TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng 6 răng cửa có được không? Quá trình mất bao lâu

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 962
Niềng răng là một phương pháp nha khoa nhằm khắc phục các tình trạng răng hô vẩu, khấp khểnh. Đối với tình trạng răng mọc khá đều nhau nhưng nhóm răng cửa lại gặp khuyết điểm thì niềng răng vẫn là một phương pháp khách hàng ưu tiên hàng đầu. Nhưng liệu chỉ niềng 6 răng cửa có được không và chi phí niềng răng như thế nào?

Niềng răng là phương pháp nha khoa giúp khắc phục tình trạng khuyết điểm răng miệng và mang lại một nụ cười hoàn mỹ. Nếu tất cả răng mọc đều đặn, duy chỉ có răng cửa lệch lạc thì niềng răng cửa là giải pháp bạn nên xem xét.

Tuy nhiên, kỹ thuật niềng răng sẽ mang hiệu quả tốt nhất nếu bạn niềng 1 hoặc 2 hàm, Vậy niềng 6 răng cửa có được không? quá trình niềng mất bao lâu?,… Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về điều này trong bài viết bên dưới.

Có thể niềng 6 răng cửa không?

Tùy thuộc vào từng tình trạng răng miệng riêng biệt của khách hàng, phương pháp chỉnh nha sẽ được điều chỉnh cải thiện khuyết điểm và giúp răng trở về vị trí phù hợp. Nhưng kỹ thuật này được khuyến cáo nên thực hiện nguyên hàm hoặc 2 hàm thay vì chỉ niềng 6 răng cửa.

Một số nguyên nhân mà các bác sĩ đã đưa ra phải nói đến như sau:

  • Hàm răng là một cấu trúc thống nhất nên nếu chỉ tác động lực lên 6 chiếc răng cửa sẽ không thể mang lại một hiệu quả đáng kể.
  • Trong quá trình chỉnh nha, ngoài các vị trí thì cấu trúc của xương hàm không bị ảnh hưởng, nếu chỉ niềng 6 răng cửa sẽ khiến chúng di chuyển, xô lệch các răng cạnh bên, thậm chí bạn còn có thể bị sai lệch toàn hàm.
  • Niềng răng cửa 6 răng nếu không được giám sát, kiểm tra kỹ càng sẽ dễ dẫn đến tình trạng sai lệch khớp cắn, điều này khiến cho việc điều chỉnh răng trở nên khó khăn, phức tạp hơn.

Niềng 6 răng cửa mất bao lâu?

Rất nhiều khách hàng quan tâm đến việc niềng 6 răng cửa mất bao lâu? Chúng tôi sẽ có chia sẻ như sau: Về lý thuyết, thời gian chỉnh nha của 6 răng cửa sẽ ngắn hơn so với thời gian chỉnh cả hàm.

Thời gian niềng 6 răng cửa sẽ nhanh hơn niềng nguyên hàm

Tuy nhiên, thời gian niềng răng còn phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: vị trí răng, độ lệch của hàm, loại khí cụ chỉnh nha khách hàng sử dụng, tình trạng sức khỏe, … sẽ đều ảnh hưởng tới quá trình chỉnh nha.

Một ca chỉnh nha được xem là thành công khi mà cả hàm trên và dưới có sự cân đối, hài hòa với nhau. Vì thế để rút ngắn được thời gian niềng răng bạn cần nên lựa chọn đúng phương pháp, địa chỉ chỉnh nha để có thể đảm bảo mang lại kết quả tuyệt vời và thời gian niềng răng phù hợp nhất.

Xem thêm: Niềng răng ăn gì ngon? Gợi ý xây dựng thực đơn cho người niềng

Các phương pháp niềng răng toàn hàm

Niềng răng sử dụng các khí cụ chuyên dụng để gắn trên răng, tạo ra lực kéo đẩy các răng trên cung hàm. Theo thời gian răng sẽ dần dần dịch chuyển về vị trí, đều đẹp theo đúng với kế hoạch điều trị của bác sĩ.

Niềng răng toàn hàm mất bao lâu sẽ dựa vào phương pháp chỉnh nha, cụ thể là thời gian niềng răng trong suốt sẽ kết thúc sớm hơn so với niềng răng mắc cài.

Niềng răng mắc cài

Kỹ thuật niềng răng mắc cài được ra đời từ sớm nhưng vẫn được nhiều người ưa chuộng. Không những hiệu quả được đánh giá là cao mà còn có chi phí tương đối hợp lý. Hiện nay, phương pháp nha khoa này được chia thành 3 loại niềng răng chính như sau:

Các loại niềng răng mắc cài

Niềng răng mắc cài kim loại: Hệ thống mắc cài sẽ được làm bằng chất liệu hợp kim kim loại không gỉ. Cấu tạo của niềng bao gồm: dây cung, mắc cài và dây thun. Mắc cài kim loại vững chắc, tạo được lực kéo ổn định, mang lại một hiệu quả chỉnh nha đáng kể.

Niềng răng mắc cài sứ: Phương pháp này có cấu tạo giống như niềng răng mắc cài kim loại nhưng chất liệu làm bằng sứ. Vì thế, chúng đảm bảo được vẻ đẹp thẩm mỹ cao hơn so với niềng răng mắc cài kim loại. Nhưng lực tác động lên răng khi niềng không quá cao nên thời gian niềng sẽ phải kéo dài hơn.

Niềng răng mắc cài tự buộc: Điểm cải tiến của phương pháp niềng răng toàn hàm này so với 2 loại niềng răng trên là hệ thống dây cung có bổ sung thêm nắp đóng, mở tự động thay thế cho dây cung trong rãnh trượt.

Vì thế, kỹ thuật này giảm thiểu được tối đa độ ma sát, đau nhức cho người niềng. Hơn nữa, mắc cài tự buộc còn hạn chế được tình trạng bung do đứt dây thun.

Niềng răng trong suốt

Niềng răng trong suốt Invisalign là một phương pháp chỉnh nha hiện đại bậc nhất, khắc phục được hoàn toàn các khuyết điểm của kỹ thuật niềng răng truyền thống. Nó không những đảm bảo được tính thẩm mỹ cao mà còn cải thiện hầu hết khuyết điểm đau nhức trong thời gian dài.

Niềng răng trong suốt invisalign

Niềng răng Invisalign sử dụng khí cụ chỉnh nha là khay niềng trong suốt được thiết kế riêng biệt cho từng hàm răng của khách hàng. Mỗi khách hàng sẽ phải thay khoảng từ 25 – 40 chiếc khay niềng trong mỗi giai đoạn khác nhau.

Đặc biệt, khay niềng này có thể dễ dàng tháo lắp, thuận tiện cho quá trình ăn uống, vệ sinh của khách hàng.

Đây là một số thông tin mà bạn nên biết trước khi muốn thực hiện niềng 6 răng cửa. Để muốn biết thêm chi tiết về chi phí niềng răng cửa, hay niềng răng toàn hàm bạn hãy liên hệ đến Nha khoa Nhân Tâm để được bác sĩ tư vấn nhé!