nung đến 8 lần, với độ cứng lên đến 800 Mpa, độ mỏng chỉ 0.4mm, trong suốt như ngọc trai, độ phản quang vô cùng tốt, và ánh sáng tự nhiên giống như răng thật. Đây là dòng răng phù hợp với nhiều khách hàng. Nếu phục hình bằng răng sứ Lisi, chỉ cần mài nhám răng từ 0.1 - 0.3 mm, có thể bảo tồn được răng gốc tối đa, hạn chế gây tổn thương đến tủy răng.

Răng sứ lisi là gì?

Răng sứ lisi là loại răng sứ thuộc Tập Đoàn GC Nhật Bản có kết cấu siêu mỏng (chỉ 0,4 mm) với màu sắc trong bóng tự nhiên, độ chịu lực cực kì cao thích hợp phục hình răng cửa trước và răng hàm sau.

Được biết, Tập Đoàn GC của Nhật Bản là nơi sản xuất các dòng răng sứ lâu đời nhất. Để thiết kế ra được dòng sứ lisi cao cấp, đòi hỏi phải có sự tỉ mỉ, chỉn chu và thẩm mỹ tinh tế của người Á Đông mà không phải dòng sứ nào cũng có được.

Khi thẩm mỹ dòng răng sứ này, bạn sẽ sở hữu nụ cười tỏa sáng, tự nhiên nhưng vẫn đảm bảo được chức năng ăn nhai thoải mái nhất.

Răng sứ lisi có bền không?

Răng sứ lisi là dòng răng sứ cao cấp, hơn nữa đặc biệt cứng chắc và an toàn khi sử dụng.

Theo như nghiên cứu của nhà sản xuất và đánh giá của các chuyên gia, răng dán sứ lisi có độ bền ít nhất là 15 năm, nếu được chăm sóc đúng cách có thể duy trì đến trọn đời.

Răng sứ lisi có độ bền trên 15 năm

Ngoài ra, phục hình bằng răng sứ lisi có bảo hành đến 10 năm chính hãng từ nhà sản xuất. Trong thời gian bảo hành nếu có bất kỳ lỗi nào từ nhà sản xuất răng sứ, bạn hoàn toàn được quyền thay mới hoặc sửa chữa.

Ưu điểm của răng sứ lisi

Độ thẩm mỹ cao

Răng sứ lisi được thiết kế với công nghệ CAD/CAM hiện đại giúp cho răng sứ được lắp đều khít và chuẩn xác.

Bên ngoài được phủ bởi hàng trăm lớp sứ thủ công tinh xảo tạo nên hiệu ứng trong suốt, lấp lánh như ngọc trai qua nhiều góc độ, độ phản quang cực kì tốt, tự nhiên giống như răng thật.

Loại răng sứ này có nhiều màu sắc từ trắng ngà đến trắng sáng để khách hàng phục hình một răng hay toàn hàm đều đem lại vẻ thẩm mỹ tối ưu nhất.

Độ chịu lực tốt

Răng sứ lisi siêu mỏng nhưng có độ chịu lực ở khoảng 800 Mpa (gấp 3 lần so với răng tự nhiên) giúp bạn thoải mái ăn nhai, cảm biến thức ăn y như răng thật.

An toàn trong môi trường miệng

Răng sứ lisi vô cùng an toàn trong môi trường miệng

Đặc biệt, ưu điểm răng sứ lisi là tương hợp mô sinh học tốt, rất an toàn, lành tính và không gây ra bất kỳ hiện tượng dị ứng trong khi sử dụng. Được làm từ sứ tự nhiên nguyên chất nên không gây ra hiện tượng đen viền nướu sau nhiều năm sử dụng.

Đây là dòng sứ không dẫn nhiệt, không gây ê buốt và ôm sát vào mặt răng thật, do đó có thể hỗ trợ ăn nhai tốt kể cả với các thức ăn nóng, lạnh.

Hạn chế phải mài răng

Chỉ có độ dày bằng sứ Veneer (khoảng 0,4 mm) nên khi phục hình bằng răng sứ lisi có thể hạn chế mài răng, không cần phải điều trị tủy nên không khiến răng ê buốt và bảo vệ răng gốc tối đa.

Nhược điểm của răng sứ lisi

Răng sứ lisi có giá thành tương đối cao

Răng sứ lisi có rất nhiều ưu điểm nổi bật cho nên nhược điểm khá hiển nhiên của nó là có giá thành tương đối cao. Mức chi phí cho bọc sứ răng lisi có thể sẽ cao hơn nhiều lần so với các sản phẩm răng sứ kim loại thông thường khác, nhưng để có một hàm răng vừa vặn, ưng ý nhất thì số tiền bỏ ra cho phương pháp này vẫn hoàn toàn xứng đáng.

Cách chăm sóc răng sứ lisi

Đây là loại răng có nhiều ưu điểm vượt trội, thời gian sử dụng răng bền bỉ, có thể lên đến 20 năm nếu như bạn biết chăm sóc răng hợp lý để giữ cho răng chắc khỏe.

  • Nên ăn thức ăn mềm, nhai chậm trong 2 ngày đầu sau khi làm răng.
  • Hạn chế các đồ ăn quá cứng và nước có ga.
  • Không nên hút thuốc lá hay ăn các thực phẩm có màu.
  • Chải răng ít nhất 2 lần mỗi ngày sau khi ăn 30 phút bằng bàn chải lông mềm.
  • Vệ sinh răng bằng chỉ nha khoa và nước súc miệng để làm sạch triệt để mảng bám.
  • Tái khám định kỳ 6 tháng một lần để kiểm tra chất lượng răng và khắc phục kịp thời các bệnh lý răng miệng.

Trên đây là một số thông tin về răng sứ lisi, mong chúng sẽ giúp ích cho những bạn đang có nhu cầu phục hình răng sứ thẩm mỹ. Bạn có thể tham khảo chi phí thực hiện dán sứ lisi tại website của Nha khoa Nhân Tâm hoặc liên hệ trực tiếp để được bác sĩ tư vấn chi tiết nhất.