TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Những ai nên lắp răng sứ?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 867
Làm răng sứ hiện đang là xu hướng thẩm mỹ răng được rất nhiều người ưa chuộng. Thế nhưng, đây cũng là phương pháp điều trị nha khoa nên cần phải có sự chỉ định của bác sĩ để đảm bảo hiệu quả và an toàn tuyệt đối cho sức khỏe răng miệng. Vậy những ai nên lắp răng sứ? Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này một cách cụ thể.

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng hàng đầu hiện nay, được nhiều người lựa chọn nhằm khắc phục các khuyết điểm của răng như: răng ố vàng, sậm màu; răng bị mẻ, gãy vỡ; răng thưa, hô, móm ở mức độ nhẹ,… và mang đến cho bạn hàm răng đều đẹp, trắng sáng tự nhiên cùng một nụ cười tươi tắn, rạng rỡ.

Thông thường, bác sĩ thường chỉ định lắp răng sứ cho những trường hợp răng bị nhiễm màu nặng mà phương pháp tẩy trắng không mang lại hiệu quả; răng bị mẻ, vỡ; răng bị hư, chết tủy; răng bị hô, chìa, vẩu nhưng không quá nặng; răng bị thưa, hở kẽ mà phương pháp trám răng thẩm mỹ dễ gây bong tróc,…

Điều quan trọng là bạn cần phải tìm được địa chỉ uy tín để bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể.

Những ai nên lắp răng sứ?

Những ai nên lắp răng sứ là thắc mắc của rất nhiều khách hàng khi có ý định lựa chọn phương pháp này. Dưới đây là những trường hợp thường được bác sĩ chỉ định bọc răng sứ mà bạn có thể tham khảo:

Răng bị nhiễm màu nặng

Răng bị nhiễm màu nặng thường xảy ra khi phụ nữ mang thai dùng quá nhiều thuốc kháng sinh, gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển răng của thai nhi. Vì thế mà khi đứa bé sinh ra, răng có thể bị nhiễm màu kháng sinh và gây mất thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, răng bị nhiễm màu nặng cũng có thể do hút thuốc lá lâu ngày hoặc do nhiễm màu thực phẩm hoặc nhiều nguyên nhân khác gây nên.

Với những trường hợp này thì phương pháp tẩy trắng răng thông thường sẽ không thể nào cải thiện được. Do đó, bọc răng sứ sẽ là giải pháp tối ưu để bạn sở hữu được một hàm răng đều, trắng đẹp.

Răng bị nhiễm màu nặng nên bọc răng sứ để khôi phục thẩm mỹ

Răng bị mẻ, vỡ

Răng bị mẻ, vỡ,… thường xảy ra do bị tai nạn, va đập mạnh, hoặc thói quen dùng răng để nhai cắn đồ cứng, khui nắp chai bia,… Tình trạng này gây mất thẩm mỹ cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của khách hàng. Khi đó việc bọc răng sứ là rất cần thiết để khôi phục hình thái của răng.

Răng bị hư, chết tủy

Những chiếc răng bị hư hay chết tủy thì cần phải điều trị tủy triệt để rồi mới thực hiện trám hay bọc răng sứ. Răng chết tủy thường rất giòn và dễ bị gãy vỡ. Do đó, khách hàng nên bọc sứ để bảo vệ răng thật bên trong sau khi đã chữa tủy răng.

Răng bị chết tủy rất giòn, dễ vỡ nên cần bọc răng sứ

Răng hô, chìa, vẩu

Bọc răng sứ cũng là giải pháp được lựa chọn để khắc phục tình trạng răng hô, chìa, vẩu. Bác sĩ chỉ cần mài lớp men răng bên ngoài rồi làm răng sứ cho đều với các răng còn lại.

Phương pháp này không chỉ giúp răng bạn đều mà còn trở nên trắng sáng, thẩm mỹ hơn chỉ trong 2 – 3 ngày. Tuy nhiên, với những trường hợp răng hô quá nhiều thì niềng răng vẫn là sự lựa chọn hiệu quả và an toàn nhất.

Xem thêm: Có nên bọc răng sứ không? Trường hợp nào nên bọc sứ?

Răng bị thưa, hở kẽ

Trường hợp nên lắp răng sứ không thể không nhắc đến đó là trường hợp răng thưa nhiều không thể nào thực hiện trám răng thẩm mỹ bởi gây mất thẩm mỹ, miếng trám cũng rất dễ bong tróc nếu sử dụng lực cắn mạnh. Lúc này bọc răng sứ cũng là một giải pháp để khắc phục tình trạng răng thưa khá hiệu quả.

Nha khoa làm răng sứ uy tín hiện nay

Như đã đề cập ở trên, không phải trường hợp nào cũng được chỉ định bọc răng sứ, nếu không đúng chỉ định thì có thể gây hại đến sức khỏe răng miệng. Do đó, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn được địa chỉ nha khoa uy tín. Một trong những địa chỉ được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn đó chính là Nha khoa Nhân Tâm.

Khi đến với Nha khoa Nhân Tâm, bạn sẽ được thăm khám và tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, chuyên sâu về lĩnh vực răng sứ thẩm mỹ, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

Bên cạnh đó, nha khoa còn ứng dụng trang thiết bị hiện đại, công nghệ tân tiến nhất trên thế giới, giúp khách hàng sở hữu hàm răng đẹp hoàn hảo một cách nhanh chóng, an toàn.

Đặc biệt, một điểm cộng của Nha khoa Nhân Tâm đó chính là dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo với chính sách bảo hành lâu dài, đảm bảo tối đa quyền lợi cho khách hàng.

Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ bọc răng sứ uy tín hiện nay

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc những ai nên lắp răng sứ. Để được tư vấn cụ thể và trải nghiệm dịch vụ bọc răng sứ theo tiêu chuẩn quốc tế, hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm, các chuyên gia sẽ hỗ trợ nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí cho bạn.