TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng 4 răng có được không? Hết bao nhiêu tiền?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 633
Niềng răng là kỹ thuật chỉnh nha nhằm cải thiện tình trạng răng khấp khểnh, hô móm. Đối với hiện tượng răng hàm tương đối đều nhưng răng cửa bị sai lệch thì phương pháp niềng răng vẫn là sự lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, nếu chỉ niềng 4 răng thì có được không và giá cả thế nào?

Tất cả các kỹ thuật niềng đều được bác sĩ khuyến cáo nên tiến hành với cả hàm răng thay vì chỉ niềng 4 răng để đảm bảo an toàn, hiệu quả và tính thẩm mỹ của hàm răng.

Do có thể dẫn đến nhiều nguy cơ nên việc nắn chỉnh 4 răng cần được cân nhắc thật kỹ sau khi tham khảo ý kiến của bác sĩ. Khi đó, bạn cũng sẽ được thông báo cụ thể mức giá niềng răng theo từng phương pháp dựa trên tình hình răng miệng của bạn.

Các kỹ thuật niềng răng hiệu quả hiện nay

Niềng răng là kỹ thuật nắn chỉnh răng dựa vào lực kéo đẩy tạo ra từ các khí cụ nha khoa chuyên dụng. Theo thời gian, răng sẽ di chuyển về vị trí đúng, trở nên đều đẹp, thẳng hàng theo như kế hoạch đã đề ra của bác sĩ.

Hiện nay có khá nhiều các loại niềng răng để bạn dễ dàng chọn lựa sao cho phù hợp với tình trạng răng, nhu cầu bản thân và tình hình kinh tế của mỗi người. Các biện pháp niềng được chia thành 2 loại:

Niềng răng mắc cài

Là kỹ thuật niềng sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung gắn cố định trên răng. Kỹ thuật này đã ra đời từ lâu và đến nay vẫn được áp dụng rất rộng rãi nhờ hiệu quả đem lại cao và chi phí khá tiết kiệm. Phương pháp niềng này lại bao gồm các loại:

  • Niềng răng mắc cài kim loại
  • Niềng răng mắc cài sứ
  • Niềng răng mắc cài tự đóng
  • Niềng răng mắc cài mặt trong

Niềng răng trong suốt

Kỹ thuật niềng răng với khay niềng trong suốt

Đây là kỹ thuạt niềng hiện đại nhất, khắc phục được hầu hết các khiếm khuyết của răng và còn đảm bảo tính thẩm mỹ cao khi niềng nhờ sử dụng các bộ khay niềng chế tác từ nhựa trong suốt.

Các khay niềng có thể dễ dàng tháo lắp khi ăn uống, vệ sinh, đem lại tính thuận tiện cho người sử dụng.

Bài viết hữu ích: Niềng răng răng bị lung lay có ảnh hưởng gì không?

Chỉ niềng 4 răng có được không?

Các phương pháp chỉnh nha hiện nay rất đa dạng. Tùy vào sự lựa chọn của mỗi người về phương pháp niềng mà loại khí cụ sử dụng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, tất cả các kỹ thuật niềng đều được bác sĩ khuyến cáo nên tiến hành với cả hàm răng thay vì chỉ niềng 4 răng. Lý do cho điều này là:

  • Các khí cụ nha khoa mặc dù tạo ra lực tác động lên từng răng nhưng các răng trên cung hàm lại có liên quan mật thiết với nhau nên nếu chỉ điều chỉnh 4 răng thì thì hiệu quả đem lại sẽ không cao.
  • Khi niềng, cấu trúc xương và răng không thay đổi, nếu thực hiện niềng riêng biệt 4 răng làm các răng này di chuyển thì sẽ khiến các răng khác trên cung hàm bị sai lệch. Tình trạng xô lệch răng có thể trở nên nặng nề hơn và dẫn đến lệch lạc toàn bộ hàm răng.
  • Việc niềng 4 răng nếu không được kiểm soát tốt còn có thể dẫn tới sai khớp cắn. Lúc này, việc khắc phục sẽ trở nên khó khăn và tốn kém nhiều hơn nữa.

Các bác sĩ khuyên bạn nên niềng cả hàm thay vì chỉ niềng 4 răng

Niềng 4 răng hết bao nhiêu tiền?

Như vậy, việc nắn chỉnh 4 răng cần được cân nhắc thật kỹ sau khi tham khảo ý kiến của bác sĩ. Khi đó, bạn cũng sẽ được thông báo cụ thể mức giá niềng răng theo từng phương pháp dựa trên tình hình răng miệng của bạn.

Mặc dù vậy, mức giá niềng răng cũng sẽ không chênh lệch quá nhiều so với giá đã được niêm yết trên bảng giá của nha khoa. Sự chênh lệch chủ yếu đến từ việc điều trị các vấn đề răng miệng mà bạn đang mắc phải như viêm nướu, viêm nha chu,… để đảm bảo quá trình chỉnh nha diễn ra an toàn và hiệu quả.

Bạn có thể theo dõi bảng giá niềng răng sau đây của Nha khoa Nhân Tâm để nắm bắt mức giá mới nhất hiện nay nhé.

Khi chọn lựa trung tâm nha khoa để niềng răng thì giá cả là một trong các yếu tố bạn cần lưu ý tìm để cân nhắc và có sự chuẩn bị về mặt kinh tế. Còn điều quan trọng nhất quyết định hiệu quả chỉnh nha chính là chất lượng, uy tín của nha khoa, tay nghề của bác sĩ và hệ thống máy móc hỗ trợ.

Vậy nên ngoài việc xem xét có nên niềng 4 răng hay không thì bạn cần chú ý tìm hiểu nha khoa gần đây nào tốt và đưa ra ựa chọn đúng đắn trước khi tiến hành.

Để được khám, đánh giá và tư vấn về tình trạng răng hoàn toàn miễn phí, bạn đừng chần chừ mà hãy liên hệ ngay với Nha khoa Nhân Tâm.

Tại đây, đội ngũ bác sĩ được đào tạo chuyên sâu, bài bản và dày dặn kinh nghiệm sẽ đưa ra cho bạn lười tư vấn về kỹ thuật niềng tối ưu, giúp bạn có được hiệu quả thẩm mỹ cao nhất.