TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Hạn chế tối đa cơn đau với nhổ răng siêu âm Piezotome

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 791
Nhổ răng được chỉ định thực hiện nhằm loại bỏ những đau nhức và bất tiện do răng bị hư hỏng gây ra như sâu răng. Và phương pháp nhổ răng tân tiến nhất hiện nay được sử dụng chính là nhổ răng siêu âm cao tần (Piezotome) với nhiều ưu điểm vượt trội.
Nhổ răng thường được bác sĩ chỉ định cuối cùng, trong những trường hợp bất khả kháng, những phương pháp khác không thể bảo tồn răng thật. Khi nghĩ đến nhổ răng, một trong những nỗi lo sợ lớn nhất của khách hàng chính là quá trình nhổ sẽ gây đau đớn cũng như biến chứng nguy hiểm về sau. Tuy nhiên, công nghệ nhổ răng siêu âm ra đời là một bước tiến lớn có thể dẹp bỏ hoàn toàn tất cả những lo lắng trên.

Nhổ răng siêu âm Piezotome là gì?

Sự ra đời của công nghệ nhổ răng siêu âm Piezotome như mở ra một kỷ nguyên mới trong lĩnh vực nha khoa. Piezotome với hệ thống bơm nhu tự động cùng các bước sóng âm tần từ 28 đến 36 KHz giúp hỗ trợ tốt cho các tình huống phẫu thuật trong nha khoa như: nhổ răng khôn, tạo hình xương, nâng xoang hàm trên,…

Trong đó, đối với trường hợp nhổ răng khôn, nhất là tình trạng nhổ răng khôn cần cắt xương, thay vì phải sử dụng lực ma sát do chuyển động xoay của mũi khoan, thì Piezotome sử dụng năng lượng rung siêu âm với tần số cao và nước tưới.

Kỹ thuật nhổ răng siêu âm giúp loại bỏ răng khôn mà không gây tổn thương đến phần mô mềm bên trong khoang miệng. Đồng thời còn giảm thiểu được tối đa mức độ sưng nề và tê bì mô má.

Thông thường, công nghệ Piezotome được ứng dụng nhiều trong những trường hợp nhổ răng khôn mọc lệch, mọc ngầm trong xương hàm, nhổ răng hàm có nhiều chân, chân răng dạng dùi trống,…

Ưu điểm của nhổ răng siêu âm

Không gây đau nhức

Nhổ răng bằng sóng siêu âm không gây đau nhức

Phương pháp sử dụng sóng siêu âm Piezotome sẽ nhẹ nhàng dùng đầu máy siêu âm để đi quanh chân răng, làm đứt dây chằng nơi chân răng. Chính vì vậy, khách hàng sẽ không hề có cảm giác đau hay khó chịu gì trong và sau khi nhổ răng.

An toàn với khách hàng

Một điểm cộng khác của phương pháp này chính là tuyệt đối an toàn với khách hàng vì mũi khoan không gây ảnh hưởng đến các dây thần kinh, mạch máu quanh vùng chân răng và định hình được chính xác cấu trúc của xương.

Thời gian nhổ răng nhanh

Toàn bộ quá trình nhổ răng chỉ diễn ra trong vỏn vẹn 15 phút. Nhiều khách hàng đã thực hiện nhổ răng bằng sóng siêu âm Piezotome chia sẻ rằng họ chưa kịp cảm nhận được cảm giác khó chịu, đau nhức… thì bác sĩ đã nhổ bỏ răng khôn ra thành công.

Vết nhổ răng nhanh lành

Sau khi răng khôn được lấy ra, để ngăn chặn những khả năng chảy máu, sóng siêu âm sẽ thực hiện khóa mạch máu vô cùng nhanh chóng. Điều này giúp cho vết thương phục hồi nhanh hơn rất nhiều và khách hàng sẽ sớm trở lại với công việc.

Quy trình nhổ răng bằng sóng siêu âm

Khám tổng quát

Trước tiên, bác sĩ sẽ thăm khám tổng quát cho khách hàng để nhận định về tình hình răng cũng như điều trị các bệnh lý (nếu có) trước khi tiến hành nhổ răng.

Chụp X-quang

Tiến hành chụp X-quang trước khi nhổ răng

Để thăm khám kỹ lưỡng hơn, khách hàng sẽ được tiến hành chụp X-quang để từ các hình ảnh thu thập được, bác sĩ có thể đưa ra những đánh giá chính xác về tình trạng răng và xác định có nên nhổ bỏ hay không.

Vệ sinh khoang miệng

Trước khi tiến hành nhổ răng siêu âm, để tránh cho tình trạng viêm nhiễm xảy ra, bác sĩ sẽ vệ sinh sạch sẽ khoang miệng cho khách hàng.

Tiến hành gây tê

Bác sĩ thực hiện gây tê, xịt tê tại chỗ cho khách hàng. Việc này phải được tiến hành trước 20 phút để đảm bảo thuốc tê phát huy tác dụng và bác sĩ có thể suôn sẻ thực hiện phẫu thuật mà không có bị cản trở gì.

Nhổ răng khôn

Sóng siêu âm Piezotome thực hiện nhiệm vụ tác động đến răng để làm lung lay chân răng, sau đó nhẹ nhàng làm đứt phần dây chằng ở xung quanh chân răng, tách chân răng khỏi nướu. Răng sẽ dần dần lỏng lẻo và được bác sĩ gắp ra khỏi hàm. Ngay sau đó, sóng siêu âm lập tức khóa mạch máu lại để không gây chảy máu và sưng viêm nướu.

Hẹn lịch tái khám

Để quá trình phục hồi nhanh chóng hơn, bác sĩ sẽ kê cho khách hàng một số loại thuốc kháng sinh đồng thời đưa ra những lời dặn dò kỹ lưỡng cho khách hàng cách thức chăm sóc, hẹn lịch tái khám để kiểm tra lại tình trạng lành thương sau khi nhổ.

Cách nhổ răng an toàn

Nhổ răng an toàn với nhổ răng siêu âm

Nhổ răng bằng sóng siêu âm Piezotome là phương pháp nha khoa tân tiến và được ưa chuộng nhất hiện nay. Tuy nhiên để thực hiện được phương pháp này một cách an toàn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như:

  • Đội ngũ y bác sĩ cần phải có kiến thức chuyên sâu, giàu kinh nghiệm, từng thực hiện nhiều ca nhổ răng khôn với phương pháp Piezotome.
  • Nhổ răng khôn phải tiến hành tại những cơ sở nha khoa gần đây uy tín và được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
  • Hệ thống trang thiết bị cần phải hiện đại, tiệt khuẩn để không gây ra những tình trạng nhiễm trùng khi thực hiện nhổ răng.
  • Tình trạng sức khỏe của khách hàng đã được thăm khám rất kỹ lưỡng và đủ điều kiện để thực hiện nhổ răng.

Mong rằng bài viết trên của chúng tôi đã cung cấp những thông tin chi tiết về phương pháp nhổ răng siêu âm. Nếu có bất kỳ câu hỏi gì về phương pháp hiện đại này, bạn có thể liên hệ trực tiếp với bác sĩ tại những cơ sở nha khoa uy tín để thăm khám và tư vấn nhé.