TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Những điều cần biết về máng tẩy trắng răng

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 416
Tẩy trắng răng bằng máng tẩy trắng răng là một cách tuyệt vời để có được nụ cười rạng rỡ hơn. Bác sĩ sẽ chế tác cho bạn khay làm trắng răng một cách an toàn để Khách hàng có thể tự tẩy trắng răng tại nhà. Dưới đây là những thông tin cần biết về máng tẩy trắng răng

Tương tự như các phương pháp làm trắng răng khác, máng tẩy trắng răng sử dụng chất tẩy trắng như hydro hoặc carbamide peroxide để loại bỏ hàm răng ố vàng do một số nguyên nhân như: vệ sinh răng miệng không đúng cách, sử dụng một số loại thực phẩm gây màu, hút nhiều thuốc lá,...

Máng tẩy trắng răng là gì?

Máng tẩy trắng răng là một khay nhựa được thiết kế và chế tác dựa trên dấu mẫu hàm của từng Khách hàng, nhằm giúp Khách hàng có thể tự tẩy trắng răng tại nhà bằng cách ngậm máng chứa thuốc tẩy trắng răng.

Máng tẩy trắng răng làm bằng nhựa nha khoa trong suốt

Để tẩy trắng răng bằng máng tẩy, Bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng răng miệng và đánh giá xem Khách hàng có phù hợp với phương pháp làm trắng răng này hay không. Nếu phù hợp, thì Bác sĩ sẽ thực hiện lấy dấu răng để chế tạo máng. Sau khi có máng, Bác sĩ sẽ phát máng tẩy kèm với thuốc tẩy trắng răng và hướng dẫn Khách hàng cách ngậm máng tại nhà.

Những điều cần biết về máng tẩy trắng răng

1. Cần có thời gian để làm một chiếc máng phù hợp

Khi sử dụng máng tẩy trắng răng do Bác sĩ cung cấp, Khách hàng sẽ được cung cấp một máng nhựa được thiết kế riêng, vừa khít với răng. Trong lần hẹn đầu tiên, Khách hàng sẽ được lấy dấu răng và dữ liệu sẽ được gửi đến phòng Labo. Khách hàng cần đợi một thời gian để kỹ thuật viên chế tạo ra một máng nhựa trông giống như khay chỉnh răng trong suốt.

Máng tẩy trắng răng được thiết kế cho phép chứa thuốc tẩy trắng răng sao cho thuốc tẩy chỉ tiếp xúc với răng mà không bị rò rỉ ra nướu xung quanh.

Tẩy trắng răng bằng máng tẩy tại nhà

2. Quá trình điều trị kéo dài khoảng hai tuần

Hầu hết mọi người chỉ cần đeo máng tẩy trắng răng khoảng 2h/ ngày trong thời gian hai tuần. Tuy nhiên, thời gian điều trị sẽ khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu của Khách hàng và loại sản phẩm tẩy trắng răng được sử dụng. Thông thường, dung dịch có nồng độ peroxide cao hơn sẽ có tác dụng nhanh hơn nhưng cần phải đeo trên răng trong thời gian ngắn hơn. Khách hàng có thể ngừng đeo khay sau khi đạt được độ trắng mong muốn.

3. Điều cần thiết là phải làm theo hướng dẫn

Không giống như tẩy trắng răng tại phòng khám, Khách hàng chọn máng tẩy trắng răng tại nhà sẽ tự bôi dung dịch tẩy trắng lên răng. Bác sĩ sẽ hướng dẫn cụ thể cách vệ sinh răng, cách cho dung dịch lên khay, thời gian đeo khay và cách vệ sinh răng sau khi đeo khay.

Để làm trắng răng hiệu quả và ngăn ngừa những cơn đau hoặc tổn thương không đáng có, Khách hàng không được bỏ qua bất kỳ bước nào hoặc không được để dung dịch tẩy trắng răng trong thời gian dài hơn chỉ dẫn.

4. Kết quả khác nhau tùy theo từng Khách hàng

Hiệu quả tẩy trắng răng bằng máng còn tùy thuộc vào từng Khách hàng

Nếu bạn cho rằng việc điều trị tẩy trắng răng luôn kết thúc với hàm răng trắng sáng hoàn hảo thì bạn cần cân nhắc vì kết quả còn tùy thuộc vào từng Khách hàng. Tẩy trắng răng thường có hiệu quả trong việc loại bỏ các vết ố vàng tích tụ theo thời gian do chế độ ăn uống hay vệ sinh răng. Còn sự đổi màu bên trong do di truyền, thuốc kháng sinh hoặc chấn thương răng thì có thể không được khắc phục bằng các phương pháp làm trắng răng thông thường.

Máng tẩy trắng răng tại nhà được nhiều Khách hàng quan tâm nhờ hiệu quả cao và chi phí phải chăng. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi Khách hàng tuân thủ mọi chỉ dẫn của Bác sĩ, đeo máng hàng ngày trong thời gian quy định nên có thể bất tiện cho một số Khách hàng. Bên cạnh đó, nếu không cẩn thận thì có thể làm dây thuốc tẩy ra môi, nướu… gây bỏng môi, nướu.

Khách hàng thăm khám và tư vấn tại Nha khoa Nhân Tâm

Nếu bạn cần một phương pháp tẩy trắng răng nhanh chóng, hiệu quả mà vẫn an toàn và bền lâu thì bạn có thể tham khảo cách tẩy trắng răng bằng hệ thống Lumacool – USA tại Nha khoa Nhân Tâm. Chỉ với 40-60 phút thực hiện là bạn đã có ngay hàm răng trắng đều rạng rỡ. Đặc biệt bạn sẽ không cảm thấy khó chịu hay ê buốt trong và sau khi tẩy trắng răng.

Tẩy trắng răng bằng hệ thống Lumacool – USA

Hy vọng với những thông tin trong bài viết về máng tẩy trắng răng sẽ giúp Khách hàng hiểu rõ hơn về phương pháp này. Nếu Quý khách đang tìm một địa chỉ nha khoa tốt ở Sài Gòn để thực hiện tẩy trắng răng bằng máng hoặc tẩy trắng răng tại nha khoa thì có thể liên hệ Nha khoa Nhân Tâm để được hỗ trợ thăm khám và tư vấn miễn phí nhé!