TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng 2 răng cửa mất bao lâu?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 690
Niềng 2 răng cửa là biện pháp mà không ít người đã nghĩ tới vì cho rằng nó sẽ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và hạn chế đau nhức khi điều trị. Vậy trên thực tế thì niềng 2 răng cửa mất bao lâu? Nên áp dụng khi nào?

Niềng 2 răng cửa không phải là kỹ thuật phổ biến và thường chỉ được áp dụng đối với trẻ em đang trong thời kỳ mọc răng vĩnh viễn. Để biết trường hợp của bản thân mình có thể niềng 2 răng cửa được không, bạn cần tới phòng khám nha khoa để thăm khám.

Niềng 2 răng cửa mất bao lâu sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó các yếu tố chủ yếu là kỹ thuật niềng răng, độ tuổi đeo niềng, tình hình sức khỏe răng miệng và chế độ ăn uống trong khi niềng.

Niềng 2 răng cửa nên áp dụng khi nào?

Trước khi nói đến việc niềng 2 răng cửa mất bao lâu thì chúng ta hãy tìm hiểu xem biện pháp này có thể áp dụng trong trường hợp nào nhé.

Khi nhìn vào hàm răng và nhận thấy sự sai lệch chỉ xuất hiện ở 2 răng cửa thì nhiều người sẽ nghĩ ngay tới việc niềng 2 chiếc răng này. Tuy nhiên, chỉnh nha là một kỹ thuật tương đối phức tạp, không chỉ chỉnh sửa các sai lệch của răng mà bác sĩ thực hiện cần căn chỉnh để tạo nên sự cân bằng của khớp cắn, giúp gương mặt khách hành cân đối với nụ cười tươi rạng rỡ. Vì vậy để đạt được kết quả tốt nhất, các bác sĩ khuyên bạn nên thực hiện niềng răng cả hàm.

Niềng 2 răng cửa thường chỉ được sử dụng đối với trẻ em đang trong thời kỳ mọc răng vĩnh viễn, kỹ thuật niềng 2 răng cửa lúc này sẽ giúp răng vĩnh viễn mọc lên đúng hướng và đúng vị trí.

Niềng 2 răng cửa thường chỉ được sử dụng đối với trẻ em đang trong thời kỳ mọc răng vĩnh viễn

Để biết trường hợp của bản thân mình có thể niềng 2 răng cửa được không, bạn cần tới trung tâm nha khoa để thăm khám.

Niềng 2 răng cửa mất bao lâu?

Niềng 2 răng cửa mất bao lâu sẽ tùy thuộc vào các yếu tố như:

Kỹ thuật niềng răng

Bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, chỉ định đúng phương pháp niềng răng phù hợp, sử dụng lực vừa đủ thì quá trình niềng răng sẽ diễn ra một cách thuận lợi và nhanh chóng. Vì vậy trước khi chỉnh nha, bạn cần tìm hiểu, cân nhắc kỹ để chọn đúng địa chỉ nha khoa uy tín, có đội ngũ y bác sĩ giỏi để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

Độ tuổi niềng răng

Nếu răng bạn bị sai lệch thì hãy tiến hành niềng trong thời gian sớm nhất có thể nhé, vì càng trưởng thành, xương hàm càng trở nên cứng chắc, việc nắn chỉnh răng cũng sẽ khó khăn và cần nhiều thời gian hơn.

Tình hình sức khỏe răng miệng

Sức khỏe răng miệng cũng là yếu tố quyết định niềng 2 răng cửa mất bao lâu. Nếu răng bạn đang bị sâu, viêm tủy hoặc các vấn đề khác về nha chu thì cần điều trị triệt để trước khi niềng. Từ đó, thời gian niềng răng cũng sẽ lâu hơn.

Chế độ ăn

Trong giai đoạn chỉnh nha, người đeo niềng cần tuyệt đối tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ về chế độ ăn uống để không làm ảnh hưởng tới sự di chuyển của răng và độ ổn định của khí cụ nha khoa nhé. Đặc biệt, cần tránh xa các thực phẩm quá cứng, quá dai, quá dẻo,…

Niềng răng an toàn, nhanh chóng, hiệu quả tại Nha khoa Nhân Tâm

Bác sĩ chỉnh nha chuyên sâu tại Nha khoa Nhân Tâm thăm khám và tư vấn cho khách hàng

Khi bạn gặp vấn đề về răng miệng và băn khoăn không rõ trường hợp của mình có thể niềng 2 răng cửa được không? Niềng 2 răng cửa mất bao lâu? Nên niềng răng ở đâu? Thì hãy tới ngay Nha khoa Nhân Tâm để thăm khám. Tại đây, với các máy móc công nghệ hiện đại và đội ngũ bác sĩ trình độ cao sẽ giúp bạn đưa ra giải pháp thích hợp để thời gian điều trị được rút ngắn nhất.

Tại Nhân Tâm, chỉnh nha được phân thành chuyên khoa riêng, được phụ trách bởi các bác sĩ chuyên sâu trong lĩnh vực này. Vậy nên khách hàng tới niềng răng sẽ được trực tiếp bác sĩ chuyên về chỉnh nha thăm khám và điều trị chứ không cần khám thông qua các bác sĩ nha khoa tổng quát.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị tại Nhân tâm cũng luôn được đầu tư, cập nhật, ứng dụng công nghệ mới nhất của nha khoa,… nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó, Nhân Tâm còn hỗ trợ khách hàng niềng răng trả góp không lãi suất, giúp khách hàng không còn lo lắng về vấn đề kinh phí nữa.

Có thể bạn quan tâm: Niềng răng phải nhổ răng nào? Nhổ mấy cái? Có ảnh hưởng gì không?

Với các chia sẻ trên đây, hy vọng các bạn đã hiểu rõ niềng 2 răng cửa mất bao lâu cũng như những yếu tố tác động tới thời gian này. Nếu cần được tư vấn hỗ trợ thêm, bạn hãy liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm qua số hotline 1900 56 5678.