TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Những biến chứng sau khi bọc răng sứ nhất định bạn phải biết

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 986
Những biến chứng sau khi bọc răng sứ vẫn luôn là vấn đề nhức nhối mà rất nhiều người quan tâm trước khi quyết định làm răng thẩm mỹ. Dưới đây là toàn bộ các biến chứng bạn cần cảnh giác khi thực hiện bọc răng sứ cùng các nguyên nhân và lưu ý giúp bạn giảm thiểu được rủi ro khi bọc răng sứ.
Bọc răng sứ là một giải pháp phục hình răng thẩm mỹ hiện đại nhất, mang lại hiệu quả bền lâu và thẩm mỹ tự nhiên được ưa chuộng nhất hiện nay. Tuy nhiên nếu không được thực hiện đúng cách bởi vì lý do công nghệ lỗi thời, tay nghề bác sĩ chưa giỏi, có thể xuất hiện những biến chứng sau khi bọc răng sứ là điều dễ dàng xảy ra.

Biến chứng sau khi bọc răng sứ

Đau nhức kéo dài

Thông thường, các trường hợp răng sứ sau khi hoàn thành phục hình sẽ không xuất hiện cảm giác đau nhức nếu được thực hiện đúng kỹ thuật. Tuy nhiên, trong một số trường hợp có thể xuất hiện cảm giác đau nhức, ê buốt kéo dài sau khi bọc răng sứ. Điều này có thể xuất phát từ một số nguyên nhân sau đây:

Bệnh lý khác chưa được điều trị triệt để: trong trường hợp sâu răng, viêm tủy nhưng chưa được điều trị dứt điểm trước khi thực hiện bọc răng sứ. Ổ sâu vẫn còn tồn tại trong chân răng sinh lý sẽ gây ra hiện tượng đau nhức kéo dài sau khi mão sứ được gắn lên răng.

Do kỹ thuật mài răng không tốt: tình trạng đau nhức kéo dài sau khi bọc răng sứ cũng xuất hiện khi bác sĩ thực hiện mài răng với tỉ lệ quá lớn, chạm vào phần tủy răng.

Do sang chấn khớp cắn: răng sứ sau khi phục hình không đạt được tỉ lệ chuẩn về khớp cắn, bị cao hơn hoặc quá khít với các răng bên cạnh. Trong hoạt động ăn nhai, lực cắn sẽ bị dồn quá nhiều lên chân răng sứ và gây ra các hiện tượng đau nhức kéo dài.

Viêm lợi sau khi bọc răng sứ

Tình trạng viêm lợi sau khi bọc răng sứ

Viêm lợi cũng là một trong những biến chứng sau bọc răng sứ xảy ra tương đối phổ biến. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ kỹ thuật phục hình, quy trình bọc răng sứ không đạt chuẩn, mài cùi răng quá dày tạo điều kiện thận lợi cho vi khuẩn tấn công vào sâu trong răng gây tổn thương các mô mềm của răng. Hoặc cũng có thể do phòng Labo chế tạo răng sứ không đúng tỉ lệ, thừa hoặc thiếu bờ viền phục hình làm cho thức ăn dính vào trong gây ra viêm nướu.

Hôi miệng sau khi bọc răng sứ

Cách chăm sóc răng miệng không tốt là nguyên nhân chính gây ra tình trạng hôi miệng. Hoặc cũng có thể do kỹ thuật bọc răng sứ không đảm bảo, khiến răng sứ sau khi phục hình nhanh chóng xuất hiện mùi hôi.

Vỡ mẻ răng sứ

Nguyên nhân có thể do các yếu tố tác động bên ngoài như chấn thương, va đập mạnh hoặc do ăn thức ăn quá dai, cứng làm răng sứ bị bong vật, vỡ mẻ. Khi gặp trường hợp này, bạn cần quay lại cơ sở nha khoa để bọc lại răng sứ mới.

Xem thêm: Bọc răng sứ ở đâu tốt và các tiêu chí đánh giá bạn cần biết

Cách khắc phục biến chứng sau bọc răng sứ

Tháo răng sứ

Răng sứ sau khi phục hình trên răng thật sẽ vô cùng chắc chắn, đảm bảo được khả năng ăn nhai cũng như thẩm mỹ lâu dài. Tuy nhiên, trong những trường hợp răng sứ sau phục hình gặp các sự cố không mong muốn. Cách khắc phục biến chứng sau bọc răng này là tháo bỏ răng sứ cũ để tiến hành phục hình răng sứ mới. Đây là một trong những chỉ định bắt buộc khi răng bọc sứ gặp sự có ngoài ý muốn.

Tháo răng sứ để khắc phục sự cố không mong muốn

Để thực hiện tháo răng sứ, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê trước, để hạn chế tối đa các cảm giác đau nhức cho khách hàng, sau đó vệ sinh răng và mài nhỏ phần thân răng sứ để khi tháo ra không bị vướng vào các răng bên cạnh. Tiếp đến, sẽ tiến hành mài răng sứ theo chiều dọc, làm lộ ra lớp sườn răng sứ rồi tháo ra một cách nhẹ nhàng.

Để thực hiện thao tác lấy răng sứ đã bọc ra khỏi trụ răng sinh lý cần, yêu cầu bác sĩ phải hết sức tỉ mỉ và kỹ lưỡng, bởi chỉ một sai sót rất nhỏ cũng sẽ khiến phần mô của răng bên cạnh bị tổn thương và ảnh hưởng không tốt.

Do đó việc tháo răng sứ và phục hình lại răng sứ mới cần được làm bởi bác sĩ cho chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, kỹ thuật thực hiện phải thật sự khéo léo, nhẹ nhàng, tránh làm tổn thương hoặc xâm lấn đến cấu trúc răng sinh lý ở bên trong. Do đó, việc lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín cũng là một việc rất quan trọng.

Lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín

Nha khoa Nhân Tâm uy tín, chất lượng trong lĩnh vực bọc răng sứ

Cách khắc phục biến chứng sau bọc răng sứ không gì khác là tránh điều đó xảy ra. Do đó, để đảm bảo răng sứ sau khi phục hình lại được bền chắc, tránh được các tình trạng phải tháo ra làm lại nhiều lần, khách hàng nên cân nhắc kỹ lưỡng, lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện. Tại đây sẽ đảm bảo đầy đủ các yếu tố từ bác sĩ đến công nghệ hiện đại hỗ trợ quá trình bọc sứ đạt được kết quả tốt.

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin cần thiết cũng như nắm rõ được các biến chứng có thể xảy ra sau khi bọc răng sứ, cách để lấy lại hàm răng trắng sáng và đều đẹp. Nếu bạn cần tư vấn chi tiết hơn về bất cứ vấn đề răng miệng nào khác thì có thể liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm để được tư vấn trực tiếp.