TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Những điều cần lưu ý về trồng răng implant

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 828
Trồng răng implant được coi là một trong những phẫu thuật nha khoa an toàn, giúp hỗ trợ thay thế răng đã mất và giúp các chức năng của răng được phục hồi như răng thật. Tuy nhiên vẫn có những lưu ý và thông tin bên cạnh dịch vụ này mà bạn cần nắm rõ.

Khi tiến hành trồng răng implant, trụ implant sẽ được đặt vào bên trong của xương hàm. Xương sẽ tự bám quanh thân trụ và tạo độ bám vững chắc. Sau đó, mão sứ sẽ được cố định lên trụ implant thông qua khớp nối Abutment. Răng sau khi được khôi phục hoàn toàn sẽ có sức nhai khoẻ, tính thẩm mỹ tự nhiên, ngăn tiêu xương hàm và sử dụng trọn đời.

Những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian trồng răng implant

Thời gian trồng răng implant sẽ phụ thuộc rất lớn vào kinh nghiệm và chuyên môn của bác sĩ cũng như sự hỗ trợ của trang thiết bị nha khoa và điều kiện sức khoẻ của khách hàng. Bao gồm:

Nha khoa cấy ghép implant

  • Bác sĩ điều trị: chuyên môn cùng kinh nghiệm của bác sĩ điều trị rất quan trọng. Vì quá trình đặt trụ implant vào xương hàm khá phức tạp. Với các bác sĩ giàu kinh nghiệm cùng tay nghề tốt, quá trình này sẽ diễn ra suôn sẻ. Nhờ đó mà tránh được những biến chứng và rút ngắn thời gian trồng răng implant và duy trì độ bền của implant được lâu dài.
  • Trang thiết bị: hỗ trợ rất nhiều cho bác sĩ trong quá trình trồng răng implant. Bằng những thiết bị hiện đại này, các bác sĩ có thể tiến hành đặt implant chính xác, giúp kết quả điều trị đạt hiệu quả cao và đẩy nhanh quá trình lành thương.
  • Yếu tố vô trùng: nếu không đảm bảo được yếu tố này, nguy cơ khách hàng bị nhiễm trùng là rất cao. Lúc này, không chỉ thời gian lành thương mà sức khỏe tổng quát của khách hàng cũng có thể bị ảnh hưởng tiêu cực.

Tình trạng sức khoẻ của mỗi khách hàng

  • Sức khỏe răng miệng: đây là yếu tố có tác động rất lớn đến thời gian trồng răng implant. Nếu xuất hiện các tình trạng như viêm nha chu, sâu răng, tiêu xương hàm,... thì thời gian điều trị của những trường hợp này sẽ kéo dài hơn. Tuy nhiên, điều này sẽ giúp đảm bảo trụ implant không bị đào thải, duy trì kết quả lâu dài.
  • Sức khỏe tổng quát: những khách hàng mắc các bệnh lý toàn thân như ung thư, tiểu đường hoặc nghiện rượu, thuốc lá,... sẽ khiến quá trình lành thương diễn ra lâu hơn. Vì thế, nếu bạn đang thuộc trường hợp này, hãy tham khảo bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn rõ hơn.
  • Cách chăm sóc răng miệng: nếu không tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ, nguy cơ xuất hiện các biến chứng hoặc trụ implant bị đào thải là rất cao. Do đó, bạn buộc phải điều trị triệt để những tình trạng trên và thực hiện cấy ghép implant lại từ đầu, khiến thời gian của quá trình này kéo dài hơn.

Khách hàng cần xác định tình trạng sức khoẻ trước khi cấy ghép implant

Trồng răng implant có đau không?

Trong quá trình cắm trụ implant vào xương hàm, khách hàng sẽ được tiêm một lượng thuốc tê vừa đủ. Đồng thời, quá trình thực hiện cũng khá nhanh. Do đó, khách hàng thường không cảm thấy đau hay quá khó chịu.

Sau khi quá trình cấy trụ hoàn thành và hết thuốc tê, khách hàng có thể cảm thấy hơi đau tại vùng cắm trụ. Tuy nhiên, cảm giác này sẽ bớt sau 1 - 2 ngày. Bác sĩ cũng sẽ kê các loại thuốc giảm đau và kháng viêm cần thiết cho bạn. Chính vì vậy, việc sinh hoạt và sử dụng các loại thức ăn lỏng, mềm của bạn vẫn sẽ diễn ra một cách bình thường.

Những rủi ro cần lưu ý khi cấy ghép implant

Không tương thích

Trong những tuần đầu, xương xung quanh implant bắt đầu phục hồi, tương thích với implant và tiến triển theo hướng tốt sẽ giúp răng ổn định hơn. Nếu quá trình cấy ghép implant không có sự ổn định, kháng sinh sẽ là yếu tố giúp làm giảm nguy cơ thất bại khi cấy ghép.

Xem thêm: Thời gian cấy ghép implant mất bao lâu để hoàn thành?

Các mô xung quanh bị ảnh hưởng

Điều này phụ thuộc rất nhiều vào sự cẩn trọng và tay nghề cao của bác sĩ khi đặt trụ vào đúng vị trí. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lo lắng, vì đây chỉ là một số ít trường hợp có thể xảy ra.

Nhiễm trùng

Đây là biến chứng thường gặp khi trồng răng implant và có thể xảy ra ở khu vực bị ảnh hưởng. Ngoài ra còn có thể tác động rộng hơn đến các vùng xung quanh, thậm chí gây nhiễm trùng toàn thân.

Nguyên nhân: quá trình cấy ghép hoặc chăm sóc không đúng cách khiến một số vi khuẩn xuất hiện và tấn công vào vị trí vừa cấy ghép làm nướu sưng đỏ và đau. Bạn cần nhanh chóng tìm đến bác sĩ để trụ implant không bị đào thải dẫn đến kết quả cấy ghép implant thất bại.

Khách hàng cần chăm sóc răng miệng đúng cách sau khi cắm trụ implant

Chảy máu nhiều

Khách hàng thường sẽ bị chảy máu sau khi cấy ghép implant do thao tác rạch nướu để đưa trụ implant vào xương hàm. Tình trạng này thường sẽ chấm dứt sau 1 - 2h. Nhưng nếu lượng máu chảy nhiều và không cầm được thì có thể bạn đã bị biến chứng.

Mất xương quá nhiều

Tổn thương của xương giữa răng tự nhiên và răng được cấy ghép có thể dẫn đến sự xuất hiện các vệt màu đen giữa các răng. Điều này làm mất tính thẩm mỹ và khó khăn hơn trong việc duy trì hàm răng trắng bóng.

Những rủi ro khác

  • Ngoài những rủi ro kể trên còn có một số biến chứng khác trong quá trình trồng răng implant như:
  • Implant bị vỡ hoặc gãy xương của ốc vít cấy ghép implant, một biến chứng nghiêm trọng và rất khó phục hồi.
  • Chấn thương thần kinh, gây đau, tê hoặc mất cảm giác ở một số mô xung quanh (ví dụ: răng, môi, nướu hoặc cằm).
  • Mô bị hoại tử: tế bào ở mô xung quanh trụ implant có thể chết trong một số trường hợp.

Sức khỏe cần phải đảm bảo khỏe mạnh để tăng thành công khi trồng răng implant

Để tăng khả năng thành công khi trồng răng implant thì miệng, răng, nướu và sức khỏe nói chung của khách hàng cần phải đảm bảo khoẻ mạnh. Bên cạnh đó, địa chỉ phòng khám nha khoa uy tín với bác sĩ có tay nghề cao cũng sẽ giúp bạn hạn chế được những rủi ro trong quá trình này. Bạn cần một địa chỉ cấy ghép implant uy tín tại TP. HCM? Liên hệ ngay với Nha khoa Nhân Tâm để được hỗ trợ tốt nhất nhé!