TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Lưu ý khi trồng răng Implant tránh biến chứng nguy hiểm

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 857
Trồng răng Implant là một phương pháp phục hồi nha khoa được ứng dụng trong nha khoa thẩm mỹ hiện đại. Trên cả nước có rất nhiều phòng khám triển khai dịch vụ này, bởi đây là một trong những phương pháp phục hồi răng mất có nhiều ưu điểm nổi bật. Tuy nhiên không phải cơ sở nha khoa nào cũng có thể mang lại hiệu quả như mong muốn của khách hàng, thậm chí có thể mang lại nhiều hậu quả khôn lường nếu không tuân thủ đúng nguyên tắc thực hiện. Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho các bạn những lưu ý khi trồng răng Implant tránh biến chứng nguy hiểm.

Trồng răng Implant là một trong những thủ thuật có xâm lấn trong miệng đòi hỏi phải được thực hiện bởi các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và tuân thủ theo chỉ định cũng như những nguyên tắc thực hiện để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Để hiểu rõ khi trồng răng cần lưu ý những điều gì, khách hàng nên tới những cơ sở nha khoa uy tín để được tư vấn.

Một trong những địa chỉ trồng Implant uy tín trên cả nước được nhiều khách hàng trong và ngoài nước lựa chọn không thể không nhắc tới nha khoa Nhân Tâm tại TP.HCM. Với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm cùng cơ sở trang thiết bị hiện đại, nha khoa Nhân Tâm đã cấy ghép thành công cho hàng ngàn khách hàng.

Tại sao cần lưu ý khi trồng răng Implant?

Xã hội phát triển hiện đại, kèm theo nhu cầu thẩm mỹ của con người cũng cao hơn. Một trong những dịch vụ đáp ứng nhu cầu này của khách hàng trong nha khoa chính là trồng răng Implant. Đây là phương pháp được nhiều khách hàng lựa chọn bởi có nhiều ưu điểm nổi bật so với những phương pháp phục hồi truyền thống.

Tuy nhiên, khi sử dụng dịch vụ này nếu không tuân thủ đúng nguyên tắc và chỉ định có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là là một trong những lý do khiến trồng răng Implant cần lưu ý:

  • Trong quá trình thực hiện dịch vụ có sử dụng tới thuốc tê, thậm chí là gây mê, do đó khách hàng cần được kiểm tra nghiêm ngặt trước phẫu thuật, và lưu ý trong quá trình thực hiện thủ thuật để tránh xảy ra những tai biến trong quá trình làm thủ thuật.
  • Do đây là một thủ thuật nha khoa có xâm lấn trong miệng, có can thiệp tới xương, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của khách hàng.

Trồng răng Implant là biện pháp điều trị có xâm lấn trong nha khoa

  • Trồng răng có đưa vào cơ thể khách hàng một trụ Titanium vô khuẩn để thay thế cho chân răng đã mất. Do vậy, khách hàng cần được khai thác kĩ lưỡng những thông tin tiền sử bệnh lý trước đây, đảm bảo chắc chắn rằng, trụ titan sau cấy ghép có khả năng tích hợp với xương hàm của khách hàng.

Tóm lại, trồng răng Implant là một thủ thuật có xâm lấn trong miệng, có sử dụng tới những biện pháp vô cảm như gây mê hoặc gây tê, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của cơ thể khách hàng. Do đó, cần tuân thủ đúng những nguyên tắc thực hiện để tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Những lưu ý khi trồng răng Implant

Để quy trình trồng răng Implant diễn ra một cách thuận lợi và mang lại hiệu quả tốt nhất, cần lưu ý:

  • Chuẩn bị khách hàng đầy đủ trước thực hiện thủ thuật: Việc chuẩn bị trước cấy ghép không chỉ đơn giản là sự xuất hiện của khách hàng mà cần chuẩn bị khách hàng đủ điều kiện để thực hiện dịch vụ, bao gồm cả chuẩn bị sức khỏe và tâm lý của khách hàng.
  • Chuẩn bị bác sĩ, điều dưỡng và cơ sở vật chất trang thiết bị: Tất cả những trang bị cần cho cấy ghép đều phải được đảm bảo vô khuẩn, hấp sấy kỹ lưỡng và sử dụng riêng biệt cho từng khách hàng để tránh lây nhiễm chéo.

Quá trình phẫu thuật cần được tiến hành bởi bác sĩ giỏi chuyên môn và có sự hỗ trợ từ máy móc hiện đại

  • Có sự phối hợp trong quá trình cấy ghép: Trong quá trình thực hiện dịch vụ, khách hàng cần liên tục được theo dõi, kiểm tra ổn định của các dấu hiệu sinh tồn, cần có sự phối hợp làm việc nhịp nhàng giữa bác sĩ, điều dưỡng và khách hàng, để tránh xảy ra tai biến.
  • Chăm sóc sau cấy ghép: Sau quá trình cắm trụ Titanium vào xương hàm, khách hàng cần chờ khoảng từ 3-6 tháng để trụ này tích hợp vào xương hàm của khách hàng. Khách hàng nên tuân thủ theo những hướng dẫn của bác sĩ để quá trình lành thương diễn ra một cách thuận lợi. Đồng thời, cần liên hệ lại với bác sĩ điều trị hoặc đến cơ sở nha khoa gần đây để kiểm tra ngay khi có dấu hiệu bất thường.

Trên đây là một trong những lưu ý khi trồng răng Implant mà nha khoa Nhân Tâm đưa ra cho khách hàng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được tư vấn, các bạn có thể trực tiếp tới khám tại nha khoa Nhân Tâm, Quận 10, TPHCM hoặc liên hệ qua Hotline: 1900 56 5678 để được tư vấn miễn phí.