TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng đau có đáng sợ không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 935
Niềng răng là một trong những phương pháp chỉnh nha được nhiều khách hàng quan tâm hiện nay, bởi những ưu điểm về một hàm răng đều đẹp, chắc khỏe mà phương pháp này mang lại. Tuy nhiên, để biết niềng răng có đau không, mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây

Niềng răng có đau không là một trong những câu hỏi được khách hàng quan tâm hiện nay, đặc biệt là những khách hàng có tình trạng răng lệch lạc nhiều cần chỉnh nha. Trên thực tế, để biết được có phải trường hợp nào niềng răng cũng đau không, khách hàng nên tới những cơ sở nha khoa uy tín để được tư vấn.

Hiện nay, trên cả nước có rất nhiều phòng khám nha khoa được thành lập, nhưng chỉ có một trong số ít phòng khám uy tín và chất lượng. Một trong TOP 10 phòng khám trên nổi tiếng trên cả nước được nhiều khách hàng tin tưởng là nha khoa Nhân Tâm. Với đội ngũ bác sĩ trên 25 năm kinh nghiệm, nha khoa Nhân Tâm luôn là điểm đến làm hài lòng tất cả các khách hàng.

Niềng răng có đau không?

Niềng răng là một phương pháp chỉnh nha có sử dụng các khí cụ chỉnh nha để sắp xếp các răng về đúng vị trí trên cung hàm. Dưới tác dụng lực từ hệ thống chun cùng mắc cài hoặc khay chỉnh nha trong suốt, giúp các răng dịch chuyển từ từ theo thời gian về đúng cấu trúc cung hàm, mang lại cho khách hàng nụ cười tự tin, rạng rỡ.

Do các răng phải chịu tác dụng của lực và dịch chuyển trên cung hàm nên rất nhiều khách hàng lo lắng rằng liệu niềng răng có đau không? Trên thực tế, niềng răng có đau hay không tùy thuộc vào từng trường hợp khác nhau và mức độ đau nhiều ít cũng như thời gian đau dài ngắn khác nhau.

Tuy nhiên, mức độ đau của niềng răng có thể nằm trong ngưỡng chịu đựng được của hầu hết mọi người nên khách hàng hoàn toàn không cần lo lắng.

Niềng răng đau khi nào?

Niềng răng đau thường gặp trong một số trường hợp dưới đây:

Do tác động của khí cụ chỉnh nha:

- Thun tách kẽ: Trong trường hợp cần tạo khoảng trên cung hàm, bác sĩ sẽ sử dụng một khí cụ có tên là thun tách kẽ đặt vào khe giữa hai răng nhằm mục đích tách hai răng xa nhau. Trong vòng 3-4 ngày đầu sau khi đặt chun, khách hàng sẽ có biểu hiện đau do hai răng dịch chuyển xa nhau nhờ tác động vật lý.

- Nong hàm: Đây là khí cụ hỗ trợ trong trường hợp thiếu khoảng, cũng giống với chun chỉnh nha, khách hàng có thể thấy đau khoảng 3-4 ngày đầu sau khi sử dụng khí cụ.

- Vít chỉnh nha: Đây là khí cụ được bắt vào phần xương hàm của khách hàng dùng làm nơi mắc chun giữa hai hàm. Trước khi bắt vít, khách hàng sẽ được tê tại chỗ, sau khi hết tác dụng của thuốc tê, khách hàng sẽ có cảm giác đau, tuy nhiên, cảm giác này sẽ nhanh chóng hết sau đó từ một đến vài hôm.

Do ngưỡng chịu đau của từng khách hàng:

Có những khách hàng có ngưỡng chịu đau kém hơn so với bình thường, nên chỉ cần một tác động nhỏ có thể khiến khách hàng cảm thấy đau.

Thun tách kẽ gây đau trong niềng răng

Niềng răng đau cần làm gì?

Thông thường, những triệu chứng đau trong chỉnh nha thường sẽ biến mất khi khách hàng đã quen với việc sử dụng những khí cụ đó, nên khách hàng không cần quá lo lắng. Những ngày đầu nếu đối với khách hàng không thể chịu đựng được có thể sử dụng thuốc giảm đau Paracetamol hàm lượng 500mg để giảm đau.

Nếu tình trạng đau kéo dài, tăng lên thì khách hàng nên tới phòng khám gặp bác sĩ điều trị để được kiểm tra cụ thể, đau có thể yếu tố do răng hoặc không do răng. Do đó, việc thăm khám tổng quát là cần thiết.

Xem thêm: Tìm hiểu ưu nhược điểm của niềng răng mặt trong

Cơ sở niềng răng uy tín tại TP.HCM

Nha khoa Nhân Tâm được biết đến là một phòng khám nha khoa uy tín, nổi tiếng không chỉ ở TP.HCM mà còn trên cả nước bởi:

Đội ngũ bác sĩ chỉnh nha giàu kinh nghiệm, chuyên sâu trong lĩnh vực này, tốt nghiệp loại giỏi các trường Đại học Y hàng đầu cả nước, đã được đào tạo sau Đại học trong và ngoài nước, điều trị thành công cho hàng ngàn ca chỉnh nha, mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Trang thiết bị, công nghệ kỹ thuật hiện đại: Đây là một trong những điểm khác biệt của nha khoa Nhân Tâm so với rất nhiều những phòng khám khác. Luôn chú trọng đầu tư và cập nhật cái mới. Khách hàng sẽ được trải nghiệm công nghệ hiện đại tiên tiến khi đến chỉnh nha tại nha khoa Nhân Tâm

Hỗ trợ chi phí niềng răng trả góp với lãi suất 0%.

Khách hàng tới niềng răng tại nha khoa Nhân Tâm

Trên đây là toàn bộ những kiến thức cơ bản, hi vọng có thể hữu ích cho khách hàng đang có thắc mắc niềng răng có đau không và giúp cho khách hàng lựa chọn được phòng khám nha khoa phù hợp. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, hãy gọi đến nha khoa Nhân Tâm theo Hotline: 1900 56 5678.