TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nhổ răng sâu có đau không? Có nên nhổ răng sâu không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 672
Sâu răng là một bệnh lý khá phổ biến hiện nay, hầu hết ai cũng sẽ có vài chiếc răng sâu ở nhiều mức độ. Dù có vì lý do nào đi chăng nữa thì khi phát hiện răng sâu, bạn cũng nên đi thăm khám và điều trị tại nha khoa uy tín để bảo toàn. Như vậy có nên nhổ răng sâu không? Nhổ răng sâu có đau không? Cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết bên dưới ngay nhé.

Nhổ răng sâu sẽ giúp bệnh nhân loại bỏ được tình trạng sâu quá nặng, phần tủy đã bị tổn thương. Vi khuẩn có nguy cơ tấn công vào chân răng, làm ảnh hưởng đến khả năng nhai nuốt. Rất nhiều người vẫn thắc mắc nhổ răng sâu có đau không, hãy đọc hết bài viết sau để có câu trả lời nhé!

Vấn đề nan giải: nhổ răng sâu có đau không?

Thực ra việc nhổ răng sâu có đau hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.  Trên thực tế, nhổ răng sâu sẽ không có cảm giác đau nếu bạn đến nha khoa uy tín, được họ thực hiện đúng cách.

Tiêm tê trước khi bắt đầu nhổ

Trước khi nhổ răng sâu, lúc nào bác sĩ cũng sẽ vệ sinh răng miệng cho bạn thật sạch sẽ. Sau đó sẽ bắt đầu tiêm thuốc tê, khi tiêm xong bạn sẽ không có cảm giác đau nhức trong suốt quá trình nhổ răng. Sau một khoảng thời gian thuốc tê hết tác dụng, khi đó bạn sẽ thấy hơi ê vùng răng mới nhổ một chút.

Tiêm tê trước khi bắt đầu nhổ

Tùy theo cơ địa của từng người

Có một số người vừa nhổ răng xong chỉ cảm thấy hơi ê một chút, nhưng có người sẽ bị đau nhức kéo dài. Vấn đề này còn tùy thuộc vào cơ địa, khả năng chịu đau của từng người. Nếu cảm thấy đau thì bạn chỉ cần uống thuốc giảm đau theo đơn của bác sĩ là mọi thứ sẽ ổn cả nhé.

Trong trường hợp sau khi nhổ mà bạn vẫn cảm thấy đau quá dữ dội thì nên đến nha khoa kiểm tra lại ngay. Vì tình trạng đau kéo dài quá lâu sẽ kèm một số biểu hiện như hôi miệng, nổi hạch, sưng lợi, đây đều là biến chứng sau khi nhổ răng sâu.

Vậy có nên nhổ răng sâu không?

Sâu răng vốn là một bệnh lý về răng miệng, bệnh này thường xảy ra khi vi khuẩn và mảng bám tích tụ nhiều. Nó sẽ ăn mòn men răng dẫn đến bề mặt răng dần dần hình thành các lỗ sâu.

Lúc đầu răng sâu chỉ là những đốm đen nhỏ li ti, nhưng nếu bệnh nhân không để ý  và xử lý kịp thời sẽ phát triển thành những lỗ sâu lớn. Tuy nhiên không phải cứ răng sâu là phải đi nhổ nhé. Đối với các lỗ sâu nhỏ không quá nghiêm trọng thì bác sĩ sẽ sử dụng những kỹ thuật như trám hoặc bọc sứ để điều trị.

Vậy có nên nhổ răng sâu không?

Còn đối với những chiếc răng bị sâu quá nặng, các biện pháp thông thường sẽ không thể “cứu chữa” được. Khi đó bác sĩ sẽ nhổ răng để khách hàng không phải chịu các cơn đau đớn nữa, quan trọng nhất là loại bỏ nguy cơ nhiễm trùng răng.

Nếu bạn kiên quyết không nhổ, răng sâu đo có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm, nhiễm trùng sang nhiều bộ phận khác,….Thực ra quyết định có nhổ răng sâu hay không còn phụ thuộc vào tình trạng răng và chẩn đoán của bác sĩ. Các khách hàng nên tìm đến các cơ sở nha khoa uy tín để được điều trị kịp thời.

Thời điểm nào bắt buộc phải nhổ răng sâu?

Sâu răng là tình trạng răng bị mất đi mô cứng, sau đó hình thành các lỗ hổng do quá trình hủy khoáng. Vấn đề này thường có thể gặp phải ở mọi lứa tuổi nhưng phổ biến nhất vẫn là ở trẻ nhỏ và người có thói quen vệ sinh răng miệng không đúng cách. Hút thuốc lá lâu năm hay dùng món ăn và đồ uống có nhiều đường.

Ngoài ra sâu răng còn được điều trị bằng cách chăm sóc răng miệng khoa học, thay đổi thói quen, sử dụng nước súc miệng và hàn trám. Riêng những trường hợp nặng hơn thì bác sĩ có thể chỉ định bạn đi điều trị nội nha (rút tủy) hoặc bọc mão răng sứ. 

Răng bị tổn thương nặng

Sâu răng phát triển từ cao răng (mảng bám), vi khuẩn đã gây tổn thương men răng và các lỗ nhỏ li ti trên bề mặt. Rồi các mô cứng của răng bắt đầu bị phá hủy, sau đó hình thành các đốm hoặc lỗ hổng có màu nâu hoặc đen.

Nếu bạn không xử lý sớm, vi khuẩn sẽ phá hủy toàn bộ men răng và xâm nhập vào ngà răng và tủy răng. Men răng là lớp cứng nhất có vai trò bảo vệ răng và tổ chức nha chu, một khi cơ quan này bị phá hủy, hại khuẩn sẽ xâm nhập vào bên trong cấu trúc và gây hư hại nghiêm trọng.

Sâu răng khôn

Răng khôn là chiếc răng nằm ở vị trí cuối cùng của cung hàm và không bất kỳ chức năng gì. Nhưng đây lại là vị trí dễ bị sâu và viêm nhiễm vì khó vệ sinh hơn những răng khác. Nếu bạn bị sâu răng ở vị trí này, cách làm tốt nhất là nhổ bỏ răng – ngay khi sâu răng chưa quá nghiêm trọng.

Thời điểm nào bắt buộc phải nhổ răng sâu?

Răng sâu bị lệch hoặc mọc ngầm

Răng số 8 là răng dễ mọc ngầm và mọc lệch nhất, trong một số trường hợp thì răng số 6 và số 7 cũng có thể bị tình trạng này. Nếu răng cấm mọc lệch sẽ được xử lý bằng cách cắt lợi trùm hoặc niềng răng. Nhưng nếu nó đi kèm hiện tượng sâu răng nặng thì bác sĩ thường yêu cầu nhổ bỏ và trồng răng Implant.

Nhổ răng sâu ở đâu là an toàn?

Nếu muốn quá trình nhổ răng sâu được an toàn, khách hàng cần lựa chọn những bệnh viện lớn hoặc hệ thống nha khoa có tiếng. Bạn có thể tìm hiểu trước thông tin về địa chỉ mình muốn đến thăm khám, điều trị răng sâu qua website hoặc có thể xin tư vấn online nếu bạn thấy cần thiết.

Phòng khám nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ đang được rất nhiều khách hàng tin tưởng. Khi nhắc đến nhổ răng sâu, ở đây sẽ có hệ thống phòng khám hiện đại và đội ngũ bác sĩ giỏi có tay nghề.

Nhổ răng sâu tuy không nguy hiểm hay ảnh hưởng đối với sức khỏe nhưng bạn cũng nên lựa chọn một địa chỉ nha khoa tin cậy. Hãy đến với Nha khoa Nhân Tâm để trải nghiệm các dịch vụ của chúng tôi nhé!