TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Răng khôn mọc khi nào? Những dấu hiệu nhận biết

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 674
Liên quan đến vấn đề mọc răng, có rất nhiều khách hàng thắc mắc răng khôn mọc khi nào. Vì quá trình và giai đoạn mọc răng khôn là không giống nhau ở mỗi người. Để có thể hiểu thêm về vấn đề này, mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây:

Răng khôn mọc khi nào đang là một trong những câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm hiện nay. Xong, thời điểm mọc răng khôn không giống nhau ở từng khách hàng. Thông thường độ tuổi mọc răng khôn là từ 18 đến 25 tuổi, có thể muộn hơn.

Để biết rõ răng khôn mọc khi nào, khách hàng nên tới những cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng để được khám, tư vấn một cách chính xác nhất. Tại TP.HCM, nha khoa Nhân Tâm được biết đến là phòng khám với cơ sở vật chất hiện đại phục vụ tốt cho quá trình điều trị, cùng với đội ngũ bác sĩ trên 20 năm kinh nghiệm đã điều trị thành công hàng ngàn ca mọc răng khôn cho khách hàng.

Răng khôn mọc khi nào?

Răng khôn hay còn được gọi là răng số 8. Đây là răng trong cùng và cũng là răng mọc muộn nhất trên cung hàm. Thời điểm mọc răng khôn không giống nhau ở từng khách hàng khác nhau. Do đó, nhiều người luôn thắc mắc vậy răng khôn mọc khi nào?

Thông thường, độ tuổi mọc răng số 8 trong khoảng từ 18 đến 25 tuổi hoặc có thể muộn hơn tuỳ từng khách hàng khác nhau. Một số ít trường hợp người trưởng thành không mọc răng khôn do không có mầm răng số 8 hoặc mầm răng 8 mọc ngầm trong xương hàm.

Để có thể biết được chính xác răng khôn mọc khi nào, khách hàng nên đến những cơ sở nha khoa uy tín để các bác sĩ chụp phim kiểm tra và tư vấn.

Răng khôn chuẩn bị mọc

Răng khôn mọc có những biểu hiện gì?

Trong quá trình mọc răng khôn, khách hàng thường có những thay đổi tại chỗ và toàn thân kèm theo. Để biết được răng khôn mọc khi nào, khách hàng cần chú ý đến một số các dấu hiệu sau:

Biểu hiện tại chỗ:

  • Lợi tương ứng vị trí răng khôn đang mọc trở nên sưng đỏ đau tạo cảm giác rất khó chịu, đặc biệt đau tăng lên khi chạm vào.
  • Tăng tiết nước bọt, miệng có hơi thở khó chịu : Khi lợi vùng vị trí tương ứng răng số 8 bị viêm sẽ tăng tiết, vi khuẩn tích tụ dẫn tới mùi hôi khó chịu cho. Do đó, khách hàng cần thường xuyên vệ sinh sạch sẽ.

Biểu hiện toàn thân:

  • Sốt: Đây là biểu hiện toàn thân thường gặp trong quá trình mọc răng số 8, đặc biệt là trong quá trình răng khôn mọc kẹt, mọc lệch, không đủ khoảng trên cung hàm
  • Nhức đầu: Thường biểu hiện nhức đầu cùng bên với bên mọc răng do đáp ứng của dây thần kinh hàm dưới tại vị trí răng mọc.

Tóm lại, khi có những dấu hiệu trên là những biểu hiện của quá trình mọc răng khôn. Để biết chính xác, khách hàng vẫn nên đến những cơ sở nha khoa gần đây uy tín để được thăm khám và có kết luận một cách chính xác nhất.

Mọc răng khôn gây sưng đau

Thời điểm răng khôn mọc cần làm gì?

Tại thời điểm mọc răng khôn khách hàng cần:

  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, sử dụng nước súc miệng sau bữa ăn và chải răng 2 lần/ngày để loại bỏ vi khuẩn.
  • Hạn chế chạm vào vùng lợi tương ứng vị trí răng khôn đang mọc làm tăng nặng các triệu chứng sưng đau
  • Ăn uống thức ăn mềm, nguội đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng sức đề kháng.
  • Bổ sung đủ nước để bù mất nước do sốt và tăng tiết.
  • Tới phòng khám nha khoa uy tín, có đầy đủ phương tiện trang thiết bị kỹ thuật hiện đại để được chụp phim kiểm tra mầm răng, khám và tư vấn hướng xử trí phù hợp.

Chụp phim kiểm tra quá trình mọc răng

Xem thêm: Mọc răng khôn hàm dưới bên trái và những vấn đề cần biết

Để biết răng khôn mọc khi nào nên tới đâu?

Trên thực tế không phải khách hàng nào cũng có thời điểm mọc răng khôn giống nhau. Có những khách hàng không mọc răng khôn. Do đó để có thể biết chính xác răng khôn mọc khi nào, khách hàng nên tới cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng để được các bác sĩ khám, chụp phim và tư vấn cụ thể. Nha khoa Nhân Tâm là một trong những phòng khám nổi tiếng trên cả nước trong tất cả các lĩnh vực nha khoa, trong đó có lĩnh vực liên quan đến răng khôn bởi:

Có đội ngũ các bác sĩ trình độ chuyên môn cao, trên 20 năm kinh nghiệm, được đào tạo chuyên sâu trong và ngoài nước, đã khám, tư vấn và điều trị thành công hàng ngàn các trường hợp răng khôn mọc kẹt, mọc ngầm.

Trang thiết bị hiện đại, tiên tiến: Nha khoa Nhân Tâm luôn chú trọng đến việc đầu tư những trang thiết bị hiện đại, cập nhật xu hướng nha khoa công nghệ cao. Đến đây, khách hàng sẽ được chụp phim kiểm tra răng khôn bằng hệ thống máy chụp phim hàm mặt 3D, phim CT Cone Beam, phân tích hình ảnh răng 3 chiều trên máy tính. Điều này giúp các bác sĩ đánh giá chính xác nhất tình trạng răng khôn đang mọc.

Đội ngũ nhân viên tư vấn, phục vụ tận tình chu đáo.

Chi phí thăm khám, điều trị nhổ răng khôn hợp lý, phù hợp với tất cả các khách hàng.

Nhổ răng khôn tại nha khoa Nhân Tâm

Bài viết trên đây là những nội dung cơ bản giúp giải đáp những thắc mắc răng khôn mọc khi nào cho khách hàng. Hi vọng, đây sẽ là những thông tin hữu ích cho tất cả các bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy gọi tới Hotline: 1900 56 5678 để được tư vấn miễn phí 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần.