TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng rẻ nhất bao nhiêu tiền?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,353
Giá niềng răng luôn là vấn đề nhận được sự quan tâm của những người đang có mong muốn chỉnh nha để tìm lại nụ cười tự tin và gương mặt hài hòa. Vậy trên thị trường hiện nay niềng răng rẻ nhất bao nhiêu tiền? Cơ sở nào niềng răng uy tín với chi phí phù hợp?

Niềng răng rẻ nhất bao nhiêu tiền? Chi phí niềng răng trên thực tế còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng răng, mức độ sai lệch, phương pháp chỉnh nha,… Vậy nên để biết chính xác chi phí niềng trong trường hợp của mình, bạn hãy tìm tới địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn trực tiếp nhé.

Niềng răng rẻ nhất bao nhiêu tiền?

Giá niềng răng trong mỗi trường hợp sẽ có sự khác nhau tùy vào mức độ phức tạp, tình trạng sai lệch răng, thời gian trị liệu cũng như phương pháp niềng. Khi bạn gặp phải các khiếm khuyết hô, móm, răng thưa, lệch lạc,… ở mức độ nhẹ thì chi phí sẽ thấp hơn so với các trường hợp nặng và khó điều chỉnh.

Bật mí cho những ai đang quan tâm tới niềng răng rẻ nhất bao nhiêu tiền: Trong tất cả các kỹ thuật niềng hiện nay thì niềng răng bằng mắc cài kim loại có giá thành thấp nhất. Niềng răng mắc cài sứ với sự cải tiến trong chất liệu mắc cài, đảm bảo thẩm mỹ hơn thì mức giá sẽ cao hơn mắc cài kim loại truyền thống. Và phương pháp niềng hiện đại nhất, có chi phí cao nhất hiện nay là niềng răng vô hình Invisalign.

Để nắm rõ niềng răng rẻ nhất bao nhiêu tiền, các bạn có thể tham khảo bảng giá sau đây:

Giá niềng răng chịu ảnh hưởng từ những yếu tố nào?

Phương pháp niềng

Như đã đề cập ở phía trên, niềng răng rẻ nhất bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào kỹ thuật niềng mà bạn chọn. Giá niềng răng tiết kiệm nhất hiện nay là phương pháp niềng răng mắc cài. Trong kỹ thuật này, các mắc cài sẽ được gắn cố định lên răng, kết hợp với dây cung để tạo ra lực kéo giúp dịch chuyển răng từ từ tới vị trí đúng trên cung hàm.

Ngoài biện pháp niềng truyền thống, bạn có thể lựa chọn kỹ thuật niềng răng mặt trong hoặc niềng răng không mắc cài để đảm bảo tính thẩm mỹ, không lộ khí cụ khi niềng. Tuy nhiên, giá thành cho các phương pháp này sẽ cao hơn so với mắc cài kim loại truyền thống.

Bài viết liên quan: Niềng răng loại nào rẻ nhất bạn đã biết chưa?

Mức độ sai lệch răng

Mức độ sai lệch răng lớn thì chi phí niềng răng sẽ cao hơn các trường hợp nhẹ

Niềng răng có thể giải quyết triệt để tình trạng răng hô, răng móm, răng thưa, lệch lạc, sai khớp cắn. Giá niềng răng ở từng trường hợp sẽ phục thuộc vào độ nặng hay nhẹ của tình trạng sai lệch.

Tình trạng sức khỏe răng miệng

Cùng với mức độ sai lệch răng thì sức khỏe răng miệng cũng là yếu tố tác động tới chi phí chỉnh nha của bạn. Nếu răng miệng khỏe mạnh, bạn chỉ cần vệ sinh khoang miệng, cạo vôi răng là đã có thể bắt đầu niềng. Ngược lại, chi phí cho ca niềng răng sẽ tăng lên nếu bạn cần điều trị các bệnh lý về răng miệng như viêm nha chu, viêm nướu, sâu răng,…

Nha khoa thực hiện

Niềng răng rẻ nhất bao nhiêu tiền còn tùy thuộc vào trung tâm nha khoa mà bạn chọn lựa. Tại các cơ sở niềng răng khác nhau sẽ có bảng giá dịch vụ khác nhau. Điều này tùy thuộc vào các yếu tố như đội ngũ y bác sĩ, hệ thống máy móc, trang thiết bị,…

Điều này đặt ra vấn đề là khách hàng cần cân nhắc kỹ xem nha khoa gần đây nào tốt khi có mong muốn niềng răng giá rẻ. Vì không phải trung tâm nha khoa nào cũng có thể chỉnh nha, không phải bác sĩ nào cũng đủ chuyên môn và kinh nghiệm. Giá niềng răng sẽ bao gồm cả chi phí trang thiết bị, bác sĩ, đội ngũ nhân viên trong thời gian điều trị. Tiết kiệm chi phí là đúng nhưng cần thận trọng để không dính vào “bẫy” của nha khoa kém chất lượng, dùng chiêu trò quảng cáo niềng răng giá cực rẻ để lấy tiền của khách hàng.

Thận trọng khi niềng răng giá quá rẻ

Niềng răng giá quá rẻ có thể tiềm ẩn nhiều vấn đề: Bác sĩ không đủ kinh nghiệm, chuyên môn về chỉnh nha, không đủ trình độ để đưa ra phác đồ điều trị tốt nhất, an toàn nhất hoặc trang thiết bị tại nha khoa rất sơ sài, không đảm bảo về chất lượng và yếu tố vô trùng. Đi kèm vấn đề này là nguy cơ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe răng miệng và sức khỏe toàn thân như sai lệch khớp cắn nhiều hơn, lệch hàm, đau khớp thái dương hàm, mất răng sớm, biến dạng mặt,…

Như vậy, với các thông tin và bảng giá đưa ra trong bài viết, bạn đã giải đáp được băn khoăn niềng răng rẻ nhất bao nhiêu tiền rồi phải không. Chi phí niềng răng trên thực tế còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng răng, mức độ sai lệch, phương pháp chỉnh nha,… Vậy nên để biết chính xác chi phí niềng trong trường hợp của mình, bạn hãy tới Nha khoa Nhân Tâm để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn trực tiếp nhé.