TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Phương pháp niềng răng trong suốt Invisalign có gì khác biệt

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 611
Những sự khác biệt của phương pháp niềng răng trong suốt invisalign chắc chắn sẽ đem tới cho bạn trải nghiệm nhẹ nhàng nhất khi niềng răng. Nếu bạn là người có nhu cầu thẩm mỹ cao cũng như bắt buộc phải giao tiếp nhiều trong cuộc sống thì invisalign là lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn.
Phương pháp niềng răng trong suốt được xem là phương pháp chỉnh nha công nghệ mới không những giúp cải thiện được cấu trúc hàm răng mà còn đảm bảo được tính thẩm mỹ cho khách hàng trong suốt quá trình niềng. Hình ảnh những hàm răng sắt đi cùng với người niềng trong thời gian dài giờ đây đã được khắc phục hoàn toàn bởi kỹ thuật niềng răng invisalign. Tuy vậy vẫn có không ít người vẫn còn chưa quen thuộc với phương pháp này.

Phương pháp niềng răng trong suốt là gì?

Phương pháp niềng răng trong suốt hay còn gọi là niềng răng Invisalign là biện pháp chỉnh nha sử dụng các khay trong suốt được đóng theo tỉ lệ chuẩn xác của khuôn răng mỗi người để chỉnh răng thay vì dùng mắc cài kim loại và dây thun như phương pháp niềng răng truyền thống.

Phương pháp niềng răng invisalign

  • Dựa trên cấu trúc hàm răng của từng người, bác sĩ sẽ thiết kế ra các khay niềng trong suốt để điều chỉnh vị trí của răng sao cho thẩm mỹ hơn.
  • Mỗi giai đoạn thì khay niềng sẽ được thay đổi để phù hợp bằng cách đánh số thứ tự từ 1 đến khay cuối cùng. Trung bình một người sẽ sử dụng một khay niềng trong 2 tuần. Sau mỗi lần sử dụng khay trong suốt như thế răng có thể nhích được một ít tới vị trí mong muốn. Cứ thế tiếp tục thay đổi khuôn niềng cho tới khi đạt được kết quả tốt nhất.
  • Khách hàng thường sẽ mang tất cả là khoảng từ 20 đến 40 khay niềng răng trong suốt invisalign trong cả quá trình phụ thuộc vào độ lệch ban đầu của răng. Khay niềng này có đặc điểm là người niềng có thể tự do tháo ra đeo vào một cách dễ dàng, tuy nhiên để việc niềng đem lại hiệu quả tốt nhất thì cần phải đeo khay ít nhất 22h/ngày.

Đối tượng phù hợp để sử dụng niềng răng invisalign bao gồm:

  • Người có răng bị hô, lệch, móm, răng mọc lộn xộn,...;
  • Người có hàm răng thưa hoặc bị khấp khểnh.

Các đối tượng là người lớn hay trẻ nhỏ đều có thể sử dụng phương pháp niềng răng trong suốt, nhất là đối với những người mong muốn khi niềng răng vẫn phải đảm bảo tính thẩm mỹ, làm công việc bắt buộc giao tiếp nhiều,...  thì niềng invisalign sẽ giúp họ cảm thấy tự tin hơn.

Quy trình niềng răng invisalign

Tóm tắt quá trình thực hiện niềng invisalign:

Quy trình thực hiện niềng răng trong suốt gồm 3 bước cơ bản

  • Chụp X-quang phần hàm cho khách hàng để ghi lại các thông số cần thiết, tình trạng răng miệng nhằm thiết lập phác đồ điều trị phù hợp.
  • Sử dụng phần mềm để tạo một video 3D mô phỏng quá trình niềng cũng như sự thay đổi trước và sau khi niềng răng. Những thay đổi này bao gồm có phần mô mềm, trật tự các răng, cung hàm và cơ mặt,...
  • Nếu khách hàng đồng ý với phương án niềng răng sau khi đã xem video mô phỏng và lắng nghe lời tư vấn từ bác sĩ thì khay niềng sẽ được sản xuất và cho khách hàng sử dụng.

Sau khi hoàn tất khoảng thời gian niềng răng không mắc cài, hàm răng của bạn sẽ được đánh giá tổng quát. Mặc dù không cần đeo khay niềng nữa nhưng để đảm bảo rằng răng sẽ không chạy lại thì bạn vẫn cần phải đeo hàm trong suốt để duy trì răng ổn định.

Sự khác biệt niềng răng không mắc cài

Tính thẩm mỹ cao

Với phương pháp niềng răng trong suốt invisalign, mọi người sẽ không hề biết bạn đang đeo niềng, thoải mái tham gia bất cứ hoạt động nào mà không bị mất đi sự tự tin. Cũng chính vì tính thẩm mỹ nên invisalign được nhiều người nổi tiếng như diễn viên, ca sĩ, hoặc tiếp viên hàng không lựa chọn. Khi đó họ vừa có thể vừa niềng răng vừa có thể duy trì công việc mà không có chút ảnh hưởng nào.

Tháo lắp dễ dàng

Khay niềng có làm có thể tháo lắp dễ dàng

Bạn có thể tháo máng trong khi ăn, chải răng hay dùng chỉ nha khoa, điều mà bạn không thể làm với mắc cài do đã gắn cố định lên răng. Với đặc tính tháo lắp dễ dàng, bạn có thể ăn bất kỳ thức ăn nào bạn thích, vệ sinh răng miệng như thói một quen hằng ngày. Các nguy cơ gây viêm lợi, kích ứng mô mềm cũng giảm thiểu đáng kể so với niềng răng mắc cài truyền thống. Như vậy khi đi ăn cùng bạn bè, bạn không còn sợ thức ăn mắc vào mắc cài nữa.

Rất tiện dụng

Hãng niềng răng trong suốt invisalign khi vào Việt Nam thì bắt đầu mở các lớp chuyển giao công nghệ dành cho bác sĩ chuyên ngành chỉnh nha. Các lớp học giúp bác sĩ hiểu rõ quy trình điều trị cũng như cơ sinh học điều trị. Việc cung cấp máng invisalign mặc dù phải được gửi qua Mỹ để phân tích và in khay nhưng hiện nay vẫn rất thuận lợi. Tuy nhiên nếu để mất hay gãy máng, bạn vẫn cần chờ 2 đến 4 tuần cho việc in khay mới và gửi lại Việt Nam.

Trung tâm Nha khoa Nhân Tâm là địa điểm đáng tin cậy để khách hàng lựa chọn khi quyết định thực hiện chỉnh nha. Khách hàng có thể thực hiện khám tổng quan sức khỏe răng miệng, lấy cao răng, niềng răng bằng các phương pháp như sử dụng mắc cài kim loại, mắc cài sứ hay phương pháp niềng răng trong suốt,... tùy theo nhu cầu cá nhân.