TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng Trainer có hiệu quả với người trưởng thành không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 786
Niềng răng Trainer hiện đang là một trong những kỹ thuật chỉnh nha được nhiều khách hàng quan tâm và chọn lựa. Bên cạnh những hiệu quả rõ rệt mà biện pháp này mang lại đối với trẻ nhỏ, nhiều người trong độ tuổi trưởng thành cũng chọn sử dụng hình thức nắn chỉnh răng này. Vậy trong trường hợp này, niềng răng Trainer có thực sự hiệu quả hay không?

Niềng răng Trainer là kỹ thuật chỉnh nha bằng khay nhựa silicon với tính tiện dụng cao, dễ dàng tháo lắp tại nhà và chi phí tiết kiệm.

Khi sử dụng cho người lớn, các hàm sẽ được tinh chỉnh về độ cứng và kích cỡ để phù hợp với khuôn răng, cấu trúc hàm ở người trưởng thành.

Tuy nhiên, vì xương hàm ở người lớn đã phát triển hoàn thiện, răng cũng đã mọc lên đầy đủ nên biện pháp đeo hàm silicon này sẽ cho hiệu quả chỉnh nha khá chậm hoặc không đem lại hiệu quả nếu răng bạn bị sai lệch nặng.

Vì vậy, nếu có ý định áp dụng biện pháp này thì bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng với tình trạng răng của mình và tham khảo ý kiến của bác sỹ chuyên khoa.

Khái niệm niềng răng Trainer cho người trưởng thành

Niềng răng Trainer ở người trưởng thành cũng có nguyên lý hoạt động giống như ở trẻ nhỏ. Một khay niềng làm từ chất liệu silicon trong suốt hay còn gọi là Trainer Alignment sẽ được sử dụng trong phương pháp này để tạo ra lực nắn chỉnh răng.

Đặc điểm của niềng răng Trainer ở người trưởng thành là các hàm sẽ được tinh chỉnh về độ cứng và kích cỡ để phù hợp với khuôn răng, cấu trúc hàm của người lớn.

Loại khí cụ chỉnh nha này có thể tháo lắp dễ dàng với công dụng định hình cung răng hiệu quả. Sản phẩm niềng răng silicon này được đánh giá là phương pháp an toàn, hiệu quả, vừa giúp tiết kiệm thời gian, vừa giúp tiết kiệm chi phí.

Niềng răng Trainer có hiệu quả với người trưởng thành không?

Câu hỏi được đặt ra nhiều nhất khi tìm hiểu về hàm Trainer cho người trưởng thành không gì khác ngoài phương pháp này có thật sự đem lại hiệu quả không?

Niềng răng Trainer có hiệu quả với người trưởng thành không?

Cấu tạo của loại niềng răng này khi áp dụng cho người lớn dày và cứng hơn rất nhiều so với loại dùng ở trẻ nhỏ. Về kích cỡ, hàm Trainer cho người trưởng thành cũng được chế tác sao cho phù hợp với thiết diện cung hàm người lớn.

Tuy nhiên, vì xương hàm ở người lớn đã phát triển hoàn thiện, răng cũng đã mọc lên đầy đủ nên biện pháp đeo hàm silicon này sẽ cho hiệu quả chỉnh nha khá chậm, đối với những người có mức độ sai lệch răng nặng thì biện pháp này gần như không đem lại tác dụng.

Nhiều người biết đến hàm Trainer như một phương pháp niềng răng tháo lắp dễ dàng, thuận tiện, có thể thực hiện ngay tại nhà với chi phí tiết kiệm. Tuy nhiên, hình thức niềng răng này chỉ được khuyên dùng đối với trẻ nhỏ có khiếm khuyết về răng dưới sự chỉ định và theo dõi của bác sỹ.

Chính vì vậy, nếu có ý định áp dụng biện pháp niềng răng bằng hàm silicon cho người trưởng thành thì bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng với tình trạng răng của mình và tham khảo ý kiến của bác sỹ chuyên khoa. Điều này sẽ giúp hiệu quả chỉnh nha được tối ưu hơn và tránh lãng phí thời gian, tiền của.

Niềng răng Trainer có thể gây ảnh hưởng gì khi sử dụng cho người trưởng thành?

Bên cạnh việc cân nhắc về hiệu quả điều trị, bạn cũng phải cẩn thận với các loại hàm Trainer không rõ nguồn gốc được bán trôi nổi trên thị trường. Nếu sử dụng những sản phẩm kém chất lượng này bạn sẽ có nguy cơ phải đối mặt với các vấn đề răng miệng như viêm nướu, nhiễm trùng,…

Niềng răng Trainer có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng nếu không hiểu rõ cách sử dụng

Ngoài ra, nếu sử dụng hàm Trainer không đúng cách cũng sẽ kéo theo các hậu quả nguy hiểm như:

  • Lệch khớp cắn: Không những không cải thiện được khiếm khuyết mà việc đeo hàm Trainer sai cách còn có thể khiến răng lệch lạc nhiều hơn, sai lệch khớp cắn. Vì kích cỡ khuôn hàm mỗi người một khác nên nếu dùng chung một loại hàm Trainer thì có thể phù hợp với người này nhưng lại không thích hợp với người khác.
  • Mất răng: Khi lựa chọn niềng răng Trainer mà không có sự tư vấn và theo dõi của bác sỹ thì lực nắn chỉnh răng từ khí cụ sẽ không được kiểm soát, dẫn đến hiện tượng lộ chân răng, nặng nề hơn có thể mất hẳn răng.

Như vậy, để biết được tình trạng răng của bản thân có thể cải thiện bằng niềng răng Trainer hay không, bạn nên thăm khám tại trung tâm nha khoa uy tín và nghe tư vấn trực tiếp từ các bác sỹ nha khoa gần đây.

Nếu còn bất cứ câu hỏi nào hay cần tham khảo thêm về dịch vụ niềng răng, bạn hãy liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm ngay hôm nay để được hỗ trợ miễn phí.