TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng sứ là gì? Ưu nhược điểm ra sao? Chi phí thế nào?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 574
Niềng răng mắc cài sứ là hình thức chỉnh nha hạn chế được tình trạng lộ mắc cài mà vẫn đem lại hiệu quả rất cao. Niềng răng sứ được các chuyên gia đánh giá rất cao về độ an toàn, tính thẩm mỹ và sự tương thích sinh học với cơ thể. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu niềng răng sứ là gì? Có những loại nào? Ưu nhược điểm ra sao? Chi phí thế nào?

Niềng răng sứ là gì? Đây là biện pháp sử dụng các khí cụ chỉnh nha bao gồm gồm mắc cài được chế tác từ sứ nguyên chất và dây cung để tạo ra lực nắn kéo, đưa răng về vị trí đúng trên cung hàm. Với nhiều ưu điểm vượt trội và mức giá phải chăng, đây là hình thức chỉnh nha được rất nhiều khách hàng chọn lựa.

Niềng răng sứ là gì?

Khi được tư vấn chỉnh nha với mắc cài sứ, không ít khách hàng đã đặt ra câu hỏi niềng răng sứ là gì? Đây là biện pháp sử dụng các khí cụ chỉnh nha bao gồm gồm mắc cài và dây cung. Sự khác biệt của phương pháp này so với niềng răng mắc cài kim loại truyền thống là chất liệu sản xuất mắc cài. Chất liệu sứ giúp cho các mắc cài có màu sắc tương đồng với màu răng tự nhiên, ít bị lộ hơn khi gắn lên răng.

Niềng răng sứ có những loại nào?

Niềng răng mắc cài sứ được phân thành 2 nhóm là mắc cài truyền thống và mắc cài tự đóng. Cùng tìm hiểu về đặc điểm của từng loại mắc cài này để biết đâu là loại niềng răng phù hợp với mình nhé.

Niềng răng sứ truyền thống

Khi lựa chọn hình thức niềng này, bác sĩ nha khoa sẽ gắn mắc cài làm từ chất liệu sứ lên răng cho bạn. Sau đó là mắc dây cung và thun buộc, các khí cụ này sẽ tạo ra lực kéo để đẩy răng sai lệch về đúng vị trí trên cung hàm.

Niềng răng sứ tự đóng

Niềng răng sứ thường và niềng răng sứ tự buộc

Mắc cài sứ tự đóng (tự buộc) không cần dùng tới dây thun mà vẫn có thể tạo ra lực siết răng. Dây cung sẽ tự động trượt trong rãnh mắc cài không cần sự điều chỉnh từ bên ngoài. Thiết kế mới này giúp người niềng loại bỏ nguy cơ bung tuột dây cung và cũng không cần thay mới dây thun như mắc cài truyền thống.

Niềng răng mắc cài sứ có ưu nhược điểm gì?

Để đưa ra được quyết định có nên áp dụng biện pháp này không thì ngoài việc tìm hiểu niềng răng sứ là gì, bạn cũng cần nắm được các ưu điểm và nhược điểm của chúng.

Về ưu điểm, chỉnh nha với mắc cài bằng sứ sẽ đem lại cho người niềng những lợi ích như sau:

  • Đảm bảo hiệu quả chỉnh nha: Niềng răng mắc cài sứ hoạt động với nguyên lý tương tự như niềng răng mắc cài kim loại thường. Vậy nên về hiệu quả nắn chỉnh răng thì 2 kỹ thuật này tương tự như nhau. Mắc cài sứ cũng sẽ giúp bạn khắc phục triệt để các khiếm khuyết của răng, khớp cắn.
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ: Nhờ có màu trắng trong tự nhiên, tương tự như màu răng thật nên sẽ hạn chế được hiện tượng lộ niềng. Người khác sẽ khó nhận ra bạn đang đeo niềng nếu không quan sát ở khoảng cách gần.
  • Đảm bảo tính an toàn: Mắc cài được chế tác từ sứ nguyên chất, cực kì lành tính. Khi đeo lên răng, chúng sẽ không gây viêm lợi hay tạo ra bất cứ phản ứng kích ứng nào.

Niềng răng sứ ít bị lộ khi đeo lên răng

Mặc dù đem đến nhiều lợi ích là vậy nhưng niềng răng sứ cũng vẫn có những điểm hạn chế nhất định, cụ thể:

  • Dễ nứt vỡ hơn mắc cài kim loại: Chất liệu sứ tuy có tính thẩm mỹ cao hơn nhưng lại dễ nứt vỡ nếu có va chạm mạnh. Vậy nên bạn cần giữ gìn cẩn thận khi sử dụng mắc cài loại này. Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, độ bền của mắc cài sứ đã được cải thiện rất nhiều nên hạn chế này cũng đã được cải thiện.
  • Có thể tạo cảm giác khó chịu: Các mắc cài có thể gây cảm giác khó chịu, vướng víu trong thời gian đầu do va chạm, cọ xát với mô mềm. Tuy nhiên khi đã quen với mắc cài thì cảm giác này cũng sẽ không còn nữa.

Bài viết hữu ích: Đừng bỏ qua lưu ý niềng răng này để có hàm răng đẹp như ý muốn

Niềng răng sứ giá bao nhiêu?

Niềng răng sứ có giá thành cao hơn niềng răng mắc cài kim loại truyền thống một chút nhưng lại đem đến rất nhiều ưu điểm vượt trội. Mức giá cụ thể của các loại niềng răng sẽ có trong bảng dưới đây:

Như vậy, rất nhiều thông tin đã được phòng khám nha khoa Nhân Tâm tổng hợp trong bài viết trên như niềng răng sứ là gì? Có những loại nào? Ưu nhược điểm ra sao? Chi phí thế nào? Chúng tôi hy vọng những thông này đã có thể giải đáp được các băn khoăn của bạn đọc. Bạn có thể gọi đến tổng đài 1900 56 5678 nếu còn câu hỏi nào chưa rõ nhé.