TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng 2 răng cửa bị lệch giá bao nhiêu? Có hiệu quả không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 975
Niềng răng là kỹ thuật chỉnh nha giúp nắn chỉnh các răng mọc sai lệch về lại vị trí đúng trên cung hàm. Vậy niềng 2 răng cửa bị lệch giá bao nhiêu? Có hiệu quả không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp băn khoăn này.

Việc niềng 2 răng cửa không được khuyến khích thực hiện mà cần tiến hành đồng thời trên cả hàm răng để đảm bảo hiệu quả chỉnh răng cũng như trạng thái cân bằng của khớp cắn. Chi phí niềng 2 răng cửa trong trường hợp này cũng tương đương như niềng cả hàm răng.

Niềng 2 răng cửa bị lệch giá bao nhiêu sẽ tùy thuộc vào phương pháp niềng bạn chọn lựa, mức độ sai lệch răng cũng như trung tâm nha khoa thực hiện.

Niềng 2 răng cửa bị lệch có hiệu quả không?

Trường hợp các răng trên khuôn hàm tương đối thẳng hàng và đều nhau nhưng 2 răng cửa lại bị lệch thì có thể chỉ niềng 2 chiếc răng này không? Theo các bác sĩ thì việc chỉ niềng 2 răng cửa không được khuyến cao áp dụng vì không những không đem lại hiệu quả mà còn có nguy cơ cao làm xô lệch những răng khác trên cung hàm.

Cung hàm của chúng ta là một thể thống nhất vì vậy việc di chuyển răng ở một vị trí nào đó sẽ tác động đến cả các răng liền kề, thậm chí là toàn bộ hàm răng. Những răng khác đang ở khớp cắn chuẩn nhưng có thể do tác động dịch chuyển 2 răng cửa mà dẫn đến sai khớp cắn. Điều này sẽ gây tác động trực tiếp tới chức năng ăn nhai của cả hàm răng và làm mất cân đối gương mặt do sai lệch khớp cắn.

Niềng 2 răng cửa không được khuyến cáo thực hiện

Hệ quả do niềng 2 răng cửa còn khiến việc chỉnh nha sau này khó khăn, phức tạp hơn. Cần nắn chỉnh lại toàn bộ hàm răng và khớp cắn nên sẽ mất nhiều thời gian, công sức và chi phí điều trị cũng tốn kém hơn nhiều. Vậy nên, sau khi thăm khám tại nha khoa, các bác sĩ sẽ tư vấn bạn chỉnh nha cả hàm nhằm đạt được kết quả tối ưu, khôi phục cả thẩm mỹ và chức năng ăn nhai cho hàm răng.

Niềng 2 răng cửa bị lệch bằng biện pháp nào?

Hiện nay các biện pháp niềng răng ngày càng được cải tiến và đa dạng hơn rất nhiều. Mỗi biện pháp lại có những đặc điểm, lợi thế riêng phù hợp với nhu cầu đa dạng của từng khách hàng. Từ đó niềng 2 răng cửa bị lệch giá bao nhiêu cũng sẽ khác nhau trong từng trường hợp.

Niềng răng cần tiến hành trên toàn hàm để mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Khi răng cửa của bạn bị sai lệch, bạn có thể lựa chọn một trong các biện pháp niềng hiệu quả đang ứng dụng tại nha khoa như niềng răng mắc cài hoặc niềng răng trong suốt.

Cả hai kỹ thuật này đều có thể khắc phục hiệu quả tình trạng răng lệch lạc, tuy nhiên nếu xét về hiệu quả và tính thẩm mỹ thì niềng răng trong suốt vẫn là biện pháp có nhiều lợi thế hơn vì:

  • Áp dụng công nghệ hiện đại nên khay niềng trong suốt có thể giúp bạn rút ngắn thời gian đeo niềng.
  • Khay niềng làm từ nhựa trong suốt, không lộ ra khi đeo giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp.

Niềng răng trong suốt gần như vô hình khi đeo lên răng

  • Mang lại sự thuận tiện trong việc vệ sinh răng miệng, ăn uống vì có thể tháo lắp dễ dàng ngay tại nhà, giúp ngăn chặn các vấn đề như viêm nướu, sâu răng,…
  • Chỉnh nha với khay nhựa trong suốt cũng tránh được hiện tượng mắc cài cọ sát với má, môi gây đau rát khi niềng.

Niềng 2 răng cửa bị lệch giá bao nhiêu?

Như đã nói ở trên, việc niềng 2 răng cửa không được khuyến khích thực hiện mà cần tiến hành đồng thời trên cả hàm răng để đảm bảo hiệu quả chỉnh răng cũng như trạng thái cân bằng của khớp cắn.

Để giúp bạn nắm bắt được niềng 2 răng cửa bị lệch giá bao nhiêu, Nha khoa Nhân tâm xin gửi đến bạn bảng giá cụ thể như sau:

Bên cạnh đó, để biết chi phí chính xác trong trường hợp của mình, tốt nhất bạn nên tới trực tiếp địa chỉ nha khoa uy tín để các bác sĩ thăm khám và tư vấn biện pháp niềng phù hợp cũng như mức giá, thời gian điều trị chính xác.

Có thể bạn quan tâm: Niềng 2 răng cửa mất bao lâu?

Qua bài viết này, mong rằng các bạn đã nắm rõ được niềng 2 răng cửa bị lệch giá bao nhiêu, có hiệu quả không cũng như các biện pháp niềng có thể áp dụng. Để được tư vấn chi tiết hơn, quý khách hàng vui lòng liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm qua số hotline 1900 56 5678.