TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Răng khôn bị sâu vỡ có nên nhổ không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 707
Răng khôn hay còn được gọi là răng số 8 – là răng xuất hiện muộn nhất trên cung hàm. Xét về mặt cấu tạo và hình thể thì răng khôn cũng giống với những răng hàm lớn khác. Tuy nhiên, đây là răng ít tham gia vào việc thực hiện chức năng ăn nhai. Vậy nếu răng khôn bị sâu vỡ có nên nhổ không? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây

Răng khôn là răng xuất hiện muộn nhất trên cung hàm và ít tham gia thực hiện chức năng ăn nhai. Đây là răng thường mọc sai vị trí trên cung hàm, là nơi hẹp nhất và xa nhất của cung răng nên là nơi dễ lắng đọng thức ăn, cặn bám gây nên một số các bệnh lý về răng miệng, trong đó có sâu răng.

Để biết được răng khôn sâu bị vỡ nên làm gì, khách hàng nên tới những cơ sở nha khoa uy tín để được khám và tư vấn.

Được biết đến là địa chỉ uy tín giải quyết những vấn đề về răng khôn, nha khoa Nhân Tâm luôn mang đến cho khách hàng sự tin tưởng và hài lòng nhất có thể.

Răng khôn bị sâu vỡ và dấu hiệu nhận biết

Răng khôn là răng xuất hiện muộn nhất và nằm ở vị trí xa nhất trên cung hàm, là nơi dễ lắng đọng thức ăn dẫn tới các bệnh lý về răng miệng, trong đó có sâu răng. Dưới đây là một số triệu chứng của sâu răng khôn vỡ lớn:

Trường hợp sâu răng chưa ảnh hưởng đến tủy răng:

Khách hàng có thể cảm thấy ê buốt khi ăn các thức ăn có tính chua, lạnh hoặc ngọt. Trên bề mặt thân răng khôn có thể nhìn thấy sự thay đổi về màu sắc, men răng có thể có màu đen hoặc nâu màu cánh dán,… Thân răng bị vỡ lại càng tạo điều kiện là ổ trú ngụ của vi khuẩn.

Trường hợp răng khôn bị sâu vỡ lớn đã ảnh hưởng đến tủy răng:

Khách hàng có thể có những cơn đau tủy răng điển hình với đặc điểm: Đau âm ỉ liên tục, có lúc trội thành từng cơn, đau nhiều về ban đêm, đau làm ảnh hưởng tới khả năng ăn nhai của khách hàng, cơn đau có thể lan lên nửa đầu cùng bên của vị trí răng khôn.

Răng khôn bị sâu gây cảm giác khó chịu

Tóm lại, tuỳ vào mức độ sâu vỡ của răng khôn và trong giai đoạn tiến triển hoặc ngừng hoạt động mà khách hàng có thể có hoặc không có triệu chứng trên lâm sàng. Tuy nhiên, chỉ cần có sâu vỡ thân răng, khách hàng nên tới những cơ sở nha khoa để được thăm khám và tư vấn xử lý

Răng khôn bệnh lý nên làm gì?

Tuỳ vào từng trường hợp răng khôn mà có cách xử lý khác nhau:

- Đối với những răng khôn mọc lệch, mọc kẹt, mọc ngầm,… sẽ có chỉ định nhổ bỏ.

- Đối với những răng khôn mọc thẳng nếu sâu răng chưa ảnh hưởng đến tủy răng, khách hàng có nhu cầu muốn giữ lại răng thì các bác sĩ có thể tiến hành hàn răng cố định bằng một số vật liệu hàn phổ biến như GIC hoặc composite.

- Đối với những răng mọc thẳng có sâu vỡ lớn đã ảnh hưởng đến tủy răng thì có thể tiến hành điều trị tủy hoặc nhổ răng. Khách hàng nên cân nhắc giữa chi phí và hiệu quả để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Răng khôn bị bệnh lý nên nhổ

Tóm lại, việc giải quyết răng khôn bệnh lý cần phụ thuộc vào từng trường hợp khách hàng cụ thể, các bác sĩ nên đưa ra lời khuyên về các giải pháp tốt nhất và tôn trọng sự lựa chọn của khách hàng.

Xem thêm: Giải đáp băn khoăn: Nhổ răng nào nguy hiểm nhất?

Nên tới đâu để giải quyết tình trạng răng khôn bị sâu vỡ?

Hiện nay, việc giải quyết một số tình trạng bệnh lý cũng như nhổ răng khôn hầu như được thực hiện ở tất cả các phòng khám nha khoa lớn nhỏ khác nhau trên cả nước. Tuy nhiên, không phải phòng khám nào cũng có thể tư vấn một cách chính xác và tốt nhất cho khách hàng.

Tại TP.HCM, nha khoa Nhân Tâm được biết đến là phòng khám uy tín, chất lượng bởi:

- Đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, luôn trau dồi kinh nghiệm và kỹ năng lâm sàng, mang đến hiệu quả điều trị cao cho khách hàng.

- Cơ sở vật chất trang thiết bị đầy đủ, hiện đại, sẵn sàng đáp ứng cho nhu cầu của tất cả các khách hàng.

- Môi trường rộng rãi, thoải mái, có phòng thực hiện cho một số các thủ thuật trong miệng như phẫu thuật nhổ răng khôn, phẫu thuật cấy ghép Implant, phẫu thuật nha chu,…

Khách hàng tới nhổ răng tại nha khoa Nhân Tâm

Trên đây là toàn bộ những thông tin về vấn đề răng khôn bị sâu vỡ có nên nhổ không. Hi vọng qua bài viết này khách hàng có thể có những lựa chọn của riêng mình. Hãy liên hệ tới Hotline: 1900 56 5678 để được tư vấn miễn phí 24/7