TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Có nên nhổ 2 răng khôn cùng lúc không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 564
Nhổ răng khôn là việc cần tiến hành trong trường hợp mọc răng khôn gây ảnh hưởng đến các răng khác, răng mọc ngầm, mọc lệch, kéo theo nhiều biến chứng phức tạp. Nhưng trong trường hợp mọc 2 răng khôn thì có nên nhổ 2 răng khôn cùng lúc không? Điều này có gây hậu quả nghiêm trọng gì không?

Có nên nhổ 2 răng khôn cùng lúc hay không? Việc nhổ 2 răng khôn cùng lúc hoàn toàn không gây ảnh hưởng gì tiêu cực đến sức khỏe. Ngoài ra, việc này còn giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như chi phí nhổ răng, phục hồi sau nhổ. Chỉ cần chọn lựa đúng trung tâm nha khoa chất lượng, uy tín có đội ngũ bác sỹ tay nghề cao, chuyên môn tốt, hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại thì nhổ răng khôn sẽ không còn là nỗi lo nữa.

Răng khôn là gì? Vì sao cần nhổ răng khôn?

Răng khôn còn có tên gọi là răng số 8. Chúng thường mọc sau cùng, khi chúng ta ở độ tuổi 17 đến 25. Đến thời điểm mọc răng khôn thì các răng khác trên cung hàm đã mọc hoàn chỉnh, xương hàm đã trở nên cứng chắc nên phần lớn răng khôn không mọc được theo hướng bình thường mà sẽ xảy ra tình trạng răng khôn mọc ngầm, mọc lệch, đâm vào răng số 7, chèn ép lên dây thần kinh và gây hại cho sức khỏe.

Ngoài ra cũng có không ít trường hợp răng mọc thẳng như lại tạo khe giắt với răng bên cạnh, làm thức ăn thường xuyên vướng lại, khó vệ sinh, dẫn đến răng bị sâu vỡ, sâu răng lan rộng sang răng bên cạnh làm hư hại nhiều răng khác.

Do đó, đa số các trường hợp đều sẽ được chỉ định nhổ răng khôn để ngăn ngừa các biến chứng phức tạp như sâu răng số 7, u nang thân răng, sốt, viêm lợi,…

Răng khôn là gì?

Có nên nhổ 2 răng khôn cùng lúc hay không?

Bình thường, nhổ 1 chiếc răng khôn đã khiến nhiều người lo lắng, e ngại khi nhắc đến nhưng việc nhổ đồng thời 2 chiếc răng khôn thì thế nào? Có nên nhổ 2 răng khôn cùng lúc hay không?

Trên thực tế, việc nhổ 2 răng khôn cùng lúc hoàn toàn không gây ảnh hưởng gì tiêu cực đến sức khỏe nên bạn không cần quá lo lắng. Hơn thế nữa, việc này còn giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như chi phí nhổ răng, phục hồi sau nhổ. Do vậy, thay vì loại bỏ 2 răng khôn vào 2 lần riêng biệt thì bạn hãy nhổ cả 2 răng cùng lúc sẽ thuận tiện hơn nhiều đấy.

Mặc dù vậy, đáp án cho câu hỏi có nên nhổ 2 răng khôn cùng lúc không còn phụ thuộc vào sức khỏe hiện tại của bạn. Trong khi thăm khám, bác sỹ sẽ đo huyết áp, nhịp tim và thực hiện một số xét nghiệm. Nếu tình trạng sức khỏe của bạn tốt, có khả năng khắc phục các bất lợi về ăn uống sau nhổ răng thì bạn có thể thực hiện nhổ 2 răng khôn cùng lúc. 2 răng khôn được chỉ định nhổ thường ở cùng phía hàm phải hoặc trái để tránh làm tổn thương toàn bộ hàm, cản trở quá trình ăn nhai.

Bên cạnh đó, một yếu tố nữa cũng ảnh hưởng tới việc có nên nhổ 2 răng khôn cùng lúc không đó là trình độ chuyên môn của bác sỹ. Nhổ răng khôn tuy không phải thủ thuật quá phức tạp nhưng nếu răng mọc ở vị trí khó thì quá trình nhổ vẫn có nguy cơ xảy ra rủi ro. Do vậy, bạn cần lựa chọn cơ sở nha khoa chất lượng, uy tín với đội ngũ bác sỹ giàu kinh nghiệm và giỏi chuyên môn để giúp bạn loại bỏ 2 chiếc răng khôn cùng lúc mà không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Tại Nha khoa Nhân Tâm đã có rất nhiều khách hàng tiến hành nhổ 2 răng khôn hoặc thậm chí là nhổ 4 răng khôn cùng lúc mà không có bất cứ ảnh hưởng gì. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy trình độ chuyên môn cao của các bác sỹ tại Nha khoa Nhân Tâm.

Nhổ cùng lúc 2 răng khôn tại Nha khoa Nhân Tâm

Nhổ răng khôn tại Nha khoa Nhân Tâm

Những lý do bạn nên đến Nha khoa Nhân Tâm khi có mong muốn thực hiện nhổ 2 răng cùng lúc:

  • Đội ngũ bác sỹ của Nha khoa Nhân Tâm đều được đào tạo chuyên sâu, bài bản tại các trường đại học danh tiếng ở trong và ngoài nước, có chuyên môn cao, kinh nghiệm hơn 25 năm trong nghề.
  • Hệ thống phòng khám vô trùng, đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế.
  • Luôn học hỏi, tiếp thu và ứng dụng cá công nghệ mới trong điều trị, không ngừng cải tiến, nâng cao cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại. Đặc biệt, tại Nha khoa Nhân Tâm có cung cấp dịch vụ nhổ răng khôn không đau bằng máy siêu âm Piezotome tân tiến nhất giúp việc nhổ răng khôn diễn ra hết sức nhanh chóng, nhẹ nhàng và an toàn tuyệt đối.
  • Hoạt động chăm sóc khách hàng chu đáo, tận tâm, mang lại cảm giác hài lòng và thoải mái nhất khi khách hàng đến với phòng khám.

Chỉ cần chọn lựa đúng trung tâm nha khoa chất lượng, uy tín thì vấn đề có nên nhổ 2 răng khôn cùng lúc không sẽ không còn là mối lo ngại nữa. Nếu bạn cần tư vấn chi tiết hơn về việc nhổ răng khôn thì hãy liên hệ ngay với Nha khoa Nhân Tâm để được thăm khám và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí nha.