TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Răng sứ bị ê buốt có nguy hiểm? Nguyên nhân, cách khắc phục

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 726
Răng sứ là một răng nhân tạo ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay bởi ưu điểm về thẩm mỹ và chức năng mà nó mang lại. Tuy nhiên, nhiều khách hàng than phiền về vấn đề ê buốt sau khi làm răng sứ. Để hiểu rõ hơn răng sứ bị ê buốt có nguy hiểm không và cách khắc phục răng sứ bị ê buốt như thế nào, mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Bọc răng sứ là một trong những phương pháp phục hồi nha khoa thẩm mỹ được nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay, mang đến cho khách hàng nụ cười tự tin và rạng rỡ. Tuy nhiên, răng sứ bị ê buốt sau khi làm là một trong những triệu chứng thường gặp mang lại cho khách hàng cảm giác khó chịu khi ăn nhai. Để biết rõ nguyên nhân cũng như cách khắc phục vấn đề này, khách hàng nên tới những cơ sở nha khoa uy tín để được tư vấn chính xác nhất.

Nha khoa Nhân Tâm tại TP.HCM là một trong những cơ sở làm răng sứ uy tín chất lượng được nhiều khách hàng trong và ngoài nước lựa chọn không chỉ bởi đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao mà cơ sở vật chất ở đây còn được trang bị đầy đủ và hiện đại, mang lại hiệu quả như mong muốn của khách hàng.

Làm răng sứ bị ê buốt vì sao? Hậu quả của làm răng sứ không đúng kỹ thuật

Răng sứ là một loại răng nhân tạo được chế tác từ vật liệu sứ cao cấp giống với răng thật về hình thể và màu sắc, mang lại cho khách hàng nụ cười tự tin, rạng rỡ.

Trên cả nước hiện nay có rất nhiều phòng khám triển khai dịch vụ làm răng sứ, tuy nhiên không phải phòng khám nào cũng tuân thủ đúng nguyên tắc điều trị, dẫn tới những biến chứng nguy hiểm. Một trong những dấu hiệu thường gặp sau khi làm răng sứ là cảm giác ê buốt.

Dưới đây là một số nguyên nhân gây tình trạng ê buốt sau khi làm răng sứ :

  • Do nhạy cảm ngà: Đây là một dấu hiệu khá hay gặp. Trong quá trình làm răng, việc chuẩn bị cùi răng là cần thiết và khá quan trọng. Nhạy cảm ngà xuất hiện do cùi răng bị sửa soạn tới phần ngà răng, kích thích gây ê buốt. Tuy nhiên dấu hiệu này có thể hết sau đó một thời gian, nếu tình trạng ê buốt kéo dài có thể do nguyên nhân khác.
  • Do hở chụp sứ: Chụp răng sứ nếu không được lắp kín có thể dẫn tới hở phần ngà răng phía bên trong gây nên tình trạng ê buốt nhiều, đặc biệt là khi tiếp xúc với đồ nóng lạnh và không khí.
  • Do chuẩn bị cùi răng không đúng kỹ thuật: Phần chuẩn bị cùi răng đòi hỏi phải được sửa soạn một cách kỹ lưỡng và đúng kỹ thuật. Nếu trong quá trình sửa soạn cùi răng không đúng kỹ thuật gây ảnh hưởng tới tuỷ răng có thể gây cho khách hàng những cơn ê buốt kéo dài, thậm chí là đau nhức do ảnh hưởng tới tuỷ răng.

Hãy tới nha khoa uy tín để thăm khám nếu răng sứ bị ê buốt kéo dài

Nói chung, có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn tới làm răng sứ bị ê buốt. Tuỳ vào từng nguyên nhân khác nhau mà có thể gây ảnh hưởng khác nhau, trong đó điển hình nhất là gây ảnh hưởng tới khả năng ăn nhai. Nếu sau làm răng sứ mà bị ê buốt kéo dài, khách hàng nên tới những cơ sở uy tín để được kiểm tra và khắc phục.

Làm răng sứ bị ê buốt nên làm gì?

  • Nếu răng sứ bị ê buốt do nhạy cảm ngà, khách hàng cần hạn chế sử dụng những thức ăn hoặc thực phẩm có tính nóng, lạnh,… Dấu hiệu ê buốt có trong trường hợp này có thể tự hết mà không cần can thiệp gì.
  • Răng ê buốt do hở chụp. Tuỳ từng trường hợp chụp sứ bị hở nhiều hay ít mà cân nhắc giữa việc vệ sinh răng miệng sạch sẽ và tháo chụp làm lại.
  • Răng ê buốt do ảnh hưởng tới tuỷ răng. Đối với những sai sót trong quá trình chuẩn bị cùi răng, khách hàng nên tới những cơ sở nha khoa uy tín và chất lượng để được chụp phim kiểm tra và sớm có biện pháp khắc phục.

Công nghệ chế tác răng sứ hiện đại tại Nha khoa Nhân Tâm

Tại TP.HCM, một trong những địa chỉ làm răng sứ chất lượng với chi phí hợp lý được nhiều khách hàng trong và ngoài nước lựa chọn không thể không nhắc tới nha khoa Nhân Tâm. Đây là phòng khám nha khoa được thiết kế hiện đại, sang trọng theo tiêu chuẩn nha khoa Quốc tế với đội ngũ bác sĩ và nhân viên chuyên nghiệp, cùng sự hỗ trợ của trang thiết bị công nghệ hiện đại, mang lại cho khách hàng sự tin tưởng và hài lòng nhất có thế.

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến răng sứ bị ê buốt và cách khắc phục. Nếu các bạn còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề này có thể liên hệ qua Hotline 1900 56 5678 để được tư vấn miễn phí tất cả các ngày trong tuần.